Nếu bạn đang tìm kiếm cách hiệu quả nhất để tiếp cận đối tượng khách hàng của mình, các số liệu thống kê cho thấy rằng bản tin email là lựa chọn tốt nhất của bạn. Theo Adestra, 74% nhà tiếp thị tin rằng tiếp thị qua email mang lại ROI tốt nhất so với bất kỳ chiến thuật tiếp thị nào.
Nhưng với rất nhiều email trong hộp thư đến của họ mỗi ngày, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bản tin email doanh nghiệp của bạn là bản tin mà họ xem? Dưới đây là một số mẹo để tạo bản tin email hiệu quả hơn mà mọi người thực sự muốn đọc.
Contents
1. Cân bằng nội dung của bạn
Để tránh điều này xảy ra, hãy cân bằng sự kết hợp của nội dung trong bản tin email của bạn để không phải tất cả đều mang tính quảng cáo. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp tuân theo quy tắc 80/20, trong đó chỉ 20% nội dung bạn gửi (hoặc chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội) là quảng cáo.
Điều đó có nghĩa là trong số 100 bản tin bạn gửi, chỉ có 20 bản tin nên được quảng cáo công khai. Hãy đảm bảo các bản tin email của bạn:
- Cung cấp thông tin (ví dụ: bằng cách chia sẻ các xu hướng trong ngành)
- Giáo dục (ví dụ: bằng cách giúp người đăng ký đạt được mục tiêu của họ với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn)
- Giải trí
Với cách tiếp cận này, người đăng ký sẽ tự đưa ra quyết định đúng trong việc đăng ký nhận bản tin email của bạn.
2. Đảm bảo chúng có liên quan
Một cách quan trọng khác để làm cho bản tin email của bạn có giá trị là đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu của mọi người. Điều đó có nghĩa là sử dụng phân đoạn danh sách email để bạn luôn gửi đúng email đến đúng người.
Có một số cách để xử lý điều này:
- Khi mọi người đăng ký nhận bản tin, bạn có thể cung cấp cho họ một số tùy chọn cho các bản cập nhật mà họ muốn nhận.
- Bạn cũng có thể hỏi một câu hỏi duy nhất trong email chào mừng để giúp bạn quyết định họ sẽ nhận được bộ email nào. Ví dụ: bạn có thể hỏi liệu họ mô tả doanh nghiệp của họ là nhỏ hay lớn – câu trả lời có thể ảnh hưởng đến nội dung bạn gửi.
- Bạn cũng có thể làm theo ví dụ của Amazon. Họ không gửi một email cho tất cả mọi người dựa trên mỗi sản phẩm họ bán. Thay vào đó, họ gửi email có liên quan đến những gì mọi người đã xem trên trang web của họ. Điều đó làm cho nhiều khả năng người nhận sẽ mở email hơn.
3. Chọn nội dung phù hợp
- Tìm kiếm trên Google để xem có gì mới vào ngày tạo bản tin email
- Thiết lập Google Alert hàng ngày để nhận thông tin đó trong hộp thư đến của bạn
- Sử dụng phiên bản chuyên nghiệp của BuzzSumo để xem những gì đang thịnh hành gần đây
4. Hiển thị những gì trong đó cho họ
Còn 20% email mà bạn nhận được nhiều quảng cáo hơn thì sao? Ngay cả với những điều này, vẫn có một cách để làm cho bản tin email của bạn thành công hơn. Đó là đặt bạn vào vị trí của người đăng ký và nghĩ về những gì họ thực sự muốn.
Hãy nhớ rằng họ không muốn bán mạnh, nhưng họ quan tâm đến thông tin hữu ích. Ví dụ: bạn có thể muốn mọi người đăng ký hội thảo trên web miễn phí của mình để bạn có thể bán dịch vụ, nhưng trong bản sao email của mình, bạn nên tập trung vào các lợi ích và kết quả như:
Những gì họ sẽ học
Chuyên gia nào sẽ đưa ra lời khuyên
Phần thưởng bạn sẽ tặng
5. Cải thiện thời gian và số lượng
Ngoài việc đảm bảo bản tin email của bạn đến đúng người với nội dung phù hợp, việc chọn đúng thời gian cũng rất quan trọng. Gửi bản tin email của bạn không đúng lúc, và bạn cũng có thể không quan tâm và có thể họ sẽ không mở mail khi nó bị trôi.
Vì vậy, khi nào bạn nên gửi bản tin email của bạn? Theo tổng hợp của CoSchedule, gửi nó vào giữa tuần lúc 10 giờ sáng là thời điểm lý tưởng.
Ngoài ra, việc cung cấp nhiều tùy chọn gửi có thể giúp giữ chân những người đăng ký, tránh việc gửi quá nhiều gây choáng ngợp tới người đọc.
Điểm mấu chốt: Gửi nội dung phù hợp đến đúng người đăng ký vào đúng thời điểm. Đó là cách tốt nhất để làm cho bản tin email của bạn có giá trị -và người đăng ký mong nhận được email của bạn.
* Cuối cùng:
Hãy luôn nhớ dùng email theo tên miền để thể hiện là một công ty uy tín chứ không phải là một email thường – người đọc sẽ thường không mở mail với những email từ những mail đó.