Hướng dẫn tối ưu SEO cho Landing Page

Hướng dẫn tối ưu SEO cho Landing Page

Bạn đang muốn Landing Page của mình đạt thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Nhưng lại chưa biết cách nào. Đừng lo lắng trong bài này tôi sẽ hướng dẫn tối ưu SEO cho Landing Page để nó đạt thứ hạng cao nhé.

Landing pages thường được tối ưu cho chuyển đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không nên được tối ưu hóa cho SEO. Một Landing page được tối ưu hóa SEO có thể xếp hạng cao trong Google và điều này có nghĩa là lượng truy cập nhiều hơn và nhiều chuyển đổi hơn.rất nhiều.

Xem thêm: https://thuemaychuao.net/landing-page-la-gi/

1. Hướng dẫn tối ưu SEO cho Landing Page

Như chúng ta sẽ thấy bên dưới, tối ưu hóa landing page cho các công cụ tìm kiếm không quá khó, đặc biệt nếu bạn có tư duy SEO.

Trường hợp nào bạn KHÔNG nên tối ưu hóa landing page của mình?

Trong phần lớn các trường hợp, SEO hoạt động tốt trên các landing page:

  • Tăng cơ hội xếp hạng cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm bạn muốn
  • Nó rất tốt cho việc xây dựng thương hiệu
  • Nó nâng cao trải nghiệm người dùng vì các nguyên tắc SEO có thể làm cho người truy cập trang thân thiện hơn.
Hướng dẫn tối ưu SEO cho Landing Page
1.1 Xuất bản landing page đến tên miền của riêng bạn.

Để có được lợi nhiều lợi ích từ SEO, Landing Page của bạn nên được có một tên miền riêng. Nêu bạn sử dụng dịch vụ của bên thứ ba để lưu trữ Landing Page của bạn thì bạn khó có thể đạt được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm chứ chưa nói tới thứ hạng vừa và cao.

Nhiều đơn vị thiết kế landing page cung cấp tùy chọn theo dạng tên miền tùy chỉnh này, có thể mất một phần chi phí cài đặt nhưng đó là hướng đi tốt.

Một cách khác thậm chí tốt hơn là thiết kế và lưu trữ trang đích trực tiếp trên trang web của bạn.

Bằng cách này, trang đích sẽ là một phần của trang web của bạn, nó cũng nhận được những liên kết nội bộ, menu hay thừa hưởng toàn bộ độ tin tưởng của tên miền và đặc biệt bạn đã tiết kiệm được một chi phí hàng tháng cho các nhà cung cấp bên thứ ba.

Xem thêm:  Hướng dẫn chỉnh sửa trang chủ wordpress

Ngoài ra, việc có landing page trên tên miền của bạn làm tăng sự tin tưởng của người dùng vì người dùng không phải rời khỏi trang web của bạn và điều này có thể giúp bạn có được nhiều chuyển đổi hơn.

1.2 Tối ưu hóa URL landing page.

URL của landing page phải tuân thủ tất cả các quy tắc về URL thân thiện với SEO.

Nói cách khác, nó phải:

  • Ngắn gọn và chính xác – URL dài gây nhầm lẫn cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng
  • Bao gồm các từ khóa – Bao gồm các từ khóa bạn muốn nhắm mục tiêu nhưng không nhồi từ khóa (tôi nói rõ hơn về điều này bên dưới)
  • Tất cả các ký tự được viết thường
  • Không có khoảng trắng
  • Những từ tách riêng được nối với nhau bằng ký tự “-“

URL của landing page phải ngắn gọn và dễ nhớ để khi được chia sẻ trong các mạng xã hội hoặc diễn đàn thì nó có nghĩa tốt hơn, nét thẩm mỹ hơn.

1.3 Tạo landing page có https.

Rất nhiều bạn nghĩ rằng nó không quan trọng vì cách bạn lấy lượng truy cập phần lớn là từ quảng cáo. Bạn có vẻ như không đúng lắm, ít nhất HTTPS sẽ giúp bạn tăng được uy tín hơn từ phía người dùng.

Có một SSL gắn liền với các landing page và trang web của bạn nói chung, là vô cùng quan trọng.

Nó là một yếu tố sẽ giúp bạn tăng thứ hạng vì Google đang sử dụng https trong thuật toán xếp hạng của họ.

1.4 Chọn những từ khóa bạn muốn xếp hạng.

Rất nhiều bạn nghĩ rằng nó không quan trọng vì cách bạn lấy lượng truy cập phần lớn là từ quảng cáo. Bạn có vẻ như không đúng lắm, ít nhất HTTPS sẽ giúp bạn tăng được uy tín hơn từ phía người dùng.

Có một SSL gắn liền với các landing page và trang web của bạn nói chung, là vô cùng quan trọng.

Nó là một yếu tố sẽ giúp bạn tăng thứ hạng vì Google đang sử dụng https trong thuật toán xếp hạng của họ.

