1. Lỗi Outlook 2010: Không thể xác minh chứng chỉ bảo mật là gì?
Lỗi “Không thể xác minh chứng chỉ bảo mật” (Security Certificate Cannot Be Verified’) trong Microsoft Outlook 2010 thường xuất hiện khi có vấn đề liên quan đến chứng chỉ SSL/TLS khi kết nối với máy chủ email.
2. Nguyên nhân gây ra lỗi Lỗi Outlook 2010: Không thể xác minh chứng chỉ bảo mật
- Chứng chỉ hết hạn: Chứng chỉ SSL/TLS có thể đã hết hạn. Đảm bảo rằng chứng chỉ còn hiệu lực và không hết hạn.
- Thiết lập thời gian không chính xác: Đôi khi, nếu thời gian trên máy tính của bạn không chính xác, chứng chỉ có thể không được xác minh. Đảm bảo rằng máy tính của bạn có thời gian chính xác.
- Cài đặt chứng chỉ không đúng: Đảm bảo bạn đã cài đặt chứng chỉ SSL/TLS đúng cách theo hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ email hoặc quản trị viên hệ thống.
- Sự cố với máy chủ email: Máy chủ email có thể gặp sự cố với chứng chỉ của mình. Liên hệ với nhà cung cấp email hoặc quản trị viên hệ thống để biết thêm chi tiết và kiểm tra xem có sự cố nào xảy ra với máy chủ không.
- Kiểm tra các cài đặt an toàn: Trong một số trường hợp, có thể cần kiểm tra lại các cài đặt an toàn trong tài khoản email của bạn và đảm bảo rằng chúng đang sử dụng chứng chỉ bảo mật đúng.
3. Khắc phục lỗi ‘Chứng chỉ bảo mật không thể được xác minh’
Bước 1: Mở Cài đặt tài khoản trong Outlook và nhấp vào tab Nâng cao .
Bước 2: Kiểm tra lại rằng bạn đang sử dụng đúng cổng cho máy chủ thư đến và đi.
Bước 3: Kiểm tra lại các cổng Port theo thông số như bên dưới:
- Non-SSL incoming POP: 110
- Non-SSL incoming IMAP: 143
- Non-SSL outgoing SMTP: 587
- SSL enabled incoming POP: 995
- SSL enabled incoming IMAP: 993
- SSL enabled outgoing SMTP: 465