ConvertKit là một ứng dụng tốt để xây dựng danh sách email vì rất nhiều lí do. Việc đầu tiên là, nó sử dụng rất dễ dàng. Lý do thứ hai là nó tập trung vào việc tùy chỉnh các chiến dịch email dựa trên hành động của người đăng ký.
Nếu bạn chưa đăng ký ConvertKit, bây giờ là thời điểm tốt nhất để làm điều đó. Nếu bạn là người đăng ký ConvertKit, bạn có thể muốn biết tính năng mới nhất mà nhóm ứng dụng đã thêm.
Tính năng này được gọi là Visual Automation và nó là công cụ tối ưu để tạo các chiến dịch email mang lại nội dung phù hợp cho người đăng ký phù hợp. Hầu hết các dịch vụ tiếp thị qua email cung cấp chức năng này, nhưng không hoàn toàn là cách mà ConvertKit cho phép bạn thực hiện.
Contents
Những điều cần làm trước khi tạo email tự động
Tốt nhất là bạn nên tạo Automations khi bạn có sẵn “ingredients”. Điều này có nghĩa là bạn cần có một kế hoạch rõ ràng về cách bạn muốn tự động chạy. Viết sơ đồ dòng chảy tự động của bạn để bạn có hướng dẫn khi tạo nó trong ConvertKit.
Công cụ Tự động hóa sẽ phụ thuộc vào hai thành phần chính cần có trong ConvertKit. Các thành phần này là Biểu mẫu và Trình tự. Có những thành phần khác có thể được thêm vào, nhưng hai thành phần này là những thứ cần đầu tiên.
Nếu bạn chưa tạo Biểu mẫu hoặc Trình tự trong ConvertKit, trước tiên bạn cần thực hiện điều đó.
- Biểu mẫu là giao diện chọn tham gia email hiển thị trên trang web của bạn. Đây là cách bạn thu thập người đăng ký email, với trang đích hoặc biểu mẫu chọn tham gia hiển thị trong bất kỳ phần nào của trang web của bạn. Các biểu mẫu cũng có thể đi kèm với một nam châm dẫn , như một sách điện tử miễn phí để đổi lấy việc đăng ký vào danh sách email của bạn.
- Chuỗi là một chuỗi nội dung email mà người đăng ký nhận được sau khi anh đăng ký danh sách email của bạn. Bạn có thể tạo các chuỗi riêng biệt cho các Biểu mẫu khác nhau. Điều này được thực hiện để đảm bảo rằng người đăng ký email của bạn đang nhận nội dung phù hợp với họ dựa trên những gì họ đã đăng ký.
Cả hai biểu mẫu và trình tự sẽ cần thiết cho cấu trúc tự động hóa. Bạn không thể tạo email tự động hóa hiệu quả nếu không có các yêu cầu cơ bản này.
Nếu bạn không muốn gặp khó khăn trong việc tạo các biểu mẫu và trình tự thực tế, bạn luôn có thể tạo các biểu mẫu trống và đặt tên chúng là Biểu mẫu kiểm tra hoặc Chuỗi thử nghiệm. Bằng cách này, bạn có thể bắt đầu tạo tự động hóa đầu tiên của mình và lo lắng về nội dung của biểu mẫu và trình tự sau này.
Xây dựng Tự động hóa đầu tiên của bạn trong ConvertKit
Để tạo tự động hóa, hãy đăng nhập vào bảng điều khiển ConverKit của bạn và nhấp vào Automations trên bảng điều khiển menu trên cùng. Nhấp vào New Automation (góc trên cùng bên phải).
Trang tiếp theo sẽ hiển thị một không gian trống nơi bạn có thể xây dựng tự động hóa của mình theo phong cách ánh xạ, trực quan.
Ở góc trên cùng bên trái, bạn có thể đặt tên cho tự động hóa của mình. Nhấp vào Creat automation để bắt đầu.
Bạn sẽ nhận được hai tùy chọn quy trình làm việc. Người đăng ký sẽ được nhập vào trang tự động hóa này nếu:
1) Đăng ký trên một biểu mẫu hoặc,
2) Một thẻ được thêm vào người theo dõi.
Cho dù bạn chọn tùy chọn nào, bạn sẽ nhận được một danh sách thả xuống các biểu mẫu (hoặc các thẻ). Bạn có thể tạo biểu mẫu mới hoặc thêm thẻ mới từ liên kết bên dưới danh sách thả xuống.
Khi bạn đã chọn một biểu mẫu hoặc thẻ, hãy nhấp vào Add Event.
Trong ví dụ dưới đây, tôi đã chọn để bắt đầu tự động hóa khi người dùng đăng ký biểu mẫu Writer Productivity. Nếu bạn nhìn kỹ, có một dấu cộng khác ở phía bên phải của hộp này, có nghĩa là tôi có thể thêm một trình kích hoạt khác để bắt đầu tự động hóa, cho dù đó là một biểu mẫu hoặc thẻ khác.
Khi bạn đã thêm sự kiện đầu tiên của mình, bạn sẽ thấy dấu cộng bên dưới. Nhấp vào nó để chọn thành phần tiếp theo cho luồng tự động hóa của bạn. Bây giờ bạn có ba tùy chọn:
Sự kiện : Người đăng ký được kéo về phía trước khi thẻ được thêm vào, xóa hoặc khi đạt đến một ngày cụ thể.
Hành động : Thêm người đăng ký vào chuỗi email, thêm thẻ hoặc trì hoãn bước tiếp theo trong một khoảng thời gian cụ thể.
