Tìm hiểu cách tăng gấp đôi ROI email marketing

Tìm hiểu cách tăng gấp đôi ROI email marketing

Email đã thay đổi và người dùng email cũng vậy. Để có được kết quả đột phá, bạn phải tiếp tục thực hiện những ý tưởng mới và thêm những đổi mới vào chiến lược của mình. Theo thời gian, các chiến dịch tiếp thị email của bạn phải trở nên cũ kỹ và kết quả là ROI email của bạn bị cản trở. Và bài viết này sẽ cung cấp một số ý tưởng quản lý chiến dịch email tuyệt vời để tăng gấp đôi ROI kinh doanh.

Hãy bắt đầu cuộc hành trình sâu sắc và tìm hiểu cách tăng gấp đôi ROI kinh doanh của bạn.

Về các mục tiêu

Điều đầu tiên mà các nhà tiếp thị email nên làm để tăng gấp đôi ROI kinh doanh là gì?

Điều đầu tiên mà bất kỳ nhà tiếp thị email nào cũng nên làm để tăng gấp đôi ROI kinh doanh là xác định mục tiêu và hiểu kết quả của những nỗ lực. Tiếp thị qua email thể hiện mối quan hệ trực tiếp với khách hàng và người đăng ký tiềm năng của bạn và nếu bạn muốn làm cho nó hoạt động, bạn nên nuôi dưỡng mối quan hệ và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giá trị cho người đăng ký. Bạn nên cố gắng thực hành lấy khách hàng làm trung tâm, chiến lược tiếp thị qua email đầu tiên của khách hàng bởi vì đó là nơi lợi tức đầu tư sẽ đến. Đó là nơi mối quan hệ sẽ trả cổ tức, bởi vì bạn đang nắm giữ mặt của bạn và mặt khác của mọi thứ sẽ tự nhiên chảy từ đó.

Hiểu khách hàng

Việc hiểu đối tượng mục tiêu của bạn quan trọng như thế nào khi nói đến việc tăng ROI email của bạn?

Nghe có vẻ khắc nghiệt và cay đắng, thật ích kỷ khi các doanh nghiệp không dành thời gian để hiểu đối tượng mục tiêu của họ. Chuyển đổi xảy ra và ROI chỉ kiếm được khi bạn chăm sóc người đăng ký. Tiếp thị qua email hiệu quả tương tự như trong một mối quan hệ tốt. Nếu bạn dành đủ thời gian và công sức cho thuê bao của mình, chắc chắn nó sẽ trả tiền cho bạn. Cuối cùng, bạn chỉ có thể lái ROI email nếu bạn gửi đúng tin nhắn vào đúng thời điểm cho đúng người.

Bạn có thể có loại chiến lược nào, để hiểu đối tượng mục tiêu của mình?

Biết người đăng ký của bạn trở nên dễ dàng khi bạn nói chuyện với họ và cố gắng tìm hiểu những gì họ cần. Mỗi nhà tiếp thị phải nhớ rằng có một người ở phía bên kia của email, vì vậy bạn nên dành thời gian để đặt câu hỏi cho họ và tạo ra các khách hàng. Bạn cũng nên xem xét các số liệu tiếp thị qua email như tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp để biết những gì đang hoạt động với người đăng ký của bạn. Ngoài ra, hãy đến thăm các triển lãm thương mại và nói chuyện với những người khác nhau. Đây có thể là một kinh nghiệm học tập tuyệt vời cho bạn.

Xem thêm:  Share các mẫu chữ ký email chuyên nghiệp

Làm thế nào để quản lý personas khách hàng đa dạng?

Nó có thể bị đánh thuế khá cao để gửi các chiến dịch email khác nhau cho mỗi người. Bạn có thể ghép một vài personas với nhau và gửi các chiến dịch có liên quan sẽ kết nối với chúng. Bạn có thể không đập vào mắt con bò mỗi lần nhưng nó sẽ cung cấp nhiều giá trị hơn cho người nhận. Bạn có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo và thêm các trường hợp nhất trong email để tìm nạp nội dung động dựa trên các phân đoạn. Ngoài ra, bạn có thể đặt tự động hóa email để gửi thêm thông tin được cá nhân hóa dựa trên hoạt động của người đăng ký.

Lập kế hoạch và thời gian email của bạn ngay

Làm thế nào để lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị email và vượt qua thời hạn?

