Để tôi đoán nhé! Có phải bạn đã từng hứa với bản thân rằng sẽ lập một email marketing plan trong thời gian gần nhất. Và rồi ngày qua ngày, trong guồng quay của công việc, bạn quên mất rằng mình đã từng định làm như vậy? Dù biết rằng để có một chiến dịch email marketing hiệu quả, tính đồng bộ cần phải được đề cao, bạn vẫn chưa hoàn thành được email marketing plan của mình.
Contents
Cách làm email marketing plan trong 15 phút
Ngoài sự trợ giúp của email marketing tools, bạn cần có một một email marketing plan tập trung, có động lực và có trách nhiệm. Hãy làm theo 3 bước sau để có một kế hoạch nhanh nhất mà vẫn đầy đủ tiêu chí trên.
Bước 1: Tạo bảng
Bảng này có đủ số cột cho 12 tháng trong một năm. Trong mỗi cột, bạn cần phải liệt kê ra đầy đủ các dịp đặc biệt diễn ra trong tháng đó. Điều này sẽ cho bạn có một cái nhìn toàn cảnh, hình dung được những sự kiện sẽ diễn ra trong năm.
Bước 2: Liệt kê
Bạn có chiến dịch giảm giá vào mùa hè hàng năm không? Những chiến dịch thúc đẩy bán hàng vào giai đoạn nghỉ lễ thì sao? Hãy điền vào bên cạnh những ngày lễ đặc biệt mà bạn đã liệt kê ở phía bên trên nhé!
Bước 3: Phân bổ
Lúc này, bạn cần phân bổ những chương trình trong năm cho hài hòa. Thương hiệu của bạn không thể lúc nào cũng giảm giá được. Điều này vừa có thể phản tác dụng nếu như khách hàng nghĩ rằng bạn chỉ đang bán với mức giá cũ kèm theo cái mác “sale 70%” đúng không nào?
Việc phân bổ này chỉ cần phác thảo qua vì chúng ta còn nhiều thời gian trong tương lai để có thể sửa đổi lại cho phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh lúc đó.
Lời khuyên
Sau khi đã làm xong các bước trên, việc của bạn bây giờ chỉ là tập trung vào từng tháng. Tập trung vào theo dõi data khách hàng, nội dung email và sử dụng email marketing tools để tiết kiệm thời gian. Chúc các bạn thành công!
Xem thêm: Email marketing: Từ biết, Thích thú cho đến Tin tưởng