Contents
Email marketing cho logistic và vận chuyển
Email marketing cho logistic là một trong những cách nhanh chóng và dễ dàng nhất để kiếm tiền cho doanh nghiệp của bạn. Nó cho một lợi tức đầu tư kinh ngạc mặc dù nó hầu như là một hoạt động bỏ vốn.
Làm thế nào nó hoạt động? Chắc chắn bạn đã nhận rất nhiều email từ những công ty mà bạn tương tác. Mặc dù chỉ có một vài công ty thành công trong việc giới thiệu bạn mua thứ gì đó hay thực hiện một việc gì đó, nhưng những thông tin liên lạc này có tác dụng giữ cho thương hiệu đó luôn ở trong tâm trí bạn cũng như hộp thư của bạn.
Trong hướng dẫn này, bạn sẽ học được những điều sau:
- Tại sao email marketing cho logistic lại quan trọng.
- Những loại email mà bạn nên gửi.
- Mẹo email marketing cho logistic.
Tại sao email marketing cho logistic lại quan trọng
Email marketing là một cách tuyệt vời để tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng cũng như nhiều doanh thu hơn. Trên thực tế, nó là một trong những kỹ thuật marketing mang lại lợi tức đầu tư lớn nhất mặc dù việc thực hiện nó rất đơn giản. Bằng cách bỏ ra 1 đô la, bạn có thể kiếm về được 42 đô la bằng email marketing trong logistic. Chiến dịch này hoạt động bằng cách đưa khách hàng dần dần qua phễu bán hàng trong khi bạn đang làm quen với họ và xây dựng nhận thức về thương hiệu mạnh mẽ trong khách hàng.
Xem thêm: Email marketing cho chuỗi nhượng quyền
Những loại email mà bạn nên gửi
Hình thức tiếp thị vận chuyển này được tạo thành từ các loại email kahsc nhau. Mục tiêu của chúng là gửi đúng email đến đúng người và vào đúng thời điểm. Làm như vậy sẽ tối đa hóa lợi nhuận của bạn.
Welcome email
Cũng như tên gọi của nó, welcome email (email chào mừng) được gửi ngay sau khi ai đó đăng ký vào danh sách gửi thư của bạn. Nó thực hiện chính xác những gì bạn nghĩ – chào mừng người nhận đến với danh sách gửi thư của bạn và cho họ biết những gì họ có thể nhận trong các email sau này.
Bạn chắc chắn cần phải đề cập rằng bạn sẽ không spam vào hộp thư của họ, bạn không muốn làm mọi người sợ hãi hoặc khó chịu. Welcome email phải thật ngắn gọn, chỉ một vài câu là đủ.
Lời mời kết nối
Một vài ngày sau khi nhận được welcome email, bạn nên gửi một lời mời kết nối. Cái này sẽ hoạt động ra sao? Email này sẽ có các liên kết đến các tài khoản mạng xã hội, trang web của bạn và bất kỳ nơi nào khác mà khách hàng có thể kết nối với bạn.
Bằng cách thiết lập tất cả các cách kết nối khách nhau này, bạn sẽ trở nên quen thuộc hơn với người nhận, Họ sẽ thấy bạn thường xuyên hơn và tìm hiểu them thông tin về bạn. Nếu họ theo dõi bạn trên nhiều nền tảng, bạn sẽ tang tần suất họ nhận được thông báo về công ty logistic của bạn. Nó cũng giúp các tài khoản mạng xã hội của bạn nhần được nhiều người theo dõi hơn. Tương tác trực tuyến nhiều hơn khiến bạn trở nên hợp pháp và đáng tin cậy hơn.
Bản tin hàng tháng
Bản tin hàng tháng là một mỏ vàng cho hoạt động logistic và kinh doanh vận tải của bạn. Một nguyên tắc chung là gửi email này mỗi tháng một lần để highlight những điều quan trọng đang diễn ra xung quanh doanh nghiệp của bạn. Bản tin của bạn có thể nói về các cập nhật của doanh nghiệp, sản phẩm hoặc nhân viên mới, trả lời các câu hỏi thường gặp hoặc hiển thị thông tin chi tiết về những việc bạn làm hoặc cung cấp thông tin mà khách hàng cảm thấy hứng thú. Nó cũng có thể tóm tắt những gì đã xảy ra trong doanh nghiệp của bạn trong tháng qua.
Với rất nhiều nội dung như vậy, nhiều người thường sẽ đánh cả một bài luận văn trong loại email này. Sau tất cả, công ty của bạn đang phát triền và có nhiều tiến bộ. Tuy nhiên, bạn phải chống lại sự cám dỗ này và giữ mọi thứ ngắn gọn hết sức có thể. Các email ngắn là bắt buộc. Gạch đầu dòng và danh sách có thể có tác dụng trong bản tin hàng tháng. Chắc chắn rằng bạn cung cấp các liên kết đến trang đích hoặc trang web của bạn để biết thêm thông tin (việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn có thể giúp cải thiện thứ hạng của nó trong các công cụ tìm kiếm).
Email quảng cáo
Trái ngược với bản tin hàng tháng, một email quảng cáo tập trung vào một khuyến mãi lớn. Nó có thể bao gồm những khuyến mãi lớn, tin tức, cập nhật hoặc những thay đổi lớn trong công ty của bạn hay bất cứ điều gì mà khách hàng của bạn nên biết ngay lập tức hoặc đủ quan trọng để bạn không muốn nó bị gộp chung vào bản tin. Đối với lĩnh vực logistic, loại email này sẽ có thể rất hiếm.
Xem thêm: Tạo Ra Doanh Thu Bằng Email Marketing