Ứng dụng AI trong email marketing để phát triển doanh số

Ứng dụng AI trong email marketing để phát triển doanh số

Tưởng tượng một tình huống

Bạn mua một chiếc váy dạ hội màu hồng từ một trang web bán lẻ. Trong vòng vài giờ, bạn nhận được một email giới thiệu đôi bông tai stud và giày cao gót đi cùng với nó.

Bạn có muốn mua những thứ đó không?

Đó chính xác là cách trí tuệ nhân tạo (AI) hoạt động. Nó giúp gửi các email có liên quan hơn mà người đăng ký thích nhận và cuối cùng thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn. Điều duy nhất cần ghi nhớ là nó không nên làm người nhận bối rối. Nó sẽ đến như một bất ngờ thú vị hơn là một cảnh báo rình rập gây phiền nhiễu.

Vậy, bạn nên thực hiện trí tuệ nhân tạo như thế nào mà không báo động cho người nhận?

Dưới đây là một số chiến thuật để giúp bạn có thể phát triển email marketing.

  1. Duy trì cách tiếp cận minh bạch

Vì những lo ngại về quyền riêng tư liên tục gia tăng, hãy luôn thông báo cho người đăng ký của bạn về cách bạn sẽ sử dụng thông tin của họ sau khi họ đăng ký email của bạn.

(Tôi cho rằng bạn đã biết tác động của luật chống thư rác như GDPR và CAN-SPAM đối với tiếp thị qua email.)

Đừng quên tìm kiếm sự cho phép sử dụng cookie. Chúng tôi khuyên bạn nên gửi email chào mừng khi người đăng ký chọn tham gia vào danh sách email của bạn và thông báo rằng họ sẽ nhận được email tiếp thị hoặc quảng cáo từ bạn. Bạn có thể đi trước một bước bằng cách đề cập đến tần suất của những email này.

Những thủ thuật đơn giản này sẽ cập nhật người đăng ký khi họ có thể mong đợi email của bạn để email của bạn không bật lên như mất tinh thần trong hộp thư đến của họ. 

  1. Hiểu đối tượng mục tiêu của bạn
Xem thêm:  Cách làm email marketing plan trong 15 phút

Bất cứ khi nào bạn đang lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị email của mình, hãy xem xét người mua personas trong danh sách người đăng ký của bạn. Theo Retail Touchpoint, Gen Z mong muốn trải nghiệm được cá nhân hóa và không quan tâm nhiều đến quyền riêng tư của họ. Mặt khác, những người cao tuổi không rành về công nghệ không đánh giá cao việc cá nhân hóa và thích nhận email cá nhân tinh tế.

  1. Sử dụng dữ liệu xác thực

Bất cứ khi nào người đăng ký chọn nhận email của bạn, hãy xác nhận địa chỉ email của họ bằng cách gửi email xác minh. Chỉ yêu cầu thông tin cá nhân cần thiết và cho người đăng ký biết rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này để gửi cho họ email trong tương lai. Đề cập đến chi tiết nhỏ này sẽ khuyến khích khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin chính xác và tương tác với email của bạn mà không mang lại cảm giác rằng bạn đang theo dõi họ.

  1. Phân khúc đúng cách

Tuổi, giới tính, vị trí địa lý, mua hàng trong quá khứ, sản phẩm hoặc dịch vụ được tìm kiếm và tài nguyên được tải xuống là các biến thích hợp để phân khúc danh sách người đăng ký của bạn và tạo email cá nhân để tăng cường sự tham gia của người đăng ký với các ưu đãi có liên quan. Người đăng ký của bạn có thể làm mờ thương hiệu của bạn nếu bạn tiếp tục gửi các email không liên quan. Hãy nhờ sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo để trích xuất dữ liệu phù hợp và tạo email tốt hơn.