Điều kiện : Kiểm tra xem người đăng ký có thẻ hay trường tùy chỉnh (thông tin bổ sung được điền vào biểu mẫu chọn tham gia). Khi bạn thiết lập điều này, luồng công việc sau đó sẽ phân nhánh trong hai trường riêng biệt có nhãn “Có” và “Không” trong tham chiếu đến các điều kiện đã được đáp ứng hay chưa.
Với những khái niệm cơ bản này, bạn có thể xây dựng các công cụ tự động đơn giản hoặc phức tạp để đạt được mục tiêu chuyển đổi của mình.
Khi bạn hoàn thành tất cả các yếu tố, đừng quên bật Automation. Theo mặc định, nó được đặt thành Tạm dừng . Chuyển đến góc trên cùng bên phải và nhấp vào nút chuyển để đặt tự động hóa thành Trực tiếp .
Đây là một ví dụ về những gì để xây dựng một email tự động hóa. Như bạn có thể thấy việc trên không dừng việc thêm người đăng ký vào một chuỗi email. Dựa trên các thẻ, tôi đã thêm chúng vào các chuỗi khác nhau. Cuối cùng, khi tất cả các thuê bao theo tự động hóa đã hoàn thành tất cả các trình tự, sau đó tôi nhận được chúng vào một chuỗi email cuối cùng có chứa một sân cho một khóa học viết trả tiền.
Giao diện Visual Automation
Tôi đã sử dụng một vài dịch vụ tiếp thị qua email trước đây, nhưng không ai trong số họ có giao diện tự động của ConvertKit. Không giống như MailChip hoặc Aweber, nơi bạn điền các biểu mẫu từ trang này sang trang khác, việc xây dựng các công cụ tự động theo cách này cảm thấy nâng cao nhưng rất dễ thực hiện.
Bất cứ ai cũng có thể đoán rằng dấu cộng dưới một hộp (cũng được gọi là một quy trình làm việc) có nghĩa là bạn thêm một cái gì đó vào nó. Trong trường hợp bạn mắc lỗi và muốn xóa những gì bạn đã thêm, chỉ cần di chuyển con trỏ qua tên của bước, nhấp vào Edit step, đi xuống và nhấn nút Delete .
Tôi đã đề cập trước đó rằng bạn nên có Biểu mẫu và Chuỗi sẵn sàng trước khi bạn tạo tự động hóa. Tuy nhiên, nếu một bước yêu cầu một biểu mẫu hoặc chuỗi mới (mà bạn chưa tạo), bạn có thể tạo một bước khi bạn đang xây dựng tự động hóa.
Khi bạn nhấp vào liên kết để tạo biểu mẫu hoặc chuỗi mới, toàn bộ biểu đồ tự động hóa sẽ được đẩy sang bên trái của màn hình. Phần lớn màn hình sẽ cho phép bạn tạo biểu mẫu hoặc chuỗi mới từ đầu đến cuối.
Nếu bạn không biết phần tử nào đó là gì, chỉ cần di chuột qua nó để xem giải thích.
Mặc dù phương pháp tạo chiến dịch email này có thể mới đối với hầu hết người sáng tạo nội dung nhưng nó thực sự dễ sử dụng hơn khi bạn hiểu đầy đủ từng yếu tố quy trình làm việc.
Hiểu rõ quy trình tự động hóa email của bạn
Điều quan trọng nhất trong việc tạo chiến dịch tiếp thị qua email tự động là cung cấp nội dung mà người đăng ký của bạn muốn. ConvertKit sử dụng các cách khác nhau để giúp bạn làm điều đó.
Thẻ tag
Hầu hết thời gian, chúng tôi không thực sự biết những gì mọi người muốn. Đây là lý do tại sao thẻ quan trọng vì bạn có thể sử dụng chúng để theo dõi hành vi của người đăng ký.
Nếu người đăng ký đăng ký nhận sách điện tử miễn phí về câu cá, bạn có thể gắn thẻ anh ta là người đam mê câu cá. Sau đó, thẻ sẽ có liên quan sau này khi bạn tạo thêm nội dung liên quan đến câu cá.
Sự chậm trễ hoặc sự kiện phụ thuộc vào thời gian
Bạn đã bao giờ đăng ký danh sách email và nhận được 10 email từ cùng một người trong một ngày chưa? Không vui chút nào.
Với sự chậm trễ và lập kế hoạch trong tự động hóa, bạn cung cấp cho người đăng ký của bạn một “break” từ nội dung của bạn để họ mong muốn được nghe lại từ bạn. Nó cũng cung cấp cho họ thời gian để hoàn thành một chuỗi mà họ có thể vẫn còn trong, và họ sẽ không nhận được hai email riêng biệt từ bạn trong một ngày.
Tính năng này cũng tuyệt vời nếu bạn đang tung ra một sản phẩm hoặc một cuốn sách và bạn muốn thời gian nó hoàn hảo để người đăng ký của bạn là người đầu tiên được biết.
Trình tự email
Nội dung email của bạn sẽ xác định xem người đăng ký của bạn có trở thành khách hàng hay không. Điều quan trọng là bạn dành thời gian để viết nội dung này.
Khi bạn đặt các chuỗi lại với nhau trong tự động hóa, bạn phải kiểm tra tính nhất quán của chúng. Người đăng ký của bạn không nên cảm thấy email của bạn đang chuyển từ chủ đề này sang chủ đề khác. Đó là lý do tại sao nó là bắt buộc mà bạn tạo ra trình tự riêng biệt cho mỗi chủ đề mà bạn muốn nói về.