Một trong những cách nhanh nhất để phát triển danh sách email của bạn là thông qua việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội trên internet, nhưng có một số sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Với hơn 2,45 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trên thế giới.
Với khả năng tiếp cận và tham gia mà tiếp thị Facebook cung cấp cho các thương hiệu và doanh nghiệp, bỏ qua điều đó có nghĩa là để lại rất nhiều tiền trên bàn. Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ, tạo khách hàng tiềm năng và xây dựng danh sách email của mình, Facebook là con đường để đi.
Vấn đề là không nhiều người biết cách tận dụng các khả năng tiếp thị của Facebook. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thấy những cách sáng tạo để bạn có thể phát triển danh sách email của mình bằng Facebook.
Vẫn còn trên hàng rào về đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc xây dựng một danh sách email? Kiểm tra chỉ số này:
“Khi nói đến mua hàng thực hiện như một kết quả của việc tiếp nhận một thông điệp tiếp thị, email đã tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (66%), khi so sánh với xã hội, thư trực tiếp và nhiều hơn nữa.” – DMA
Contents
Tận Dụng Lợi Thế Của Facebook Live
Thống kê gần đây cho thấy các chương trình phát sóng trực tiếp trên Facebook nhận được số lần tương tác gấp 6 lần và nhận xét gấp 10 lần so với các video truyền thống.
Video trực tiếp trên Facebook mang lại cho doanh nghiệp một lợi thế mà các video thông thường không cung cấp. Mặc dù bạn có thể thu hút sự chú ý của người dùng Facebook bằng các video thông thường, nhưng có một yếu tố quan trọng bị thiếu: tương tác thời gian thực.
Video trực tiếp trên Facebook cho phép bạn tương tác với người theo dõi trong thời gian thực. Bạn có thể thấy phản ứng của những người theo dõi và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của họ trong thời gian thực. Những tính năng này làm cho nó rất dễ dàng để tăng tỷ lệ tham gia của bạn.
Một lợi thế khác đi kèm với Facebook live là nó rẻ và dễ sản xuất. Bạn không cần bất kỳ máy ảnh ưa thích hoặc chỉnh sửa đỉnh cao để bắt đầu.
Thuật toán Facebook cũng khiến người hâm mộ khó nhìn thấy nội dung thương hiệu, nhưng với Facebook trực tiếp, video trực tiếp có nhiều khả năng xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của họ. Điều này làm cho Facebook sống một cách hiệu quả để hướng lưu lượng truy cập đến trang Facebook, trang web và bản tin email của bạn.
Một số thống kê về lý do bạn nên sử dụng Facebook trực tiếp:
- 82% người dùng Facebook thích xem video trực tiếp hơn bất kỳ hình thức nội dung nào khác. ( QuickSprout )
- Video trực tiếp trên Facebook nhận được gấp 10 lần bình luận so với video truyền thống.
- 80% mọi người thích xem video trực tiếp hơn là đọc các bài đăng trên blog.
Trước khi bắt đầu với video trực tiếp của bạn, trước tiên bạn phải có một chiến lược vững chắc. Vì bạn đang đọc bài viết này, mục tiêu của bạn sẽ là phát triển danh sách email của bạn.
Sử dụng phác thảo này để phát triển chiến lược trực tiếp trên Facebook của bạn:
Nêu chủ đề phát sóng của bạn: Điều quan trọng là người xem video trực tiếp biết những gì họ sắp xem. Chủ đề của bạn sẽ đóng vai trò là đề xuất giá trị của bạn – Nó sẽ thể hiện những gì họ sẽ đạt được bằng cách dành thời gian để xem video của bạn.
Tổng quan và nam châm chính : Trước khi bạn vào video của mình một cách đầy đủ, hãy cung cấp cho khán giả của bạn một cái nhìn tổng quan về những gì họ sắp xem. Bước tiếp theo sẽ là loại bỏ nam châm chì của bạn.
Nam châm chính của bạn là động lực khiến họ muốn cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ . Nó là rất cần thiết để tạo ra một nam châm dẫn hấp dẫn nếu bạn quan tâm đến việc tạo ra khách hàng tiềm năng . Ví dụ: bạn có thể nói với người xem rằng bất kỳ ai xem phần cuối của video sẽ nhận được bản demo miễn phí hoặc nâng cấp nội dung.
