Các chiến dịch email marketing đang góp phần không nhỏ vào việc phát triển thương hiệu cũng như là tìm kiếm ra những khách hàng cho các công ty. Tuy nhiên thì người phát triển chiến dịch tiếp thị thông qua email này nên biết rằng các email này nên được gửi cho những người phù hợp với những nội dung thích hợp. Nhưng vẫn có nhiều maketer đôi khi lựa chọn việc spam nhiều hơn là cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng dẫn đến việc những người nhận email cảm thấy phiền toái.
Cuộc khảo sát tháng 7 năm 2017 của các chuyên gia kinh doanh Hoa Kỳ do Advanis thực hiện cho Adobe đã phát hiện ra rằng có đến một phần tư (24%) người tham gia cho biết họ rất khó chịu bởi các email được gửi bởi các nhà tiếp thị nhưng các thông tin dữ liệu lại không hề chính xác.
3 ưu điểm quan trọng của email marketing trong kinh doanh
Email marketing là gì? Tìm hiểu về các loại email marketing
Gửi email marketing như thế nào để tiếp cận tốt người dùng nhất?
Các tính năng gây phiền nhiễu của Tiếp thị Email Theo Các chuyên gia kinh doanh Hoa Kỳ, tháng 7 năm 2017 (% số người trả lời)
Khảo sát cũng cho thấy 20% người được hỏi cho biết họ rất khó chịu khi các email giới thiệu sản phẩm vẫn liên tục được gửi trong khi họ đã mua – đây có thể coi như là việc xử lý thông tin lỗi thời và thiếu các phân tích thời gian thực về phía thương hiệu.
Và đôi khi các thương hiệu không thể gây ra được ấn tượng với người dùng. Theo Adobe, 34% người được hỏi cho biết các mục được đề xuất không phù hợp với sở thích của họ là cách email marketing vô dụng nhất bởi họ sẽ không hề quan tâm đến.
Tuy nhiên, marketing luôn là nghề cần vận động liên tục và những người tiến hành việc marketing cũng thế. Cuộc khảo sát tháng 4 năm 2017 của The Relevancy Group cho OneSpot cho thấy 65% người được hỏi nghĩ rằng sử dụng nội dung động trong tiếp thị email là một cách hiệu quả để thúc đẩy sự liên quan. Ngoài ra, 60% cũng nói về cách sử dụng dữ liệu thời gian thực để cá nhân hóa nội dung email.
Nhưng việc áp dụng các giải pháp này thường có nghĩa là khắc phục những trở ngại về tài chính và tổ chức. Theo cuộc khảo sát của Nhóm Điều tra liên quan / OneSpot, 44% người được hỏi cho biết việc thiếu mua mua nội bộ từ các bên liên quan làm cho việc tiếp thị qua email trở nên khó khăn. Và hơn một phần tư trong số những người được phỏng vấn, việc cá nhân hóa email không chỉ đơn giản là ưu tiên ngân sách.