Sự khác nhau giữa email marketing và email automation

Sự khác nhau giữa email marketing và email automation

Số lượng người dùng email trên toàn cầu đã đạt tới 3,8 tỷ. Trên thực tế, đến năm 2023, nó sẽ đạt được con số khổng lồ 4,4 tỷ người dùng. Những số liệu này đủ để cho thấy email như một kênh marketing tuyệt vời nếu như bạn biết tận dụng nó tốt. Tuy nhiên, những gì có thể thêm vào một chiến lược tiếp thị email là tự động hóa email (email automation). Đây là lý do 27% các nhà tiếp thị email đã tận dụng tự động hóa email. Trên thực tế, 49% các nhà tiếp thị đã tìm cách cải thiện các chiến dịch email tự động của họ.

Vì vậy, sẽ không sai khi nói rằng email marketing và tự động hóa email đi đôi với nhau. Nói cách khác, bạn phải kết hợp đồng thời cả hai chiến lược này để có lợi thế hơn đối thủ và thành công trong dài hạn kinh doanh. Trong khi email marketing có thể giúp bạn tiếp cận được lượng khách hàng lớn, tự động hóa email có thể tăng cường sự liên quan của phạm vi đó.

Tuy nhiên, trước khi bạn tiếp tục với hai người này, bạn phải có cái nhìn sâu sắc về họ. Những chiến lược này tương tự nhau hay có sự khác biệt nào không? Câu trả lời nằm ở chỗ email marketing chỉ có thể theo dõi những hành động đã xảy ra thông qua email. Mặt khác, tự động hóa email theo dõi mọi hành động mà khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn thực hiện với doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, vâng, cả hai chiến lược này khá khác nhau trong cách tiếp cận công việc của họ. Đây là một cái nhìn chi tiết về sự khác biệt quan trọng giữa hai.

1. Chấm điểm

Với email marketing, thông tin về khách hàng tiềm năng của bạn bị hạn chế. Các công cụ tiếp thị qua email chỉ có thể trích xuất thông tin mà bạn cung cấp cho nó. Nói cách khác, tiếp thị qua email có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu sắc về khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, trường hợp khác nhau khi nói đến tự động hóa email. Nó thu thập dữ liệu rộng lớn dựa trên các mẫu hành vi của khách hàng. Nó không chỉ giúp bạn dễ dàng xác định khách hàng tiềm năng có xác suất chuyển đổi cao nhất mà còn hỗ trợ bạn trong việc tùy chỉnh chiến dịch của mình theo nhu cầu và sở thích của khách hàng. Nói chung, nếu bạn có một chu kỳ bán hàng mở rộng, việc ghi điểm hàng đầu cùng với tự động hóa tiếp thị là xứng đáng với những nỗ lực bạn bỏ ra.

2. Theo dõi hành vi và phân tích

Mặc dù nền tảng thu thập dữ liệu trong email marketing chỉ giới hạn trong chiến dịch email, tự động hóa email có rất nhiều bộ sưu tập dữ liệu. Chẳng hạn, một chiến dịch tiếp thị email có thể cho bạn biết về tỷ lệ mở của email. Ngoài ra, bạn có thể có được cái nhìn sâu sắc về các liên kết mà khách hàng đã mở cùng với tần suất mở nó. Nói tóm lại, nó có thể giúp bạn nắm giữ tỷ lệ khách hàng tham gia / không liên quan đến chiến dịch email của bạn. Mặt khác, tự động hóa email tiến thêm một bước và giúp bạn theo dõi dữ liệu của khách hàng thông qua mọi nền tảng mà họ tương tác. Nó cho phép bạn có cái nhìn sâu sắc rõ ràng về hành trình của khách hàng tiềm năng trong suốt kênh bán hàng. Điều này, đến lượt nó, đóng một vai trò lớn trong việc thiết kế một chiến lược chiến dịch email được nhắm mục tiêu hơn.

Xem thêm:  email direct marketing là gì? Triển khai nó như thế nào cho hiệu quả

3. Đầu tư thời gian

Lập kế hoạch cho một chiến dịch email hàng đầu đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Ngay từ khi tạo email và phân khúc đến theo dõi phân tích bài đăng, có rất nhiều khía cạnh cần quan tâm. Hơn nữa, sau khi chiến dịch được xây dựng, email sẽ được gửi đến mọi khách hàng trong danh sách. Mặc dù phân khúc làm cho nội dung động và phù hợp với khách hàng, nó thiếu khả năng liên quan chính xác như tự động hóa email. Không phải tự động hóa tiếp thị không đòi hỏi bất kỳ thời gian hay nỗ lực nào, nhưng nó đáng để đặt tất cả công sức và nỗ lực. Chắc chắn bạn sẽ phải làm mọi thứ bạn đã làm trong chiến dịch tiếp thị qua email, tức là lên kế hoạch cho chiến dịch và phân đoạn danh sách. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ các chương trình email tự động cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn và lựa chọn hơn để cung cấp cho bạn tốt nhất.

4. Tính toán doanh thu

Với marketing email, bạn không thể tính toán doanh thu của mình. Bạn chỉ có thể đưa ra các giả định về nó. Ví dụ: khi bạn gửi email đến một khách hàng cụ thể, bạn có thể theo dõi nếu khách hàng mở email hoặc nhấp vào liên kết được cung cấp trong email. Tuy nhiên, ngay cả khi khách hàng mở email và mua hàng, tiếp thị qua email không thể biết liệu giao dịch đó có được thực hiện chỉ vì thư hay không. Có khả năng họ đi qua các điểm tiếp xúc khác của trang web của bạn có thể đã kích hoạt sự thôi thúc mua hàng của họ. Nói cách khác, rất khó tính ROI thông qua tiếp thị qua email. Nhưng, đó không phải là trường hợp tự động hóa email. Vì nó cho phép bạn xem toàn bộ hành trình của khách hàng, nó cho bạn khả năng xác định chính xác cách khách hàng mua. Điều này, đến lượt nó,

Xem thêm:  Cách kiểm tra cơ sở hạ tầng bảo mật máy chủ thư email server của bạn

Suy nghĩ cuối cùng

Những điểm được đề cập ở trên là sự khác biệt cơ bản giữa email marketing và tự động hóa email. Tuy nhiên, cả hai đều có những lợi thế và có thể phục vụ như một cách tuyệt vời để tạo kết nối và thực hiện cuộc trò chuyện. Vì vậy, sự lựa chọn là của riêng bạn. Chọn một trong những phù hợp nhất với tầm nhìn và mục tiêu kinh doanh của bạn. Nói tóm lại, nếu bạn có chu kỳ bán hàng hạn chế trong đó khách hàng tiềm năng không cần nhiều sự chú ý, một chiến dịch tiếp thị qua email có thể phù hợp với bạn. Nó sẽ giúp bạn gửi bản tin và email quảng cáo một lần trong một thời gian và phục vụ mục đích của bạn mà không tốn quá nhiều chi phí. Nhưng, nếu bạn đang mong muốn mở rộng và sẵn sàng nuôi dưỡng và ghi điểm cho khách hàng tiềm năng của mình theo sự gắn kết thương hiệu của họ, tự động hóa email là chiến lược duy nhất mà bạn cần. Đó là giá trị tất cả các khoản đầu tư bạn đặt vào nó.

Share this post

Post Comment