Hiện nay mô hình sử dụng email marketing đang được rất nhiều công ty áp dụng bởi chi phí đầu tư thấp nhưng vẫn có thể tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên thì do có quá nhiều công ty sử dụng mà việc gửi email marketing như thế nào cũng là một vấn đề khá quan trọng.
Contents
Gửi email marketing như thế nào là đúng
Chọn thời gian gửi emai
Thời gian tốt nhất để gửi email sẽ phải được xem xét ở những yếu tố như sản phẩm – dịch vụ, đối tượng khách hàng và nội dung, nhưng ngoài ra vẫn có sử dụng các số liệu thực tiễn để áp dụng vào một mô hình chung khi mà bạn chưa có nhiều kinh nghiệm.
Theo một kết quả phân tích từ rất nhiều chiến dịch tiếp thị qua email cho thấy những email gửi vào ngày thứ Năm nói chung có tỉ lệ đọc là cao nhất, kế tiếp là các thư gửi vào ngày thứ Ba. Ngoại trừ các chiến dịch có nội dung liên quan đến giải trí và sở thích, thì số liệu thống kê cho biết những ngày cuối tuần sẽ là một lựa chọn tồi tệ cho khách hàng
Nên chọn thời điểm gửi email một cách thận trọng. Dữ liệu phân tích của MailChimp (một nền tảng cung cấp dịch vụ email marketing) cho bạn một số gợi ý sau:
Những email có nội dung giải trí sẽ có cơ hội cao được mở trong những ngày cuối tuần hoặc ngày nghỉ, tương tự là một số chiến dịch có nội dung quảng bá liên quan đến sở thích và bán lẻ.
Dữ liệu cho thấy các nội dung dành cho người tiêu dùng (B2C) dễ được đọc hơn nếu hiện diện trong hộp thư của người nhận trước khi một ngày làm việc mới thực sự bắt đầu.
Thư liên quan đến chương trình marketing của các tổ chức phi lợi nhuận đạt hiệu quả tốt nhất khi được gửi vào những ngày trong tuần, trong khoảng từ 8-11 giờ sáng.
Dành thời gian để tạo ra 1 subject hoàn hảo
Một tiêu đề hoàn hảo sẽ khiến người dùng có xu hướng click vào nhiều hơn, bởi đó là phương pháp đánh vào tâm lý người sử dụng.
Một số chuyên gia đề xuất nên sử dụng những dòng chủ đề thể hiện ngôn ngữ hành động. Khi bạn lược bỏ danh từ và đại từ, dòng chủ đề sẽ cô đọng nhưng có sức tác động: hãy nói với người nhận chính xác điều mà nội dung email mang lại cho họ và họ được lợi gì khi mở email.
Phân nhóm danh sách email
Nội dung cần được tiếp cận một cách cá nhân – chính là chìa khóa để một chiến dịch tiếp thị bằng email thành công.
Việc nay mở đầu bằng việc bạn biết tên của khách hàng; nhưng sau đó bạn phải truyền tải những nội dung phù hợp với lợi ích của người nhận dựa theo thói quen tìm kiếm, thông tin phản hồi và những lần mua sắm trước đó.
Nội dung, câu từ của thư nên đề cập trực tiếp những điểm này và sử dụng ngôn ngữ đề cập trực tiếp đến đối tượng (bạn, của bạn) để đặt khách hàng vào trung tâm của nội dung truyền thông.
Việc phân nhóm này sẽ mất kha khá thời gian của bạn nhưng bù lại thì lợi ích mang lại không hề tồi chút nào.
Kiểm tra hình thức hiển thị của email
Theo trang Litmus.com, có đến hơn phân nửa thông điệp qua email được mở trên thiết bị di động trong năm 2015. Vì vậy mà việc hiển thị trên các màn hình điện thoại di động cũng là việc rất quan trong; do đó bạn nên kiểm tra hình thức hiển thị và hoạt động của email trên iPhone, iPad, Android, Outlook… trước khi gửi để người dùng có thể nhận được email một cách tốt nhất.
Sử dụng email hosting doanh nghiệp
Đây là một hình thức tuy không mới nhưng vẫn chưa nhiều người áp dụng, một email hosting doanh nghiệp sẽ kèm theo ten mien của trang web bạn sở hữu. Đây là một cách tốt để có thể giới thiệu không chỉ sản phẩm mà cả doanh nghiệp đối với khách hàng.
Email marketing có thể là cách hiệu quả để thúc đẩy kinh doanh nhưng đòi hỏi bạn đầu tư thời gian tập trung đúng đối tượng, đúng thông điệp và đúng thời điểm.