1. Outbox là gì?
Trong tiếng Anh “Outbox” là một thuật ngữ có nghĩa là “hộp thư gửi” hoặc “hộp thư đã gửi.”
Trong ngữ cảnh của email hoặc tin nhắn, “outbox” thường là một thư mục hoặc danh sách chứa các email hoặc tin nhắn đã được người dùng viết và chuẩn bị gửi đi, nhưng chưa được gửi đi hoặc chưa được đọc bởi người nhận. Khi người dùng nhấn nút gửi, các email hoặc tin nhắn sẽ được chuyển từ outbox sang “sent items” (thư mục đã gửi) để đánh dấu là đã gửi thành công.
Ở thực tế, đối với 64% nhà tiếp thị, tiếp thị qua email tự động là một trong những cách tiếp cận khách hàng phổ biến nhất.
2. Outbox trong Outlook là gì?
Trong Outlook thì “Outbox” là một thư mục trong hộp thư của bạn. Thư mục Outbox chứa các email mà bạn đã viết và nhấn nút “Gửi,” nhưng chưa thể được gửi đi vì có thể đang chờ kết nối mạng hoặc có vấn đề kỹ thuật nào đó.
Khi một email được đặt trong Outbox, Outlook sẽ cố gắng tự động gửi nó khi có kết nối mạng. Nếu email không thể được gửi ngay lập tức, nó sẽ ở trong Outbox cho đến khi Outlook có thể kết nối thành công và hoàn tất quá trình gửi. Sau khi email được gửi thành công, nó sẽ được chuyển sang thư mục “Sent Items,” nơi chứa các email đã được gửi đi.
3. Cách fix Outbox trong Outlook?
Lưu ý một chút đó là: Khi một email được đặt trong Outbox, Outlook sẽ cố gắng tự động gửi nó khi có kết nối mạng. Nếu email không thể được gửi ngay lập tức, nó sẽ ở trong Outbox cho đến khi Outlook có thể kết nối thành công và hoàn tất quá trình gửi. Sau khi email được gửi thành công, nó sẽ được chuyển sang thư mục “Sent Items,” nơi chứa các email đã được gửi đi.
Nếu như mail không gửi chúng ta có thể kiểm tra lại những phần sau:
- Kiểm tra kết nối mạng:
- Kiểm tra cài đặt tài khoản email:
- Kiểm tra cấu hình máy chủ gửi (SMTP):
- Tắt tạm thời các ứng dụng chống virus hoặc tường lửa:
- Xóa email trong Outbox:
- Khởi động lại Outlook:
- Kiểm tra file Outlook Data (.pst):
- Kiểm tra cấu hình tường lửa và cài đặt an toàn:
- Cập nhật Outlook: