7 mẹo để tận dụng tối đa việc phân tích Email Marketing cạnh tranh

7 mẹo để tận dụng tối đa việc phân tích Email Marketing cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh qua email liên quan đến hai điều: một chút bí quyết thiết kế và một chút khoa học. Mọi người làm marketing đều cần khả năng sáng tạo như một nhà thiết kế, trong khi áp dụng dữ liệu như một nhà khoa học.

Để tạo chiến lược tiếp thị qua email khả thi, bạn nên tiến hành phân tích tiếp thị kỹ lưỡng, điều tra các thực tiễn tốt nhất của đối thủ cạnh tranh.

Bằng cách sử dụng một bộ kỹ thuật phân tích email phù hợp để hiểu thành công của đối thủ, bạn sẽ có cơ hội cải thiện mạnh mẽ các chiến dịch gửi thư trong tương lai của mình.

Đọc tiếp để khám phá bảy thủ thuật sẽ giúp bạn hiểu được những gì đối thủ đang làm tốt và làm thế nào bạn có thể mô phỏng thành công của họ trong tiếp thị của riêng bạn.

1. Phân tích đối thủ

Trong không gian kỹ thuật số ngày nay, tiếp thị qua email là vô cùng quan trọng cho sự phát triển kinh doanh. Nếu bạn chưa quen với tiếp thị qua email, hãy thử làm nóng danh sách của bạn và nghiên cứu một nhịp email phù hợp, để bạn không tạo ra hiệu ứng trái ngược cho doanh nghiệp của mình.

Nói cách khác, đừng gây khó chịu: Đó phải là quy tắc số 1 của bạn.

Tiếp thị qua email cũng là một nơi hoàn hảo để bắt đầu với phân tích cạnh tranh của bạn  . Bắt đầu bằng cách đăng ký một vài bản tin của đối thủ hàng đầu của bạn và kiểm tra tần suất email của họ. Họ có gửi email hàng tuần, hai tuần một lần, hoặc ít thường xuyên hơn không?

Điều này cũng sẽ cho phép bạn bước vào thế giới của khách hàng và cảm nhận liệu các chiến dịch tiếp thị qua email của họ có gây khó chịu hay không.

2. Dòng tiêu đề

Dòng chủ đề là điều đầu tiên chúng ta thấy khi một email xuất hiện trong hộp thư đến của chúng tôi. Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tạo ra một dòng chủ đề bắt mắt với bản sao thông minh và một cái móc tốt.

Một phân tích cạnh tranh sẽ giúp bạn tìm hiểu các chiến thuật dòng chủ đề mới,  thú vị . Làm thế nào để các thương hiệu khác trong lĩnh vực của bạn nói chuyện với khán giả của họ? Họ có sử dụng sự hài hước? Thời hạn? Có thể email của họ sử dụng tiếng nói có thẩm quyền, thiết lập họ như những người dẫn đầu ngành.

Xem thêm:  Cách sửa lỗi Outlook 0x800ccc1a

Chúng ta hãy làm một phân tích tiếp thị ngắn về các ví dụ dòng chủ đề đáng kinh ngạc này:

1. Ưu đãi khiến chúng tôi tự hào (không giống như cháu trai của chúng tôi, Steve) – dòng tiêu đề Groupon này khiến chúng tôi bật cười. Tiếp thị của Groupon đã bão hòa với sự hài hước. Nếu nó phù hợp với giọng nói và khán giả của thương hiệu của bạn, bạn có thể cân nhắc thử một thứ tương tự.

2. Một ví dụ tuyệt vời khác là dòng chủ đề của Crunchbase: Thác nước Trung Quốc, Kỳ lân buồn ngủ, và những thỏa thuận không lớn hơn ở Texas. Các nhà tiếp thị của Crunchbase đặc biệt có kỹ năng gói các chi tiết về một câu chuyện trong một dòng chủ đề. Bản mashup từ kỳ quặc này bắt mắt và khiến người đăng ký quan tâm đến câu chuyện.

3. Thiết kế email

Bạn nên đặc biệt chú ý đến thiết kế email, đặc biệt là vì hình ảnh đóng một phần rất lớn trong cách kể chuyện .

Khi thực hiện phân tích cạnh tranh, hãy chú ý bảng màu, sử dụng các yếu tố thương hiệu, hình ảnh tương tác, hình ảnh và phông chữ.

Có khả năng, khi bạn thực hiện phân tích cạnh tranh, bạn sẽ thấy rằng đối thủ của mình sử dụng các yếu tố có thương hiệu trong bản tin của họ để làm cho thương hiệu của họ trông có thẩm quyền hơn. Điều tra vị trí họ chọn cho logo của họ.

Dưới đây, bạn có thể thấy một ví dụ về thiết kế email đẹp mắt được tạo bởi Carbon 38:

Carbon 38 đã sử dụng thiết kế đen trắng tối giản mà không cần trang trí quá nhiều. Họ đã đặt logo trong email và sử dụng màu sắc thương hiệu của nó để duy trì phong cách chung của công ty.

Một thực hành tốt là theo bảng màu logo thương hiệu của bạn và kết hợp nó vào thiết kế email.

Nếu bạn dự định sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị nhãn trắng, bạn chỉ cần tải lên logo của mình trong nền tảng nhãn trắng và nó sẽ tự động đặt logo của bạn vào mẫu email.

