Với khoảng 3,7 tỷ người dùng email đang hoạt động trên toàn cầu, tận dụng email đúng cách chắc chắn có thể giúp doanh nghiệp đạt đến đỉnh cao mới của thành công. Trên thực tế, chi tiêu quảng cáo qua email đã đạt tới con số 350 triệu đô la Mỹ vào năm 2019 . Vì vậy, sẽ không sai khi nói rằng tiếp thị qua email là một trong những kênh tiếp thị chính. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của một số kênh tiếp thị mới như chatbot, sự đầu cơ xung quanh sự sụp đổ của tiếp thị qua email đã trở nên khá cao. Chà, với tốc độ tăng trưởng dự kiến là 136% , có vẻ như các chatbot sẽ chiếm lấy email nhưng điều đó chắc chắn không phải vậy. Trên thực tế, 51% khách hàng đã không thích sử dụng chatbot. Chắc chắn, chatbot mang lại rất nhiều lợi ích nhưng việc áp đảo tiếp thị qua email vẫn là một giấc mơ xa vời đối với nó. Bạn muốn biết làm thế nào? Nhìn vào các điểm dưới đây.
Contents
- 1. Tiếp cận rộng hơn
- 2. Higher ROI
- 3. Tài sản tiếp thị tuyệt vời
- Tăng cường sự tham gia của người dùng
- Cải thiện việc tạo và nuôi dưỡng chì
- Phục vụ như một lời nhắc nhở tuyệt vời
- Tổng kết
- Email đã, đang và sẽ luôn là vua của tất cả các kênh tiếp thị. Chatbots không thể giết nó nhưng có thể bổ sung cho chắc chắn. Các điểm nêu trên làm cho nó khá rõ ràng. Từ việc giúp tự động hóa bản tin đến việc tạo điều kiện cho nội dung được cá nhân hóa hơn, một chatbot có mọi thứ để đưa chiến lược tiếp thị email của bạn lên một tầm cao mới. Nói tóm lại, hai cách tiếp cận này khi kết hợp với nhau có thể tăng cường hiệu quả của nhau rất nhiều. Tóm lại, một công nghệ mới không nhất thiết phải giết chết công nghệ cũ. Trong khi chatbot đang được sử dụng rộng rãi, tiếp thị qua email vẫn hiệu quả như mọi khi.
1. Tiếp cận rộng hơn
Như đã đề cập ở trên, hiện đã có 3,7 tỷ người dùng email hoạt động. Trên thực tế, theo Radicati, con số này dự kiến sẽ đạt mức khổng lồ 4,2 tỷ vào cuối năm 2022. Do đó, khả năng tiếp thị qua email chắc chắn sẽ cao hơn bất kỳ kênh tiếp thị nào khác. Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi cho email đứng ở mức cao 66% so với bất kỳ kênh nào khác. Đi xa hơn, nhân khẩu học cũng đóng một vai trò lớn trong việc làm cho tiếp thị qua email trở thành ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Chắc chắn, chatbot có thể đi qua hàng nghìn năm quen thuộc với điện thoại thông minh và internet. Tuy nhiên, chỉ với 17% của thế hệ cũt ruy cập internet thông qua điện thoại thông minh, các kênh tiếp thị thân thiện với thiết bị di động như chatbot không có nhiều cơ hội. Và trên hết, 55% người dùng trên 56 tuổi thích kiểm tra email của họ trên máy tính, không phải trên thiết bị di động. Do đó, tiếp thị qua email, bằng mọi cách, có lợi thế cạnh tranh so với chatbot.
2. Higher ROI
Khi nói đến ROI, không ai có thể đánh bại email marketing. Theo 58% người kiểm tra email là điều đầu tiên vào buổi sáng? Điều đó nói lên rất nhiều về mức độ tiếp cận và kết nối của email trong cuộc sống của chúng ta. Trên thực tế, từ các đồng nghiệp tại nơi làm việc đến các dịch vụ chúng tôi trả tiền, mọi người đều liên lạc với chúng tôi qua email. Cho dù một người có tìm kiếm hay không, email có thể tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào không giống như chatbot, họ chỉ có thể làm bất cứ điều gì khi khách hàng yêu cầu họ. Kết quả là, tiếp thị qua email chắc chắn có lợi thế hơn các chatbot. Nếu được thực hiện đúng, nó sẽ phát triển sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm của bạn mà họ thậm chí không tìm kiếm. Nói chung, trong khi email có thể giúp bạn lôi kéo và tạo sự quan tâm giữa các khách hàng của bạn, tất cả một chatbot có thể làm chỉ là trả lời khi được hỏi.