Tạo một kế hoạch mạnh mẽ và lịch email ngay từ đầu năm để bạn có thể gửi các chiến dịch hiệu quả sẽ thu hút người đăng ký của bạn tốt hơn. Cho dù đó là Ngày lễ tình nhân, Lễ Phục sinh, Ngày của Mẹ, Ngày của Cha, Chiến dịch trở lại trường học hay các chiến dịch cho Mùa lễ hấp dẫn nhất, bạn nên sẵn sàng với kế hoạch trước. Điều đó không có nghĩa là bạn phải bám lấy nó. Có thể có những trường hợp khi bạn phải thêm một chiến dịch hoặc thậm chí có thể bỏ qua một chiến dịch, nhưng có một lịch chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng như bạn biết khi nào bắt đầu chuẩn bị cho chiến dịch tiếp theo. Làm như vậy sẽ cho bạn đủ thời gian để phác thảo một trang đích, bài đăng trên blog được thiết kế tốt hoặc bất kỳ tài nguyên nào khác được liên kết với email.

Thời gian tốt nhất để gửi email là gì?

Cách duy nhất để xác định thời gian tốt nhất để gửi email của bạn là kiểm tra các báo cáo hiển thị tỷ lệ mở theo giờ. Xem thời gian khi tối đa mọi người mở các chiến dịch email của bạn để biết khi nào bạn nên gửi email. Bạn cũng có thể thực hiện Thử nghiệm A / B để kiểm tra thời gian gửi và sau đó xem email nào có tỷ lệ mở tốt hơn. Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng cần xem xét trước khi bạn quyết định thời gian gửi của mình là người đăng ký của bạn là ai. Cố gắng hiểu danh sách email của bạn và tạo personas để hình dung cuộc sống của họ có thể như thế nào. Dựa vào đó, bạn có thể giả sử khi họ sẽ truy cập email. Bạn không bao giờ biết liệu thuê bao của bạn sẽ mở email của bạn vào thứ ba hoặc thứ năm hoặc vào cuối tuần. Bạn có thể kiểm tra và rút ra kết luận sau khi dùng thử và lỗi.

Xây dựng danh sách email của bạn và phân đoạn nó

Một hình thức đăng ký nên kéo dài bao lâu, để xây dựng một danh sách email chất lượng?

Nói chung, người ta tin rằng một hình thức đăng ký nên càng ngắn càng tốt. Để tìm ra những gì tốt nhất cho bạn, bạn nên thực hiện một số thử nghiệm và xem những gì mang lại cho bạn chuyển đổi tốt hơn. Bạn nên có thông tin tối thiểu để có thể loại bỏ mọi rào cản có thể có trong việc chuyển đổi. Nếu một hình thức đăng ký dài làm giảm tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể tìm ra cách giải quyết để thu thập thông tin cần thiết. Một ý tưởng tốt sẽ là gửi một email chào mừng và khéo léo hỏi thêm bất kỳ chi tiết thuê bao nào mà bạn đang tìm kiếm. Hơn nữa, bạn cũng nên làm việc trên bản sao của mẫu đăng ký và thông báo cho người dùng về dịch vụ của bạn. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ có thể tránh được những khách hàng tiềm năng ngẫu nhiên, những người hầu như không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Xem thêm:  5 cách để làm cho bản tin email của bạn có giá trị

Một số chiến lược hiệu quả để phân đoạn một danh sách email là gì?

Phân khúc chính xảy ra ngay trong mẫu đăng ký nơi khách hàng tiềm năng điền vào các chi tiết cơ bản và chia sẻ một chút thông tin của họ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các số liệu tiếp thị qua email và phân khúc người đăng ký dựa trên email họ đã mở và nhấp.

Giả sử bạn có một cửa hàng sách. Bạn có thể tạo email liên quan dựa trên thể loại sách, người đăng ký quan tâm. Điều này sẽ giữ lại sự quan tâm của người nhận và khuyến khích họ mua từ bạn.

Thu hút và tái cấu trúc khách hàng tiềm năng

Những nhà tiếp thị nên thực hiện những ý tưởng nào để thu hút tối đa người đăng ký?

