Với tỷ lệ hoàn vốn là 42 : 1 và khả năng tiếp cận trực tiếp đến khách hàng quan tâm, email marketing trong lĩnh vực khác sạn sẽ là người bạn đồng hành đáng tuyệt vời nhất của bạn.
Để bắt đầu, những chương sau sẽ chỉ cho bạn tất cả những điều cần thiết để biết cách vận hành 1 chiến dịch email marketing thành công cho khách sạn của bạn.
Các loại email
Một chiến dịch email marketing được tạo nên bởi hàng loạt chuỗi các email. Mỗi chuỗi email đó lại phục vụ cho một mục đích khác. Dưới đây là các loại email mà bạn cần cân nhắc:
Welcome email
Khi ai đó đăng ký vào danh sách email của bạn, họ cần nhận được một email chào mừng. Email này sẽ giúp bạn chào hỏi, giới thiệu bản thân và khái quát những nội dung trong các email tiếp theo.
Đây là một phương pháp hữu hiệu. Bằng cách đảm bảo với người nhận rằng bạn sẽ không spam inbox của họ, bạn sẽ ít có tỷ lệ bị unsub thấp hơn.
Trong email này, bạn không nên cố gắng bán bất cứ thứ gì. Hãy để những khách hàng tương lai có thời gian làm quen trước khi bắt đầu bán sản phẩm cho họ.
Lời mời kết nối
Vài ngày sau khi gửi welcome email, bạn nên gửi một lời mời kết nối. Email này sẽ có những đường link đến trang web của khách sạn hoặc những địa chỉ khác mà khách hàng có thể tìm thấy bạn.
Lời nhắn của email này phải đơn giản, thể hiện rằng bạn muốn người nhận biết nơi mà họ có thể liên lạc, kết nối với bạn.
Bằng cách kết nối đa nền tảng, bạn đang xây dựng lòng tin cũng như sự nhận thức về thương hiệu của mình trong khách hàng.
Họ cũng sẽ tiếp xúc nhiều hơn với doanh nghiệp của bạn. Khách hàng sẽ xem bài viết của bạn ở bất kỳ đâu, làm cho công ty bạn trở nên quen thuộc hơn.
Bản tin hàng tháng
Mỗi tháng bạn nên gửi một bản tin duy nhất. Đây là điều thiết yếu trong chiến dịch email marketing.
Bản tin hàng tháng của khách sạn cần có những điều sau:
- Khuyến mại trong tháng.
- Tất cả sự kiện đáng chú ý.
- Những gì người nhận kỳ vọng trong tháng tới.
- Bất kỳ tin tức hoặc cập nhật lớn nào từ công ty của bạn.
Bản tin này có thể dài hơn những loại email trước nhưng hãy cố gắng ngắn gọn nhất có thể.
Email quảng cáo
Trái ngược với bản tin hàng tháng, một email quảng cáo tập trung vào một khuyến mãi lớn. Nó có thể là giảm giá phòng, một khách mời đặc biệt đến khách sạn của bạn hoặc những nâng cấp lớn mà bạn đang triển khai.
Email quảng cáo cần phải liên kết trực tiếp với website của khách sạn, nơi mà khách hàng có thể tìm hiểu them thông tin.
Trước khi gửi email quảng cáo, bạn nên cân nhắc xem khuyến mại có thực sự lớn. Nếu nó không phải một khuyến mại đáng lưu ý thì bạn có thể thông báo trong bản tin hàng tháng.
Xem thêm: Email marketing cho chuỗi nhượng quyền