Email Marketing: Chỉ số và Phân Loại

Email Marketing: Chỉ số và Phân Loại

Khi bạn đã có những kiến thức căn bản về email marketing, đã đến lúc để nói đến một số kiến thức cao hơn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng thảo luận về phân loại email và phân tích chỉ số của một chiến dịch email marketing. Điều này sẽ giúp bạn tinh chỉnh lại email của mình và tạo ra kết quả ngày một tốt hơn. Cùng đi vào sâu hơn nhé!

1.Hiểu chỉ số

Chúng ta đã nói về sự quan trọng của chỉ số theo dõi copy trên website. Đối với email thì đó lại là một câu chuyện khác. Những chỉ số quan trọng nhất mà bạn cần phải tìm hiểu là tỉ lệ mở, tỉ lệ nhấp chuột và lượt hủy đăng kí. Cùng mổ xẻ từng chỉ số này để xem chúng ta có được gì nhé.

 

1.1 Tỉ lệ mở email

Đầu tiên, tỉ lệ mở email cho bạn biết lượng người mở email của bạn. Pixel sẽ giúp bạn đếm mỗi khi có một ai đó click mở thông điệp của bạn. Chỉ số này cho bạn biết tình trạng của mối quan hệ giữa bạn và người đọc. Một mối quan hệ lí tưởng là mọi người có hứng thú đọc email của bạn và mở nó ra một cách nhanh chóng.

Điều gì diễn ra nếu tỉ lệ mở email của bạn quá thấp? Nó thường nói lên rằng bạn có rất ít những người sẵn sàng mở email của bạn. Lúc này, bạn cần phải làm việc nhiều hơn. Bạn cần cung cấp nhiều giá trị hơn để đạt đúng mức kì vọng của người đọc.

Xem thêm: 6 email marketing hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

1.2 Tỉ lệ nhấp chuột (CTR)

Thứ 2 là tỉ lệ nhấp chuột (CTR). Nó cho bạn biết số lượng người click vào link mà bạn đặt trong email. CTR thấp có ý nghĩa gì? Nó có nghĩa thông điệp bạn gửi chưa đủ tính thuyết phục hoặc chưa gửi đến đúng đối tượng hoặc thời điểm. Có nhiều yếu tố quyết định nhưng hãy thử xem lại đoạn copy của bạn xem sao.

Xem thêm:  Java MailAPI - Gửi email qua GMail SMTP (Xác thực TLS)

1.3 Unsubscribe

Cuối cùng đó là chỉ số unsubscribe (hủy đăng kí). Đúng vậy, chỉ số này cho chúng ta biết số người đã bấm nút hủy đăng kí.

Nếu tỉ lệ hủy đăng kí của bạn cao, bạn có thể đã gặp vấn đề với chọn người dùng mục tiêu. Có thể nội dung bạn cung cấp chưa đủ chất lượng hoặc chưa khớp với nhu cầu của người dùng mục tiêu, hoặc có thể những người đăng kí chưa phải là người dùng mục tiêu mà bạn hướng đến. Đây thật sự là một việc bạn cần ngồi lại và giải quyết một cách thật nghiêm túc. Hãy cố gắng xem lại những giá trị mà bạn cung cấp cho người dùng và tinh chỉnh lại nội dung, cách trình bày của đoạn copy.

Có một phễu để lọc những người đăng kí email của mình, rồi đến những người ở nấc cuối cùng cũng hủy đăng kí. Nếu bạn cũng ở trong tình huống đó, hãy cố gắng xem xét lại khi mọi người hủy đăng kí và hành động dựa trên những thay đổi nhỏ.

Nếu khách hàng rời đi khi nhận được một email tự động, hãy làm lại email tự động đó. Nếu khách hàng rời đi khi nhận được một tin nhắn tiếp thị, hãy thay đổi lại nội dung tiếp thị. Nếu khách hàng sớm rời khỏi phễu email của bạn, bạn cần sửa lại lời kêu gọi hành động để kết hợp hài hòa với những gì bạn gửi đi.

Xem thêm:  Cách cấu hình và sử dụng 2 Email trong Outlook 2010

1.4 Tóm lại

Phân tích chỉ số là công việc vô cùng quan trọng. Nếu bạn tập trung vào phân tích những chỉ số này, nó sẽ đem lại cho bạn những gợi ý vô cùng cụ thể. Tóm lại là tập trung vào nhé!!

2.Phân chia danh sách email.

Đây là một số cách để bạn chia danh sách email của mình.

  • Danh sách khách hàng (đã sử dụng dịch vụ)
  • Danh sách khách hàng tiềm năng (có khả năng mua nhưng chưa mua)
  • Người mới đăng kí
  • Danh sách nhận email hằng ngày (có thể theo tuần hoặc theo tháng…)
  • Theo nhân khẩu học (Độ tuổi, vị trí địa lý, nghề nghiệp)
  • Sở thích (Có thể là khẩu vị rủi ro nếu bạn hoạt động trong lĩnh vực chứng khoán…)

Giống như quảng cáo có trả phí, chia danh sách của bạn ra sẽ đem lại cho bạn khả năng gửi email chi tiết hơn với độ cá nhân hóa cao hơn cho người nhận mail.

Lấy ví dụ trong ngành bất động sản. Có những người muốn có thông tin về dự án mới để đầu tư, có những người muốn nhận được thông tin về cách chọn nhà ở…

Với lĩnh vực bán lẻ, việc chia danh sách như vậy cũng giúp bạn gửi được nội dung phù hợp với từng bước trong quá trình mua hàng. Ví dụ như gửi mail cảm ơn vì đã mua hàng hay mail cập nhật tình trang đơn hàng trong quá trình vận chuyển…

Xem thêm:  Hướng dẫn cách Auto Reply Email Outlook?

Việc phân chia không phải là một cái gì đó đòi hỏi kĩ thuật cao siêu nhưng nó thật sự đem lại hiệu quả cao. Một hệ thống email marketing sẽ giúp bạn làm việc này một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Xem thêm: Email Marketing: 6 Mẫu Email Marketing Đẹp Và Tối Giản 

Share this post

Post Comment