Việc Email hẹn lịch phỏng vấn? với của các nhà tuyển dụng chắc chúng ta đã không lạ gì? Nhưng nếu như chúng ta nhận được một email doanh nghiệp hẹn lịch phỏng vấn thì ứng viên cũng cần viết lại một email gọi là xác nhận phỏng vấn tương tự để thể hiện sự tôn trọng của mình đối với nhà tuyển dụng và công ty của họ.
>>> Cách viết email từ chối nhận việc
Contents
1. Email xác nhận phỏng vấn là gì?
Một email xác nhận phỏng vấn là một email được gửi đến ứng viên để xác nhận rằng họ đã được mời tham gia cuộc phỏng vấn cho vị trí công việc mà họ đã ứng tuyển. Thông thường, email này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về địa điểm, thời gian và người liên lạc của cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, email này cũng có thể yêu cầu ứng viên xác nhận lại sự có mặt của họ tại cuộc phỏng vấn hoặc yêu cầu thông tin bổ sung để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn.
Việc gửi email xác nhận phỏng vấn là một phần quan trọng của quá trình tuyển dụng, giúp đảm bảo rằng ứng viên đã nhận được thông tin chính xác và đầy đủ về cuộc phỏng vấn của mình. Nó cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng của nhà tuyển dụng đối với ứng viên.
Nếu bạn là ứng viên và đã nhận được một email xác nhận phỏng vấn, bạn nên đọc kỹ email đó để biết chính xác thông tin về cuộc phỏng vấn. Nếu có bất kỳ thông tin nào không rõ ràng hoặc bạn cần yêu cầu thêm thông tin, hãy liên hệ trực tiếp với người liên hệ được chỉ định trong email để được hỗ trợ.
Nếu bạn đã xác nhận sự có mặt của mình tại cuộc phỏng vấn, hãy chuẩn bị cho nó một cách kỹ lưỡng. Nghiên cứu về công ty và vị trí công việc, chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp trong cuộc phỏng vấn và lên kế hoạch để có một trang phục phù hợp với vị trí công việc.
Cuối cùng, hãy đến địa điểm phỏng vấn đúng giờ và trưng bày tình thần chuyên nghiệp. Cuộc phỏng vấn có thể là cơ hội tuyệt vời để thể hiện tài năng và năng lực của bạn, do đó hãy cố gắng hết sức để có được kết quả tốt nhất.
>> Cách viết email trong doanh nghiệp?
2. Cách viết email xác nhận phỏng vấn?
Lời mở đầu
Phần bắt buộc của mỗi email chính là chào hỏi. Bạn hãy sử dụng những cách chào hỏi thông dụng như: “Dear Ms/Mr A”, “Kính chào Anh/Chị A”, “Kính gửi Phòng Hành Chính Nhân Sự”… Đây là lời chào phù hợp cho những người mới quen nhưng vẫn luôn thể hiện thái độ lịch sự.
Lời cảm ơn
Gửi lời cảm ơn đến họ về lời mời phỏng vấn, vì đã dành thời gian và công sức để chọn hồ sơ của bạn. Đồng thời, bạn hãy thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển, nếu chưa biết rõ mô tả công việc.
Lý do viết thư
Hãy xác nhận với họ rằng bạn đã nhận được thông tin về buổi phỏng vấn và sẽ đến đúng như đã hẹn. Đây chính là lý do chính khiến bạn viết email phản hồi.
Lời cảm ơn ở cuối thư
Nếu bạn đã cảm ơn ở đầu thư, thì cuối thư bạn có thể có hoặc không có lời cảm ơn vẫn được. Nhưng nếu bạn cảm ơn họ lần nữa vì đã cho bạn cơ hội được thể hiện bản thân mình thì sẽ ghi điểm hon trong mắt nhà tuyển dụng đấy.
3. Mẫu email xác nhận phỏng vấn:
Mẫu email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng Việt:
Tiêu đề: THƯ XÁC NHẬN PHỎNG VẤN – CHUYÊN VIÊN THIẾT KẾ ĐỒ HỌA – NGUYỄN DŨNG
Dear Ms.Thy,
Lời đầu tiên, em rất cảm ơn chị đã dành thời gian tuyển chọn hồ sơ và cho em cơ hội được tham gia phỏng vấn vị trí Nhân viên Thiết kế đồ họa. Em rất hào hứng để tìm hiểu thêm về cơ hội này và mong sớm được gặp chị.
Em xin xác nhận thời gian phỏng vấn mà quý công ty đã đề nghị, vào lúc 10:00 thứ 3 ngày 06/06/2021. Em sẽ đến đúng như đã hẹn ạ.
Một lần nữa, em chân thành cảm ơn chị cho lời mời này.
Trân trọng,
Mẫu email xác nhận phỏng vấn bằng tiếng anh
Mẫu 1: Ví dụ trả lời thư mời phỏng vấn:
Dưới đây là ví dụ về cách trả lời email mời phỏng vấn:
Dear [Name],
Thank you again for your earlier [call/email] inviting me to interview for the [job position] role at [company].
I am emailing to confirm that the interview will take place at [time], at [place]. Are there any other details I should know before arrival, or anything you would like me to prepare in particular?
I truly appreciate the opportunity to discuss the role and how my skills and experience are suited to the position. In particular, I think my previous work in [most relevant area of work for the position] would make me an ideal candidate.
If there’s anything else you need from me before the interview please let me know.
Kind regards,
[Name]
Mẫu 2: Lời mời phỏng vấn trả lời để đề xuất một ngày hoặc thời gian khác:
Dưới đây là ví dụ về cách trả lời email mời phỏng vấn nếu bạn không thể đáp ứng ngày và giờ được đề xuất:
Dear [Name],
Thank you again for your earlier [call/email] inviting me to interview for the [job position] role at [company].
Due to a prior work commitment, I’m unfortunately unavailable at [time] on [date]. Would it be possible to reschedule to another time that works for you? If you could provide a few options I’ll do my best to accommodate your schedule.
I truly appreciate the opportunity to discuss the role and how my skills and experience are suited to the position. In particular, I think my previous work in [most relevant area of work for the position] would make me an ideal candidate.
I look forward to hearing from you.
Kind regards,
[Name]
Mẫu 3: Trả lời lời mời phỏng vấn để từ chối lời đề nghị
Dưới đây là ví dụ về cách từ chối lời mời phỏng vấn qua email:
Dear [Name],
Thank you for your earlier [call/email] inviting me to interview for the [job position] role at [company].
I truly appreciate your interest in meeting with me to discuss my suitability for the role. However, I unfortunately will have to decline as I have decided to take on an opportunity at another organisation/this role is not the right fit for me at this time.
I wish you all the best in finding the right candidate for this role.
Kind regards,
[Name]