Contents
1. email direct là gì?
Email direct hay viết ngược lại là direct email nó được dịch ra là thư trực tiếp. Chúng được sử dụng để gửi cho các khách hàng cá nhân hoặc các hộ gia đình.
email direct marketing là gì?
Bạn muốn trả lời cho câu hỏi email direct marketing là gì? thì tôi bật mí cho bạn nó còn gọi là marketing trực tiếp chính là dùng phương pháp quảng cáo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Direct marketing được phân thành 2 nhóm chính:
- Nhóm truyền thống bao gồm: telesale, postcard, direct email,…
- Nhóm hiện đại bao gồm: sms marketing, social media, email marketing,…
điểm khác nhau giữa direct marketing và tiếp thị marketing là: Tiếp thị marketing sử dụng các biện pháp truyền thông: banner ngoài trời, radio, TV,… Còn direct marketing sử dụng để khách hàng trao đổi trực tiếp với nhà cung cấp mà không thông qua bất kì công cụ nào. Chắc có khá nhiều bạn đau đầu khi muốn giải đáp câu hỏi:”email direct marketing là gì?” và giờ đã có câu trả lời cụ thể
2. lợi ích khi sử dụng direct marketing
Khi triển khai một chiến dịch marketing nào đó thì chúng ta cũng phải suy nghĩ đến rất nhiều phương án khác nhau. Khi triển khai direct marketing cũng thế cũng cần phải nghĩ đến nhiều phương án khác nhau nhưng hiệu quả mà nó đem lại không hề nhỏ.
- Doanh nghiệp, cá nhân có thể truy cập vào website dễ dàng bằng email mà không cần phải đến trực tiếp cửa hàng để thực hiện giao dịch.
- Khách hàng được trao đổi, chăm sóc trực tiếp về các sản phẩm, dịch vụ mà họ đang quan tâm thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng.
- Việc bán hàng qua direct email sẽ có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn khi bán hàng trực tiếp với khách hàng.
- Rút ngắn thời gian tiếp nhận phản hồi của khách hàng. Từ đó doanh nghiệp có thể hoàn thiện hơn.
3. Những lưu ý khi thực hiện chiến dịch direct marketing cho doanh nghiệp
Khi thực hiện chiến dịch marketing nào cũng vậy cũng cần có những tiêu chí phù hợp, kế hoạch thật chi tiết và direct marketing cũng không nằm ngoại lệ. và dưới đây là một số điều cần lưu ý khi thực hiện chiến dịch direct marketing:
1. Xác định mục tiêu rõ ràng
- Nghiên cứu thị trường: Khoanh vùng thị thị trường mà bạn có thể giám sát được chiến dịch có hiệu quả hay không. Thu thập thông tin và phản hồi của khách hàng tại thị trường đó và xem sản phẩm của mình có thực sự phù hợp với thị trường ấy hay không.
- Mục tiêu hướng tới: Bán bất kì sản phẩm nào cũng vậy, chúng ta cần có mục tiêu rõ ràng là sản phẩm của chũng ta sẽ hướng tới đối tượng người tiêu dùng nào. Đừng nói với tôi là câu trả lời khi bạn đã có lời giải cho câu hỏi email direct marketing là gì? thì bạn bán sản phẩm mà không cần vạch ra mục tiêu hướng tới.
- Xây dựng các mối quan hệ: việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng là một điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp biến nhóm khách hàng ấy trở thành nhóm khách hàng trung thành.
2. Xây dựng cơ sở dữ liệu
Bạn có biết thứ quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là gì không? chính là data khách hàng, một người làm marketing là phải biết xây dựng data cho doanh nghiệp. Bạn có thể thấy trên mạng có bán tràn lan các tệp data khách hàng nhưng chúng ta làm sao biết được tệp data ấy có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không? có đúng với đối tượng mà chúng ta muốn hướng tới hay không?
Data được hình thành từ chính doanh nghiệp sẽ có đầy đủ thông tin về khách hàng, sự tương tác, quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm mà chúng ta đang bán. Nếu thông tin khách hàng càng chi tiết thì đánh giá sự thành công của chiến dịch càng cao.
Xem thêm: Sử dụng Zoho làm Máy chủ SMTP bên ngoài với Postfix trên Ubuntu 20.04
3. Lựa chọn công cụ truyền thông phù hợp
Với mỗi nhóm đối tượng khách hàng sẽ có mỗi công cụ truyền thông riêng. Bạn không thể chỉ sử dụng mỗi email để truyền thông tới khách hàng vì có nhiều nhóm khách hàng sẽ không thường xuyên check email và nếu gửi nhiều họ sẽ đưa vào spam. Chính vì áp dụng câu hỏi:”email direct marketing là gì?” nên công cụ truyền thông nào cũng quan trọng như nhau.
4. Đo lường chiến dịch
Bất kì một chiến dịch nào cũng cần có các chỉ số đo lường và bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi:”email direct marketing là gì?” rồi hãy thực hiện ngay và luôn nếu không thực hiện việc đo lường sẽ rất khó để biết chiến dịch lần này có thành công hay không và tối ưu sao để đạt được kết quả mong muốn mà mình đã đề ra trước đó. Vậy nên hãy thường xuyên kiểm tra các công cụ đo lường để tối ưu đạt được kết quả mong muốn nhé.
Tổng kết
Bài viết trên tôi đã chia sẻ cho bạn về email direct marketing là gì? Cách triển khai hiệu quả mà bạn cần biết. Hi vọng bạn đọc xong có thể biết tới email direct marketing là gì? Từ đó bạn có thể xây dựng được chiến lược marketing cho hiệu quả. Chúc các thành công.