Với sự ồn ào của video, trí tuệ nhân tạo, công nghệ thực tế ảo, chatbot… trong những năm gần đây, email marketing có cảm giác như đã ít sự ảnh hưởng hơn trước rất nhiều.
Nhưng email marketing liệu đã chết? Nếu bạn đang đặt ra câu hỏi như vậy trong đầu thì bạn đã bỏ qua vài số liệu thống kê quan trọng. Sự thật là email marketing vẫn đang diễn ra mạnh mẽ và có thể là chiến lược tốt nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn.
Dựa vào đâu để khẳng định như vậy? Bất chấp sự phát triển của xã hội, email vẫn được mọi người sử dụng nhiều hơn những nền tảng khác. Sau tất cả, nếu email không phải công cụ tiếp thị tốt nhất thì sẽ là cái gì?
Đó là lý do tại sao có một hệ thống email marketing và những chiến dịch email marketing thành công là điều tối quan trọng với việc kinh doanh của bạn.
Đó cũng là vấn đề lớn khi phần lớn mọi người không biết bắt đầu xây dựng một email marketing strategy từ đâu. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.
Bước 1: Xây dựng danh sách
Trước khi bắt đầu gửi đi một email, bạn cần phải biết email đó sẽ đi tới ai. Vì vậy bạn cần phải bắt đầu xây dựng danh sách đó. Bắt đầu bằng cách thêm banner hoặc popup lên website để khuyến khích đăng kí.
Tưởng tượng như địa chỉ email giống như tiền bạc. Bạn sẽ không tự nhiên cho tiền một ai đó đúng không? Cách dễ nhất là khuyến khích người dùng điền email để cập nhật thông tin. Có thể là thông tin liên quan đến lĩnh vực của bạn hoặc nội dung giải trí…
Bước 2: Thông tin có ích
Email marketing đạt hiệu quả dựa trên hoạt động của bạn. Nếu thông điệp của bạn có đủ sự thôi thúc hành động, có tính nhất quán, bạn có thể tin tưởng vào một chiến dịch email marketing thành công.
Bước 3: Phân tích và phân loại
Khi bạn đã hiểu những thứ căn bản đằng sau một chiến dịch email marketing, bạn cần có kĩ năng phân tích email marketing.
Đặc biệt, việc phân loại và phân tích có thể giúp bạn tạo ra chiến dịch marketing tốt hơn.
Kết luận
Bạn đã bỏ qua email marketing trong một khoảng thời gian dài. Giờ là thời gian để xây dựng email marketing strategy. Chỉ cần làm đúng email marketing strategy thôi, bạn không cần phải làm những điều quá phức tạp
Trước tiên, hãy nhớ rằng bạn là khách trong hộp thư đến của người đăng ký. Email của bạn luôn chỉ cần một cú nhấp chuột là họ sẽ mất đi sự quan tâm của họ mãi mãi. Lịch sự, tôn trọng và cung cấp giá trị.