Ngoài ra, hãy đọc các phông chữ web trong email để email của bạn có thể dễ đọc mỗi lần.

4. Kêu gọi hành động

Xem xét làm thế nào đối thủ của bạn đang sử dụng lời kêu gọi hành động. Họ có sử dụng bản sao sáng tạo? Màu sắc cụ thể? Làm thế nào bạn có thể làm một cái gì đó tương tự trong email của riêng bạn?

Xem thêm:  Thêm tên miền mới vào G Suite và cách xác thực tên miền

Xem xét thử nghiệm các CTA khác nhau để xem cái nào hoạt động tốt nhất. Có khả năng đối thủ của bạn đã làm như vậy. Bạn cũng sẽ muốn xem xét vị trí và thiết kế .

5. Thân thiện với thiết bị di động

Điện thoại và máy tính bảng không có dấu hiệu chậm lại, đặc biệt là khi những người trẻ tuổi gia nhập lực lượng lao động và trở thành người tiêu dùng.

Chúng tôi biết từ nghiên cứu gần đây rằng Gen Z một mình kiểm tra email của họ nhiều lần trong ngày, rất có thể vì họ trực tuyến gần như liên tục. Điều này có nghĩa là email của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thiết bị di động sớm hơn là muộn hơn.

Thiết bị di động là một nguồn lưu lượng lớn và chuyển đổi. Không tối ưu hóa điện thoại di động có thể có nghĩa là doanh số ít hơn.

Vì vậy, hãy xem các kỹ thuật di động của đối thủ cạnh tranh. Rất có thể, email của họ thay đổi khá nhiều để phù hợp với trải nghiệm người dùng di động. Và nếu đối thủ của bạn chưa tối ưu hóa cho thiết bị di động? Vâng, đó là một cơ hội lớn cho bạn.

6. Trang đích

Trong hầu hết các trường hợp, các nhà tiếp thị thiết kế các chiến dịch email cho các trang đích cụ thể. Nói cách khác, thành công của chiến dịch của bạn có thể phụ thuộc vào thiết kế trang đích hiệu quả.

Phân tích kết nối này giữa email của đối thủ cạnh tranh và trang đích của họ. Chúng có giống nhau về mặt thị giác không? Trang đích có phải là sự tiếp nối hợp lý của thông điệp tiếp thị được hiển thị trong email không?

Rõ ràng là rất quan trọng để thành công trang đích, và điều đó bắt đầu với bản sao. Giữ trang càng ngắn càng tốt; đừng bắn phá người với hàng tấn cuộn không cần thiết. Văn bản, thiết kế và CTA tối thiểu có thể là chìa khóa để chuyển đổi.

Dưới đây, bạn có thể thấy một thiết kế trang đích từ Ouai. Đây là một ví dụ tuyệt vời về sự tối giản trong thiết kế web.

Hãy xem các trang đích của đối thủ cạnh tranh và xem xét cách bạn có thể cải thiện trải nghiệm trong trang đích của riêng bạn.

Xem thêm:  Sự khác nhau giữa email marketing và email automation

7. Cá nhân hóa

Đừng bỏ lỡ cơ hội để kiểm tra phương pháp cá nhân hóa của đối thủ. Họ có gửi email cá nhân dựa trên hành vi web không? Những yếu tố tùy chỉnh nào họ sử dụng?

Hãy nhớ rằng cá nhân hóa email không kết thúc với tên Hi Hi [Tên gọi]. Khái niệm này chủ yếu có nghĩa là một email chứa thông tin mà người dùng đã quan tâm trước đây khi tương tác với trang web của bạn.

Ví dụ: bạn có thể gửi các email khác nhau cho khách hàng theo các sự kiện kích hoạt đã xảy ra trên trang web của bạn. Chúng bao gồm những điều sau đây:

  • Một người xem một sản phẩm cụ thể trên một cửa hàng
  • Một người đã không đăng nhập trong một thời gian dài
  • Một người dùng đã đăng ký danh sách gửi thư của bạn
  • Một khách hàng tiềm năng từ bỏ một giỏ hàng

Thiết kế hấp dẫn không đủ để cải thiện chuyển đổi: Bạn cần hiểu biết rộng về những gì các công ty khác trong ngành của bạn đang làm. Một phân tích cạnh tranh toàn diện có thể giúp bạn tiết lộ các thực tiễn hoạt động tốt nhất, sau đó bạn có thể thích nghi một cách sáng tạo với tiếp thị của mình.

  1. Đầu tiên, điều tra các thông điệp mà đối thủ của bạn sử dụng trong một dòng chủ đề để gây tò mò cho người dùng và khiến họ mở email.
  2. Sau đó, cố gắng hiểu làm thế nào các công ty khác liên lạc với những người đã tìm kiếm các danh mục cụ thể trên trang web của họ. Hãy tính đến hành vi của người dùng và cung cấp cho họ chính xác những gì họ đang tìm kiếm trong cửa hàng của bạn.
  3. Làm khách hàng ngạc nhiên với cách tiếp cận cá nhân hóa cao của bạn.
  4. Giữ email và thiết kế trang đích của bạn tối thiểu và không làm quá tải người dùng bằng văn bản. Bản sao của bạn phải rõ ràng và súc tích.

Đây là cách bạn có thể dễ dàng nhận được hầu hết các phân tích cạnh tranh tiếp thị qua email của bạn.

Share this post

Post Comment