Mẹo chuyên nghiệp: Nam châm chính của bạn phải đủ giá trị để khiến người xem muốn cung cấp địa chỉ email của họ để trao đổi.
Cung cấp nội dung chất lượng: Người dùng phương tiện truyền thông xã hội rất dễ bị phân tâm. Nếu bạn muốn giữ sự chú ý của họ, bạn cần cung cấp nội dung video chất lượng.
Để tạo một video chất lượng, nó cần đáp ứng các tiêu chí sau:
- Chia sẻ một câu chuyện: Video trực tiếp của bạn cần bắt đầu với vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết và kết thúc bằng giải pháp. Điều này sẽ giữ cho khán giả của bạn tham gia trong suốt quá trình phát sóng của bạn.
- Dạy một cái gì đó mới: Video của bạn nên dạy cho khán giả của bạn một cái gì đó mới hoặc trình bày một chủ đề theo cách mà trước đây chưa nhận ra. 59% những người ra quyết định quan trọng trong một doanh nghiệp xem video để tìm hiểu điều gì đó mới.
- Hấp dẫn cảm xúc của khán giả: Khán giả có thể kết nối với video của bạn một cách tình cảm, họ càng có nhiều khả năng thực hiện bất kỳ hành động nào. Khi bạn thu hút cảm xúc của họ, có nhiều khả năng cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ.
Với Facebook Live, không chỉ bạn có thể tạo khách hàng tiềm năng và phát triển danh sách email của mình, bạn còn có thể tăng mức độ tương tác với người dùng của mình.
Sử Dụng Nút Gọi Hành Động
Nút kêu gọi hành động là một cách tuyệt vời để khuyến khích người dùng đăng ký nhận bản tin email của bạn. Khi người dùng nhấp vào nút đăng ký trên trang Facebook của bạn, họ có thể chọn tham gia để trở thành người đăng ký email.
Khi tạo các nút CTA, đảm bảo rằng bạn liên kết chúng với một trang web hoạt động.
Một ví dụ điển hình về việc sử dụng nút kêu gọi hành động để xây dựng danh sách email là từ The Marketing Tech Blog.
Sau khi bạn nhấp vào nút đăng ký, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang đăng ký nơi người dùng sẽ đặt địa chỉ email của họ.
Đây là các bước bạn sẽ sử dụng để tạo nút kêu gọi hành động:
Bước 1: Đăng nhập và vào trang Facebook doanh nghiệp
Bước 2: Tạo nút kêu gọi hành động
Nút kêu gọi hành động nằm ở đầu trang của bạn, ở phía bên trái của nút thích.
Bước 3: Chọn nút CTA của bạn
Có bảy nút CTA hàng đầu mà bạn có thể chọn:
Chọn nút phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Nếu mục tiêu của bạn là phát triển danh sách email của mình, bạn sẽ sử dụng nút Đăng ký trực tuyến.
Bước 4: Nhập liên kết mà CTA cũng sẽ gửi cho người dùng
Khi thêm đích, liên kết cũng sẽ gửi các nhấp chuột, hãy đảm bảo bạn thêm mã theo dõi UTM duy nhất để bạn có thể biết có bao nhiêu người đang nhấp vào nút.
Bước 5: Chọn điểm đến cho người dùng điện thoại di động
Bạn chọn có nên hướng người dùng di động đến một trang web hoặc một ứng dụng.
Bước 6: Nhấp vào tạo ra
Đây là bước cuối cùng của quy trình.
Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xóa nút CTA bất cứ lúc nào bạn muốn.
Cung Cấp Nội Dung Độc Quyền
Nội dung độc quyền là một cách tuyệt vời để khiến mọi người đăng ký danh sách email của bạn. Nếu bạn chưa cung cấp nội dung độc quyền, thì bạn nên bắt đầu thực hiện ngay bây giờ.
Để làm cho nội dung độc quyền của bạn hoạt động, hãy sử dụng các bước sau để tăng giá trị của nội dung:
Danh sách chờ 1
Bạn có thể xây dựng sự cường điệu cho một sản phẩm hoặc sự kiện cụ thể bằng cách khiến mọi người đăng ký trước thời hạn. Những người đầu tiên đăng ký sẽ nhận được tiền thưởng hoặc giảm giá. Đây là một cách tuyệt vời để phát triển ồ ạt danh sách email của bạn
2. Đặt thời hạn
Bạn có thể đặt thời hạn để mọi người đổi điểm khuyến mãi hoặc tham dự một sự kiện. Điều này sẽ tạo ra cảm giác cấp bách trong họ và khiến họ hành động ngay bây giờ thay vì sau này.
