Email marketing bất động sản không còn xa lạ với anh chị em làm nghề mô giới. Ở bài viết trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu tại sao cần phải dùng email marketing bất động sản. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn triển khai chiến dịch Email marketing bất động sản theo 5 bước rất rõ ràng. Những gì bạn cần là 20 phút để đọc bài viết này và khoảng 1 tháng để thực hành. Cùng bắt đầu nào!
Contents
Bước 1: Lập danh sách email
Đây là bước mất nhiều thời gian và công sức nhất trong chiến dịch email marketing bất động sản. Danh sách email bạn thu được càng cụ thể thì càng có giá trị. Làm theo các bước sau để thu được danh sách email marketing chất lượng.
- Tạo form đăng ký: Đây có lẽ là một bước cơ bản mà ai cũng biết. Trên landing page giới thiệu về dự án, hãy tạo form đăng ký nếu như người xem quan tâm đến dự án đó.
- Tham gia các buổi giao dịch, mở bán dự án. Ở đây, bạn có thể thu thập được thông tin của những người thật sự quan tâm đến sản phẩm.
Bước 2: Phân loại
Email marketing sinh ra để phục vụ mục đích cá nhân hóa. Chúng ta không thể đưa một nội dung đến cho tất cả người đọc được. Điều cần làm là phải biết được những người này tiếp cận dự án với mục đích gì. Họ có thể là nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhà đầu tư cơ hội đang có tiền nhàn rỗi, người mua nhà để ở.
Phân loại theo giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, trình độ học vấn, khu vực và sở thích.
Bước 3: Tiếp cận
Với mỗi loại đối tượng, bạn cần phải có một kịch bản email marketing bất động sản riêng. Nên nhớ rằng danh sách bạn thu thập được lấy của bạn rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy hãy cố gắng tận dụng và tối ưu hết mức có thể. Chỉ cần gửi đi một vài email và theo dõi tỉ lệ nhấp chuột, bạn có thể dễ dàng phân loại được các đối tượng.
Ví dụ, nếu muốn biết bao nhiêu người mua nhà để ở trong số 10 người chúng ta đang có email, chỉ cần gửi cho cả 10 người email với nhan đề “kinh nghiệm mua nhà giá tốt”.
Tiếp theo là bước xây dựng nội dung email marketing bất động sản. Dựng nội dung theo các mục sau để tối ưu nội dung email marketing bất động sản
- Email nhận biết: email giúp khách hàng nhận diện sản phẩm, dự án bất động sản sắp hoàn thiện hoặc đang có mặt trên thị trường.
- Email cân nhắc: Email cung cấp thêm thông tin, giá trị bất động sản, lợi ích khi sở hữu bất động sản đó
- Email chăm sóc: Email giải đáp nhu cầu cho từng khách hàng.
- Email xây dựng lòng trung thành: Email này dùng để upsale. Xây dựng sự gắn kết giữa bạn và khách hàng
Bước 4: Gửi email
Bước 5: Đánh giá và tối ưu lại
Dựa vào kết quả nhận được, ví dụ như tỉ lệ Email gửi thành công, tỉ lệ mở Email, tỉ lệ bấm vào nút kêu gọi hành động, chúng ta sẽ tối ưu lại nội dung. Mục tiêu chính là tăng tỉ lệ mở Email và bấm vào nút kêu gọi hành động. Chúc các bạn thành công.
Xem thêm: Email marketing bất động sản là gì? Tại sao nên sử dụng?