Chúng ta đã từng ở trong trạng thái này: Bạn vừa gửi đi một chiến dịch email marketing chỉ để nhận ra rằng có sai lầm nào đó trong chiến dịch này và không có cách nào để xoay chuyển được tình thế đó.
Thường thì bạn có thể sẽ gửi lại một số email để giảm thiểu rủi ro, khiến nó không giống như một quả cầu tuyết lăn và ngày càng to hơn. Nhưng việc bạn khiến hộp thư của subscriber tràn ngập những tin nhắn xin lỗi vội vã và vụng về sẽ khiến cho tỉ lệ unsubscribe tăng vọt, thậm chí còn gây ra nhiều thiệt hại hơn nữa.
Bài viết này sẽ chỉ ra một số sai lầm cơ bản và cách để cứu vãn tình hình tốt nhất có thể. Cùng theo dõi nhé!
Một số lỗi sai cơ bản trong email marketing:
- Lỗi chính tả và đánh máy
- Gửi nhầm email thử nghiệm
- Nhầm lẫn tệp Subscriber
- Sai hoặc thiếu thông tin
- Link trong email bị hỏng hoặc gửi nhầm link
- Chia sẻ thông tin bảo mật với nhầm đối tượng
Có phải bạn từng mắc 1 trong các lỗi trên (hoặc có thể nhiều hơn)?
Contents
Lỗi chính tả và đánh máy
Lỗi chính tả và đánh máy cho thấy sự bất cẩn. Nhưng chúng không quá nghiêm trọng, có thể “nhắm mắt cho qua”. Miễn là nó không gây ra phản cảm, bạn có thể bình tĩnh rút kinh nghiệm cho lần sau. Tất nhiên việc sai lỗi này nhiều lần sẽ khiến cho tổ chức của bạn trở nên nhàm chán. Cho thấy bạn không chú ý vào những thứ chi tiết. Điều này rất có hại cho thương hiệu của bạn.
Mặt khác, nếu như lỗi đánh máy hoặc chính tả khiến cho đoạn copy của bạn thay đổi về ngữ nghĩa thì bạn phải sửa đổi lại sớm nhất có thể để giảm thiểu tác động xấu đến chiến dịch email marketing của mình.
Sai hoặc thiếu thông tin và link hỏng
Hãy tưởng tượng bạn gửi cho khách hàng một mã giảm giá nhưng họ không thể sử dụng khi thanh toán. Hay bạn gửi một email thử nghiệm về sản phẩm mới trong khi nguồn lực để đưa sản phẩm ra thị trường chưa được hoàn thiện.
Những sai lầm kiểu như vậy có xu hướng ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích của chiến dịch và nó cần phải được giải quyết nhanh chóng.
Trước tiên, hãy quan sát tỉ lệ click chuột vào xem chiến dịch. Với những người chưa bấm vào đường link hoặc mở email lên, hãy nhờ kĩ thuật viên của bạn sửa chữa đường link hiện có trước khi ai đó gặp phải lỗi.
Dù đã có những người click chuột và thấy lỗi sai, bạn sẽ cần phải gửi email để đính chính lại thông tin và tránh việc mất đi khách hàng tiềm năng của mình.
Đọc thêm: Email marketing: Từ biết, Thích thú cho đến Tin tưởng
Sửa những email marketing lỗi
Email sửa sai này đòi hỏi kĩ năng và kế hoạch định hướng đầy đủ. Bạn không chỉ cần lấy lại niềm tin của khách hàng mà còn phải đính chính lại thông tin đã gửi đi trước đó
Email sửa sai cần có những yếu tố cơ bản sau:
Tiêu đề bắt mắt:
Chọn một tiêu đề thật sự nóng vì đây chính là chìa khóa giúp bạn sửa sai.
Điều quan trọng là bạn cần cho subscribers biết rằng đây là email để sửa lại thông tin sai. Nếu bạn đơn thuần chỉ gửi lại nội dung chính xác, khách hàng sẽ cho rằng đây là sự trùng lặp và nó lại biến thành một lỗi lầm khác nữa. Song email đính chính cũng vẫn không được mở ra.
Chỉ ra được email trước đó sai ở đâu:
Email của bạn phải vào thẳng vấn đề. Subscriber sẽ không đủ kiên nhẫn để có thể tự mò ra lỗi sai của bạn.
Sự hài hước
Một vài thương hiệu sử dụng sự hài hước để sửa chữa lỗi lầm của họ. Đây là một cách phá băng rất hay và cũng là một cách để khuyến khích người nhận mở email ra để xem được chi tiết.
Cá nhân hóa:
Bằng cách nói chuyện trực tiếp với khách hàng và công nhận họ như một cá nhân, lời xin lỗi của bạn sẽ thể hiện sự chân thành hơn và giúp giữ được lòng tin của họ.