3. Số lượng giới hạn
Khi cung cấp nội dung độc quyền, giới hạn số lượng có sẵn. Điều này sẽ gây ra một cơn sốt trong số khán giả của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều người sẽ đăng ký vào danh sách email của bạn vì sợ bỏ lỡ.
Ví dụ,
- Mười 50 người đầu tiên đăng ký được giảm 50%
- Không gian của giới hạn. Chỉ có 20 vé có sẵn.
Sử Dụng Chương Trình Khuyến Mãi Trả Phí
Một lợi thế mà việc quảng bá trên Facebook mang lại là hiệu quả về chi phí. Với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể quảng bá bản tin của mình và hướng lưu lượng truy cập đến các trang đích của bạn.
Để làm cho đúng với các chương trình khuyến mãi có trả tiền, trước tiên bạn phải xác định đối tượng mục tiêu của mình .
Cho dù ưu đãi quảng cáo của bạn tuyệt vời đến đâu, nó sẽ không chuyển đổi tốt nếu bạn không nhắm đúng đối tượng.
Có hơn 50 triệu trang trên Facebook và phần lớn trong số đó là để tiếp cận đối tượng giống như bạn. Nếu bạn không nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình, quảng cáo của bạn có thể bị lạc trong dòng nội dung khổng lồ.
Khi xác định đối tượng mục tiêu của bạn, đây là những yếu tố bạn nên xem xét:
- Vị trí: Thay vì gửi quảng cáo của bạn tới mọi người trên Facebook, hãy hợp lý hóa nó đến một vị trí địa lý cụ thể. Điều này có thể theo quốc gia, tiểu bang hoặc mã zip. Bạn thậm chí có thể hợp lý hóa nó hơn nữa cho những người làm việc trong một khu vực cụ thể.
- Nhân khẩu học: Điều này sẽ bao gồm các yếu tố như tuổi tác, giới tính, giáo dục, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, v.v.
- Sở thích: Khi xác định bộ quảng cáo của bạn, hãy xem xét sở thích của đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn đang bán máy ảnh, bạn sẽ chọn đối tượng có sở thích là chụp ảnh.
Nhắm mục tiêu khán giả giống
Facebook cung cấp cho bạn một tính năng tiện dụng cho phép bạn tải lên danh sách email hiện tại của mình để bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng giống nhau.
Điều này sẽ cho phép quảng cáo của bạn đến được với đối tượng tương tự như đối tượng của bạn. Điều này đảm bảo rằng bạn cũng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tất cả những gì bạn cần làm là vào Audience , trực tiếp tạo khán giả và sau đó chọn Lookalike Audience từ menu thả xuống.
Bước tiếp theo sẽ là chọn kích thước nguồn và đối tượng của bạn. Phạm vi đi từ 1 – 10% trong quốc gia bạn chọn. 1% là kết quả gần nhất với nguồn của bạn.
Với các chương trình khuyến mãi có trả tiền, bạn có thể chủ động hướng mọi người đến các trang đích được tối ưu hóa để thu thập email. Điều quan trọng là làm cho nó đúng với mục tiêu quảng cáo của bạn. Bạn không muốn hướng mọi người đến một trang đích với một đề xuất giá trị không có ích cho họ. Bạn càng chính xác với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình, bạn càng tạo ra nhiều chuyển đổi và ROI.
Phần kết luận
Phát triển danh sách email của bạn nên là ưu tiên cho bất kỳ doanh nghiệp nào quan tâm đến việc phát triển và thúc đẩy doanh số. Tin tốt là khi được sử dụng hiệu quả, Facebook là một cách tuyệt vời để phát triển danh sách email của bạn.
Bạn có thể sử dụng trực tiếp trang Facebook của mình, cung cấp nội dung độc quyền hoặc sử dụng các chương trình khuyến mãi có trả tiền. Với các chương trình khuyến mãi có trả tiền, hãy nhớ luôn nhắm đúng đối tượng.