6 email marketing hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

6 email marketing hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Có lý do để nói rằng “bạn có thể tìm thấy tiền trong email list của mình”. Lý do chính là một email marketing có thể khiến cho lượng người sẵn sàng mua sản phẩm của bạn tăng lên hằng ngày.

Vấn đề ở đây là gì?

Để tôi đoán nhé! Bạn có thể đã mất rất nhiều thời gian để xây dựng danh sách email cho việc kinh doanh của mình. Bạn cũng đã cố gắng tặng những phần quà miễn phí cho khách hàng. Nhưng sau đó, bạn có thể đã bỏ qua một vài bước và những người đăng kí nhận mail của bạn đã không còn mở mail bạn gửi ra nữa.

Tôi biết, có nhiều người cũng bị tắc ở đoạn này giống như bạn. Bạn không hề cô đơn đâu. Tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 nội dung email marketing hiệu quả dưới đây. Nó chắc chắn sẽ giúp được cho bạn đó. Cùng bắt đầu thôi nào!

1.Email chào mừng

Tôi cũng đã từng sai lầm khi viết những email có nội dung như: “bạn vừa đăng kí để nhận tập tin…, bấm vào đây để download. Xin cảm ơn!”

Và đó chính là cách tệ nhất mà bạn có thể làm vì bạn đã mất đi cơ hội để kết nối với người đăng ký.

Xem thêm:  5 Mẹo Cải Thiện Tỉ Lệ Nhấp Chuột Email Marketing

Thay vì chỉ xác nhận rằng họ vừa đăng ký, hãy dùng email mở đầu để xác nhận xem động cơ của họ khi đăng kí nhận mail là gì. Từ đó hãy xem xét những vấn đề có thể trao đổi được với họ sau này.

2.Email nói về sai lầm trong quá khứ

Một bài học kinh doanh là những điều thật thà nhất mà bạn có thể chia sẻ cho mọi người. Khi bạn chia sẻ sai lầm của mình, bạn sẽ cho subscribers biết rằng bạn là một con người thật sự đằng sau màn hình máy tính của họ. Bạn cũng đã tạo ra lỗi lầm như những người bình thường và bạn chấp nhận và học hỏi từ thử thách và rủi ro.

Việc này có thể giúp cho bạn kết nối được với khách hàng mục tiêu. Chia sẻ sai lầm khiến họ cảm thấy rằng họ sẽ không mắc phải trường hợp giống bạn trong tương lai nữa. Họ sẽ cảm thấy trân trọng điều đó.

Vì vậy, hãy nghĩ về những sai lầm bạn đã trải qua trong quá trình kinh doanh và chia sẻ trong để có email marketing hiệu quả.

3.Email xem trước

Hãy nhớ rằng subscribers đăng kí nhận email của bạn là có lý do.

Họ muốn biết rằng bạn có thể giải quyết vấn đề gì. Đừng ngại ngần cho họ biết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn sắp cho ra mắt.

Hãy để cho người xem cảm nhận rằng họ là một trong số ít những người có thể xem trước sản phẩm của bạn. Chia sẻ cho họ những chi tiết đơn giản như ảnh, video preview. Đây là một cách làm email marketing hiệu quả vì nó khiến cho subscribers cảm thấy thú vị và làm cho sản phẩm của bạn trở nên “xịn” hơn rất nhiều.

Xem thêm:  Cách làm email marketing plan trong 15 phút

4.Ứng dụng ưa thích của bạn

Xu hướng tìm kiếm chung là cố gắng tìm ra tool, app tốt nhất. Soạn ra những tool, app có thể giúp được cho khách hàng của bạn là một cách khôn ngoan để có một email marketing hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn là một người làm quảng cáo, việc chia sẻ những tool như photoshop, illustrator,… sẽ rất có ích cho subscriber.

5.Email trả lời thắc mắc

Một cách dễ dàng để bắt đầu chính là trả lời những câu hỏi. Hãy cố gắng liệt kê ra một danh sách những câu hỏi mà cộng đồng bạn hướng đến thường hay thắc mắc.

Sẽ phải làm thế nào nếu bạn chưa có subscriber nào cả? Hoặc nếu có subscriber thì họ cũng chưa đặt câu hỏi cho bạn. Nếu bạn ở trong trường hợp này, cách đơn giản nhất chính là đi tìm những thắc mắc này ở trên mạng, trên Facebook, Forum, những câu hỏi ở dưới Blog.

Sau khi đã liệt kê được 10 câu hỏi, bạn có thể bắt đầu trả lời qua email. Lại một email marketing hiệu quả nữa phải không?

6.Câu chuyện truyền cảm hứng

Ai trên đời cũng muốn được truyền cho một chút cảm hứng, bạn cũng không phải ngoại lệ đúng không? Vậy thì tại sao bạn lại không dành một chút thời gian để truyền cảm hứng cho subscriber của mình? Điều này có thể giúp cho mức độ cá nhân hóa của subscriber được tăng lên một tầm mới.

Xem thêm:  Lời khuyên cho chiến dịch email marketing

Đó có thể là câu chuyện của bạn, của một người bạn mà bạn quen, của thành viên trong gia đình bạn hoặc có thể là một khách hàng của bạn trước đó.

Khi viết, bạn hãy nghĩ đến sắc thái của của câu chuyện. Nó có thể là câu chuyện vui, cổ vũ, nghiêm túc… Dù bất kể bạn muốn sắc thái nào đi nữa, hãy chắc chắn rằng câu chuyện có thể lấy được cảm xúc của người đọc.

Xem thêm: Cách làm email marketing plan trong 15 phút

Share this post

Post Comment