3. Tài sản tiếp thị tuyệt vời
Email trên tổng thể là tài sản tiếp thị của riêng họ. Từ hấp dẫn, lôi cuốn bản sao và thiết kế sáng tạo đến nội dung hấp dẫn và CTA mạnh mẽ, nó có mọi thứ khiến khách hàng thực hiện hành động tiếp theo. Trên thực tế, sẽ không sai khi nói rằng tiếp thị qua email không kém gì một công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Hơn nữa, khả năng chia sẻ của nó cũng làm cho nó trở thành một kênh tiếp thị mạnh mẽ. Những khách hàng nhận thấy email của bạn sâu sắc và hấp dẫn có thể dễ dàng chuyển tiếp nó đến gia đình và bạn bè của họ, từ đó kích hoạt một loại hiệu ứng tiếp thị chuỗi hoàn toàn khác. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đưa các CTA có liên quan vào email của mình để khuyến khích khách hàng chia sẻ nó với mạng của họ. Tuy nhiên, chatbot chỉ có thể tham gia với người dùng mà không tận dụng các yếu tố tiếp thị hàng đầu mà email sử dụng. Không giống như email, cho dù chatbot tốt đến đâu, nó cũng không thể được chia sẻ. Nói cách khác, tiếp thị qua email nếu được thực hiện đúng không chỉ có khả năng chia sẻ cao mà còn có khả năng tiếp thị doanh nghiệp của bạn một mình. Chatbots, mặt khác, không thể làm bất cứ điều gì trong số đó.
Tiếp thị qua email theo mọi cách sẽ chiến thắng trước các chatbot. Tuy nhiên, chatbots là một công nghệ phát triển mới. Hãy tưởng tượng kết hợp nó với chiến lược tiếp thị email của bạn. Nó sẽ không chỉ cải thiện các nỗ lực tiếp thị của bạn mà còn giúp bạn đạt đến đỉnh cao một cách liền mạch hơn. Khi được kết hợp đúng cách, cả hai cách tiếp cận này có thể nổi lên như một nền tảng tiếp thị hiệu quả, hấp dẫn và tiết kiệm chi phí. Đây là cách làm.
Tăng cường sự tham gia của người dùng
Thu hút mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Nó đòi hỏi bạn phải cung cấp một cái gì đó có giá trị cho khách hàng tiềm năng. Đây là nơi chatbot có thể có ích và hợp lý hóa toàn bộ quá trình. Với sự tương tác được cá nhân hóa hơn, nó có thể cung cấp cho bạn thông tin có giá trị về từng khách hàng, từ đó giúp bạn tạo ra các đề nghị và nội dung tùy chỉnh hơn cho khách hàng của mình. Kết quả là, nó sẽ tăng sự tham gia của người dùng hơn bao giờ hết.
Cải thiện việc tạo và nuôi dưỡng chì
Bạn có thể sử dụng các chatbot để tương tác với khách hàng tiềm năng trong danh sách email của bạn. Mỗi khách hàng tiềm năng mà chatbot tạo ra có thể được nuôi dưỡng thêm thông qua các chương trình khuyến mãi email mở rộng.
Phục vụ như một lời nhắc nhở tuyệt vời
Từ bỏ giỏ hàng là một hiện tượng phổ biến giữa các khách hàng. Bạn có thể sử dụng chatbot để khắc phục vấn đề này một cách hiệu quả. Nó có thể tương tác với các khách hàng đã từ bỏ giỏ hàng của họ và nhắc nhở họ hoàn thành giao dịch mua hàng của họ. Trong trường hợp khách hàng quên về việc mua hàng, một chatbot có thể nhắc nhở họ về email đã sẵn sàng để họ hoàn thành quá trình thanh toán.