Để tôi đoán nhé. Bạn đang cố gắng tự thiết kế một email marketing cho hoạt động kinh doanh của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Những nguồn như Google hay Pinterest cũng không đem lại kết quả như bạn mong muốn. Vậy thì bạn đã tìm đúng chỗ rồi đấy. Trong bài viết này, tác giả sẽ đào lại email cá nhân của mình và tổng hợp lại những mẫu email marketing mà cá nhân tác giả cảm thấy ấn tượng nhé
1.Email Marketing Adidas
Có thể thấy mẫu email marketing của Adidas rất thôi thúc hành động. Những thông tin hữu ích dễ dàng kêu gọi người đọc bấm vào các nút điều hướng trong email. Điều này xuất phát từ việc hiểu rõ insight của người tiêu dùng, những người mua của adidas thường quan tâm nhiều đến việc rèn luyện sức khỏe và cải thiện vóc dáng. Mẫu email marketing này sẽ có tỉ lệ bấm nút kêu gọi hành động rất cao. Adidas cũng đã khéo léo lồng ghép sản phẩm vào trong hình ảnh chất lượng cao được sử dụng trong email.
2.Vẫn là Adidas
Đây là một mẫu email nhằm giới thiệu sản phẩm mới. Hình ảnh được đầu tư rất kĩ, có khá nhiều nút điều hướng nhưng logo và nút “shop now” là nổi bật nhất. Khi click vào “shop now”, chúng ta sẽ xem được bộ sưu tập này của Adidas. Rất là chi tiết phải không?
Xem thêm: Email marketing: Từ biết, Thích thú cho đến Tin tưởng
3.Netflix
Một email khá đơn giản để kêu gọi đăng kí tài khoản. Netflix đã liệt kê một số bộ phim và thể loại phim của họ đang có. Hứa hẹn cập nhật phim mới và sản xuất phim dành riêng cho netflix. Một email marketing cơ bản nhưng hoàn toàn có thể ứng dụng. Tác giả mà có tiền thì sẽ đăng kí ngay =))
4.Grammarly
Một email thúc đẩy mua hàng điển hình. 40% OFF là những điều đầu tiên đập vào mắt người đọc. Tiếp đó là thông điệp ends tonight được Grammarly lồng ghép khéo léo. Đây là chiến thuật sử dụng sự khan hiếm trong marketing. Điều đó sẽ làm người đọc có cảm giác cần phải nắm bắt cơ hội ngay.
5.NVIDIA
NVIDIA là một thương hiệu card đồ họa. Tiếp cận người dùng mục tiêu là những người yêu thích công nghệ, chơi game, làm việc liên quan nhiều đến lập trình hoặc đồ họa. Email mô tả tác dụng khi bật DLSS và tắt DLSS. Nút CTA có thông điệp “tìm hiểu thêm” sẽ thu hút được những người quan tâm đến tựa game và công nghệ này.
6.ACB
Email của ACB khá đầy đủ thông tin nhưng có vẻ hơi dài dòng và làm người đọc cảm thấy rối mắt. Nếu như bạn cũng đang cố gắng viết một email marketing nhằm mục đích cho vay tiền, bạn nên tham khảo email này và rút ra kinh nghiệm. Hãy để lại thông điệp chính trong email, những thông tin khác hãy để ở trang đích và thêm vào đó là nút Call to Action thật rõ ràng.
Xem thêm: 5 Lý Do Khiến Email Marketing Thất Bại Và Cách Phòng Tránh