Có nhiều cách để bạn triển khai chiến dịch email marketing. Những mẹo này sẽ giúp bạn tối ưu hóa email của mình và nhận được kết quả tốt nhất.
Contents
Tự động hóa nhiều nhất có thể
Tự động hóa có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Các công cụ email tự động sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào khách sạn của mình mà không phải lãng phí nhân lực quý giá.
Hãy xem qua hướng dẫn tiện lời này liên quan đến tự động hóa email. Không cần tốn nhiều công sức, bạn có thể thiết lập
- Chuỗi email tự động.
- Một danh sách gửi email.
- Những bài đăng được lên lịch trước.
Khi bạn đã cài đặt tất cả mọi thứ, quá trình này sẽ giảm đáng kể lượng thời gian cũng như sự căng thẳng vốn có của email marketing khách sạn.
Đừng quá spam
Đây là một vấn đề lớn của một vài công ty – họ nghĩ rằng khách hàng muốn nhận được phản hồi từ họ mỗi ngày. Đặt mình vào vị trí của khách hàng, nếu bạn liên tục nhận được những email mà mình không quan tâm thì chắc chắn bạn sẽ block người gửi. Điều tương tự sẽ xảy ra với kế hoặc email marketing của bạn.
Nếu bạn gửi email hàng ngày, người nhận thậm chí có thể report bạn là spam. Khi đó, Gmail sẽ bắt đầu tự động gửi thư của bạn vào phần spam trong hộp thư của những khách hàng tiềm năng mới. Mọi người hiếm khi kiểm tra hộp thư rác của họ, vì vậy email của bạn đơn giản là sẽ biến mất.
Một bản tin hàng tháng với một hoặc hai email đính kèm trong tháng là quá đủ.
Chọn thời điểm thích hợp
Một số người nhận được email gửi vào điện thoại với thông báo lớn. Điều này sẽ nhắc họ đọc email.
Đây là một tin xấu cho bạn nếu bạn gửi email vào những thời điểm không thuận tiện. Liệu có ai thức dậy lúc 3 giờ sáng để đọc bản tin khách sạn?
Gửi mail sai thời điểm rõ ràng sẽ làm cho người nhận khó chịu và tất nhiên họ sẽ unsub. Cố gắng hẹn giờ gửi email của bạn vào buổi sáng hoặc chiều. bạn không muốn làm gián đoạn bữa ăn hay phá hỏng giấc ngủ của ai đó.
Giữ cho email của bạn luôn ngắn gọn
Bạn không thể đoán được mọi người sẽ làm gì khi họ nhận được email của bạn. Người nhận có thể đang trong một cuộc họp hoặc giữa một ngày bận rộn.
Giữ cho email của bạn ngắn gọn đảm bảo rằng nhiều người sẽ đọc và hiểu thông điệp của bạn. Bạn không cần phải xuất bản một cuốn sách và gửi nó như một email.
Hầu hết mọi người đều bận rộn và không có thời gian để đọc quá nhiều.
Hình ảnh, câu ngắn và đoạn ngắn
Format email của bạn cũng rất quan trọng. Bạn nên có những hình ảnh bắt mắt và văn bản dễ đọc. Thông thường, mọi người sẽ đọc lướt qua tin nhắn của bạn, vì vậy bạn cần thu hút họ một cách nhanh chóng.
Một email ngắn với hình ảnh đẹp, câu ngắn và những đường link để dẫn đến trang web của bạn nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn là một email hoàn hảo.
Bám sát vào một điểm trong mỗi email
Tất nhiên bạn sẽ có rất nhiều điều để nói, nhưng đây không phải lúc thích hợp để làm điều đó. Một lợi ích của việc viết email ngắn là nó buộc bạn phải tập trung vào một điểm duy nhất.
Email của bạn cần phải có mục đích. Tại sao bạn lại gửi email này cho họ?
Nếu bạn cố đi quá giới hạn và quảng cáo cho họ hàng trăm thức khác nhau, điều đó sẽ làm khách hàng cảm thấy bạn rất thiếu chuyên nghiệp và tất nhiên sẽ không quan tâm đến những thứ bạn quảng cáo.
Nếu bạn đang gửi một welcome email, hãy bám sát vào việc gửi đến người nhận lời chào. Bạn không cần phải bắt đầu bán hàng cho họ ngay trong những email đầu tiên. Họ cần phải biết bạn là ai trước khi mua gì đó từ bạn.
Kiên nhẫn chính là chìa khóa trong chiến dịch email marketing của bạn. Miễn là bạn không gửi spam, email ngắn và mọi thứ dễ đọc thì sẽ luôn có những khách hàng đọc email của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có cơ hội để gửi tất cả cáo quảng cáo và chiêu hàng của mình.
Bí quyết của việc email marketing là làm từng việc một.
Tổng kết
Một chiến email marketing mạnh mẽ có thể tạo ra nhiều tiếng vang cho công ty của bạn. Đó là cách nhanh chóng và tiết kiệm để tạo, nuôi dưỡng và chuyển đổi khác hàng tiềm năng. Nó cũng sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn cho khách sạn của bạn và giúp bạn đạt được mục đích của mình.
Xem thêm: Email Marketing: 6 Mẫu Email Marketing Đẹp Và Tối Giản