Khảo sát là yêu thích của rất nhiều nhà tiếp thị bởi vì nó mang lại cơ hội để cho người đăng ký của bạn chia sẻ nhận thức của họ về thương hiệu của bạn. Nó cũng cho họ thấy rằng bạn coi trọng ý kiến ​​của họ. Đặt câu hỏi kết thúc mở hoặc một cuộc khảo sát nhấp chuột duy nhất trong đó người đăng ký chỉ cần chọn một câu trả lời. Mỗi nhấp chuột hoạt động như một bằng chứng về sự tham gia của người đăng ký.

Theo một khảo sát tại Email điểm chuẩn, tự động hóa tiếp thị là một trong những nỗi sợ lớn nhất của mọi người vì nguồn lực hạn chế và thiếu kiến ​​thức. Giúp mọi người chinh phục nỗi sợ hãi của họ có thể là cửa ngõ của bạn để tăng sự tham gia của người đăng ký. Nó tạo ra cảm giác về cộng đồng và bạn cũng có rất nhiều niềm vui với khách hàng tiềm năng của mình.

Khi nào thì bạn nên sử dụng chương trình phục hồi giỏ hàng để có được mức độ tham gia tối ưu?

Hai đến ba email cho việc từ bỏ giỏ hàng sẽ giúp bạn có được sự tham gia của người đăng ký tốt. Người đầu tiên nên được gửi trong vòng 24 giờ sau khi từ bỏ. Là một nhà tiếp thị, bạn nên nhớ rằng các email từ bỏ giỏ hàng sẽ hoạt động như một cú huých mà không có vẻ quá tuyệt vọng. Thông thường, điều đó xảy ra khiến khách hàng tiềm năng bị phân tâm và họ đã quyết định đi với người khác. Ít nhất bạn muốn làm trong trường hợp này là làm phiền họ nhưng điều bạn có thể làm là tiếp tục gửi cho họ những giao dịch tốt hơn theo định kỳ và chờ họ hoàn tất giao dịch mua. Giảm giá và giao dịch sẽ không làm giảm giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mà chỉ nâng cao giá trị mà thương hiệu của bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:  Cách nhận email Wordpress từ localhost?

Làm thế nào để bạn giành lại khách hàng của bạn?

Một trong những cách hiệu quả nhất để giành lại khách hàng chỉ đơn giản là nói với họ:

Đây, chúng tôi nhận thấy rằng bạn chưa thực sự trả lời email của chúng tôi. Không sao đâu!

Chúng tôi không muốn làm phiền bạn nếu bạn thực sự không muốn nghe từ chúng tôi.

Cung cấp cho họ cơ hội để hủy đăng ký hoặc loại bỏ chúng.

Tâm lý con người hoạt động theo cách đó. Khi bạn tạo ra nỗi sợ bỏ lỡ trong tâm trí của người đăng ký, họ có thể lại tham gia với bạn.

Bạn cũng có thể tạo ra một gamified chương trình lòng trung thành và thể hiện sự tiến bộ của các thuê bao bằng cách tạo ra mức độ khác nhau như đồng, bạc, vàng, và Platinum.

Là một chiến thuật khác, bạn có thể cung cấp giảm giá và cho họ biết rằng họ đặc biệt với bạn. Email của bạn sẽ phản ánh rằng bạn coi trọng sự liên kết của họ với bạn.

Nhận chuyển đổi tối đa

Làm cách nào để chuyển đổi khách hàng tiềm năng tối đa thành khách hàng / SQL?

Tự động hóa email là chìa khóa để chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn thành khách hàng. Nó cho phép bạn hiểu những gì thu hút người đăng ký của bạn và làm thế nào bạn có thể tăng sức mạnh cho email của bạn với thông tin họ đang tìm kiếm. Nếu bạn làm trong ngành dịch vụ, bạn có thể tổ chức hội thảo trên web và gửi lời mời tham gia hội thảo trên web tới các khách hàng tiềm năng của mình. Bạn có thể gửi một vài tài nguyên miễn phí mà bạn đã tạo để cung cấp nhiều giá trị hơn cho người nhận. Hơn nữa, bạn có thể nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng với lời chứng thực được chia sẻ bởi khách hàng hiện tại của bạn. Không có gì xây dựng niềm tin theo cách phản hồi của khách hàng.

Kết thúc

Tiếp thị qua email là tất cả về học tập và lặp đi lặp lại thông qua những kinh nghiệm bạn có. Nếu bạn muốn tăng ROI của mình, hãy làm theo các mẹo đơn giản sau và chắc chắn bạn sẽ thấy kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

Share this post

Post Comment