Và những từ khóa khó thì có thể để cho một nội dung của trang nằm trên website của bạn. Lợi thế của Landing page là bạn dùng trang đó để chạy quảng cáo hoặc ưu tiên hiển thị trên website của bạn, đặt banner ở website khác nên khả năng cho người dùng ghi nhớ key của landing page đó là có thể.

Xem thêm:  Tên miền có dấu gạch ngang
1.5 Tối ưu hóa SEO Onpage.

Khi bạn có một ý tưởng rõ ràng về những từ khóa bạn muốn trang xếp hạng, bước tiếp theo là thêm những từ khóa đó vào trang của bạn.

1.6 Tối ưu nội dung cho SEO.

Một yếu tố khác cần tối ưu hóa là nội dung thực tế của trang. Đọc đến đây thì chúng ta đã tối ưu hóa tiêu đề, mô tả và tiêu đề nhưng bạn cũng cần tối ưu hóa phần còn lại của nội dung.

1.7 Tối ưu hóa hình ảnh và video.

Landing pages có xu hướng có nhiều hình ảnh, dưới dạng hình ảnh hoặc video.

Về mặt SEO, bạn cần đảm bảo rằng các yếu tố này được chèn vào trang theo cách tốt nhất với SEO.

  • Seo hình ảnh:

Tất cả các hình ảnh cần phải được tối ưu hóa 3 yếu tố:

Tên tệp – nó không phải là tín hiệu SEO lớn nhất, nhưng tốt khi sử dụng tên tệp có ý nghĩa. Ví dụ: nếu một hình ảnh hiển thị một con đường đầy hoa, thì tên tệp có thể là duong-hoa-dep.jpg.

ALT văn bản thay thế – Đây là yếu tố quan trọng nhất cho SEO hình ảnh.

Đối với mỗi hình ảnh, bạn cần phải có một văn bản ALT có ý nghĩa. Văn bản ALT được hiển thị trong trình duyệt khi hình ảnh bị lỗi tải và được các công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu hình ảnh là gì.

Khi viết văn bản ALT của bạn, hãy cố gắng kết hợp các từ khóa một cách tự nhiên. Ví dụ: nếu bạn có một hình ảnh hiển thị con đường đầy hoa, văn bản ALT có thể là con đường dài với hai bên hoa đẹp

Chú thích hình ảnh – Đối với mỗi hình ảnh, bạn cũng có thể cung cấp chú thích. Đây là mô tả ngắn xuất hiện bên dưới hình ảnh. Chú thích có thể giống với văn bản ALT, với nhiều chi tiết hơn một chút.

  • Seo video:

Nếu bạn có video trên landing page của mình, hãy đảm bảo rằng:

Video đó được lưu trữ của bên thứ ba như YouTube hoặc Vimeo. Điều này sẽ giúp bạn giảm tải rất tốt cho landing page của mình, hơn nữa các kênh lưu trữ video đó rất chuyên nghiệp và phổ biến.

1.8 Thêm đánh dấu dữ liệu có cấu trúc.

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc không chỉ có sẵn cho video. Có một số lược đồ bạn có thể sử dụng trên trang đích của mình tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán.

Xem thêm:  Cách lấy giao diện của website

Các lược đồ có thể cải thiện việc trình bày đoạn tìm kiếm của bạn và cũng giúp trang của bạn xếp hạng cao hơn.

Thông qua các lược đồ, bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho các công cụ tìm kiếm về những gì bạn bán, giá của nó là bao nhiêu, lượng hàng tồn kho và rất nhiều thông tin hữu ích khác.

1.9 Tối ưu cho di động

Với việc Google giới thiệu về nội dung của họ “Google’s mobile first index“, nhu cầu có landing page thân thiện với SEO, là điều quan trọng hơn bao giờ hết.

Để tối ưu hóa landing page của bạn cho thiết bị di động, hãy đảm bảo các yếu tố:

  • Các trang di động không có cuộn ngang.
  • Có tất cả nội dung của trang trên giao diện máy tính để bàn
  • Tốc độ tải nhanh.
  • Không có quảng cáo hoặc các yếu tố gây phiền nhiễu cho người dùng trên di động.
  • Xem tốt trên các độ phân giải khác nhau.
1.10 Tối ưu tốc độ

Tốc độ tải của một trang là một yếu tố xếp hạng SEO được biết đến. Các trang tải nhanh có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn các trang chậm hơn.

Đối với landing pages, tốc độ thậm chí còn quan trọng hơn vì các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra tác động của tốc độ đối với doanh số và chuyển đổi tốt hơn lên tới 20%

Để đạt được lợi thế về cả tốt SEO và doanh số cao hơn, landing pages của bạn nên tải càng nhanh càng tốt.

Đây chính là 10 điều cần lưu ý để tối ưu SEO cho Landing Page. Mong rằng sau khi đọc song bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức mới. Nếu còn câu hỏi thắc mắc nào khác hãy cmt phía dưới chúng tôi sẽ trả lời bạn nhanh nhất có thể.

Xem thêm: https://cloudmail.com.vn/10-noi-dung-khong-thieu-tren-landing-page/

 

Share this post

Post Comment