Càng ngày càng khó để thu hút được mọi người để ý đến email marketing của bạn đúng chứ?
Lí do rất dễ hiểu thôi, hằng ngày subscriber của chúng ta phải chạm mặt tới hàng trăm email mỗi ngày. Nhiều đến mức họ phải lập hẳn email mới để theo dõi những thứ họ cho là cần thiết. Vậy làm cách nào để bạn có thể ở trong tâm trí subscriber của mình ngay cả khi họ không mở email ra?
Dưới đây là 5 chiến thuật thúc đẩy subscriber mở email marketing của bạn thường xuyên.
Đánh vào cảm xúc
Khi check mail, mọi người có xu hướng đọc lướt qua từ trên xuống dưới để lọc ra những email mà họ cần thiết. Nó là các email quan trọng với họ từ trước và họ cần nó ngay lập tức.
Nhưng! Tính tò mò thì ai mà chẳng có. Họ sẽ cảm thấy bứt dứt và muốn mở ngày ra nếu bạn thả cho họ 1 cái mặt cười vào trong email 😎 đúng không? Hãy sử dụng nhan đề của bạn như một cơ hội để tạo dấu ấn trong đầu người đọc trước khi họ mở email ra
Dưới đây là một số cách giúp bạn làm được điều tương tự
Dọa dẫm
“Dọa dẫm” người đọc một tẹo để họ mở email ra.
Một số ví dụ:
#Lí do khiến … của bạn thất bại
Những lời khuyên độc hại nhất mà bạn đã nghe về…
Tại sao bạn… không hiệu quả
Sai lầm đang giết chết… của bạn từng ngày
Thử sử dụng chiến thuật này xem tỉ lệ mở email của bạn có tăng vọt không nhé 😏
Đọc thêm: 5 Lý Do Khiến Email Marketing Thất Bại Và Cách Phòng Tránh
Gây ra sự tò mò
Một kỹ thuật khác là tận dụng sự tò mò hoặc hồi hộp để thúc đẩy người đọc nhấp chuột trong tích tắc.
Đây là một số ví dụ:
5 điều cơ bản mà bạn chưa biết về…
Tại sao … lại tốt hơn là …
Câu chuyện liên tục
Hãy suy nghĩ về nó. Mọi người đều bị cuốn vào những câu chuyện tình yêu và họ muốn theo dõi một phần đầu, phần giữa và phần cuối. Làm thế nào bạn có thể làm cho email của mình giống như một câu chuyện liên tục?
Một trong những cách tốt nhất là tạo ra một series email liên quan tới cùng một chủ đề. Đó có thể là email khóa học free về cách vận hành 1 blog…
Cá nhân hóa
Tránh việc khiến cho email của bạn quá formal. Subscriber có thể cảm nhận rằng bạn đang gửi email marketing hàng loạt.
Hãy tránh việc biến email của bạn trở nên giống như một công việc của ai đó. Người đọc sẽ thích phản hồi lại những email có tính cá nhân hóa và khơi gợi hội thoại. Hãy cố gắng cải thiện khả năng viết để email của bạn có văn phong như đang nói chuyện với một người bạn ở ngoài cafe nhé!