  1. Xác định thời gian tốt nhất để gửi email

Thời gian tốt nhất để gửi email sẽ khác nhau giữa các ngành công nghiệp và loại hình kinh doanh đa dạng. Bạn có thể tìm ra thời gian gửi lý tưởng cho email của mình bằng cách kiểm tra các số liệu tiếp thị email, điều này sẽ cho bạn ý tưởng về giờ trong ngày khi người đăng ký tối đa đã mở email của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web. Gửi email khi trang web của bạn có số lượng khách truy cập cao nhất. Đó có thể là thời gian người đăng ký của bạn có nhiều khả năng mở email của bạn. Không bao giờ gửi email quá sớm vào buổi sáng hoặc quá muộn vào ban đêm vì nó có vẻ như là một sự xâm nhập vào không gian cá nhân của cá nhân.

  1. Đặt tần số phù hợp
Xem thêm:  3 Sai Lầm Cần Cải Thiện Để Email Marketing Hiệu Quả

Hầu hết các thuê bao hủy đăng ký từ một thương hiệu vì quá nhiều email. Hãy để người đăng ký quyết định khi họ muốn nhận email của bạn. Ngay tại thời điểm họ đăng ký, hãy hướng họ đến một trung tâm ưu tiên và cho phép họ chọn loại email họ muốn nhận và tần suất của nó. Điều này sẽ làm cho mọi thứ dễ dàng cho nhà tiếp thị vì AI sẽ lo phần còn lại.

  1. Viết dòng chủ đề hấp dẫn và sao chép

Có các nền tảng và công cụ hỗ trợ AI cho phép bạn phác thảo các dòng chủ đề thú vị và sao chép dựa trên hoạt động của người đăng ký. Sử dụng chúng để mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến lược tiếp thị email của bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không quá nhiệt tình trong việc tìm kiếm các email được cá nhân hóa, vì sợ rằng cuối cùng bạn sẽ trở nên đáng sợ.

  1. Hỏi ý kiến ​​phản hồi của người đăng ký

Hiệu quả của tiếp thị qua email phụ thuộc vào mức độ email của bạn cộng hưởng với người đăng ký và liệu họ có thấy email của bạn đủ hấp dẫn hay không. Tất nhiên, số liệu của bạn nói rất nhiều về nó, nhưng một lựa chọn thậm chí tốt hơn là hỏi người đăng ký loại email họ muốn đọc. Đơn giản vậy thôi!

Chỉ cần tạo một khảo sát và dựa trên kết quả, bạn có thể lập kế hoạch cho các chiến dịch tiếp thị email tiếp theo của mình.

  1. Bắt đầu với cá nhân hóa đơn giản
Xem thêm:  Share các mẫu chữ ký email chuyên nghiệp

Siêu cá nhân hóa và phân khúc vi mô là những từ buzz tiếp theo cho các nhà tiếp thị email. Bắt đầu nhỏ với các chiến dịch cá nhân hóa đơn giản và sau đó đi đến các email siêu cá nhân hóa. Trước khi bạn có kế hoạch sử dụng trí tuệ nhân tạo như một chiến thuật chính thức, bạn phải đặt đúng giai điệu cho các thuê bao khác nhau trong danh sách của mình.

  1. Kiểm tra và học hỏi

Thực hiện thử nghiệm A / B để suy luận xem chiến lược của bạn có hiệu quả hay không. Nếu bạn không nhận được tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp tối ưu, có thể có điều gì đó không đúng với cách bạn đang sử dụng trí tuệ nhân tạo. Kiểm tra thêm một số và có thể bạn sẽ có thể làm cho email của bạn hoạt động.

Kết thúc

Có một ranh giới mỏng giữa việc cá nhân hóa email của bạn cho phù hợp và trở nên đáng sợ. Tạo sự cân bằng hợp lý giữa hai người sẽ tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của người đăng ký bởi vì không làm đúng sẽ không công bằng với ‘dữ liệu cá nhân khổng lồ’ mà bạn có

Share this post

Post Comment