6 cách tận dụng tối đa dữ liệu email để có thể cá nhân hóa dịch vụ

6 cách tận dụng tối đa dữ liệu email để có thể cá nhân hóa dịch vụ

Này có bao giờ xảy ra với bạn? Bạn có chìa khóa xe ngay trong túi của mình và bạn đang tìm kiếm chúng ở mọi nơi trừ túi của bạn. Tương tự như vậy, chúng ta có xu hướng tìm kiếm câu trả lời cho hầu hết các rào cản hoặc trở ngại trong thiết lập tiếp thị email của chúng tôi ở mọi nơi nhưng trong khối lượng lớn dữ liệu quý giá mà chúng tôi đã sở hữu.

Theo một nghiên cứu, các công ty sử dụng dữ liệu để gửi các chiến dịch thông minh hơn thực hiện tốt hơn 85% so với đối thủ cạnh tranh khi nói đến tăng trưởng doanh số .

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết chính xác dữ liệu này nên được sử dụng như thế nào để nó giúp tăng cường hơn nữa các chiến dịch email của chúng tôi và cuối cùng tạo ROI tốt hơn.Và đây là 6 cách mà bạn có thể tận dụng tối đa dữ liệu để gửi email được cá nhân hóa, phù hợp và kịp thời hơn.

1. Đặt một trung tâm ưu tiên tại chỗ để định giá tùy chọn của người đăng ký của bạn

Bạn vừa có một thuê bao mới. Và bây giờ, giống như bạn muốn biết rõ hơn về người đăng ký, người đăng ký cũng quan tâm đến việc biết nhiều hơn về bạn trước khi họ tin tưởng bạn. Để xây dựng lòng tin này, bạn cần một số ‘dữ liệu’ nhân khẩu học về người mới này – tuổi của họ, giới tính, ngày sinh, địa điểm của họ, v.v. Trung tâm ưu tiên của bạn là điểm bắt đầu của việc thu thập dữ liệu. Bạn luôn có thể hỏi nhiều câu hỏi hơn như loại nội dung nào họ muốn nhận từ bạn và mức độ thường xuyên. Bằng cách đưa dây cương trong tay họ, bạn thực sự đang nuôi dưỡng họ để cuối cùng chuyển đổi. Đảm bảo có một liên kết đến trung tâm ưu tiên của bạn trong mỗi email của bạn.

Xem thêm:  Công cụ gửi email marketing 2020 tốt nhất?

Kiểm tra trung tâm ưu tiên này của Kronos . Mặc dù họ bắt đầu với một thông điệp thực sự hay rằng họ quan tâm đến sở thích của người đăng ký, họ tiếp tục hỏi chi tiết về loại nội dung mà người đăng ký mong đợi từ Kronos.

2. Phân khúc thuê bao của bạn để tương tác tốt hơn

Thời gian mà người đăng ký dành cho email cho biết mức độ phù hợp của email của bạn với họ. Liên quan nhiều hơn email sẽ là thời gian họ dành để kiểm tra nó. Phân đoạn danh sách email của bạn dựa trên các yếu tố nhân khẩu học, hành vi người dùng (mua trước đây, lịch sử duyệt web, tần suất mua, v.v.) và tùy chọn của họ có thể đi một chặng đường dài trong việc tạo email có liên quan.

Theo một nghiên cứu, các chiến dịch được phân đoạn thực hiện tốt hơn nhiều so với các chiến dịch không phân khúc .

3. Cá nhân hóa vì điều đó không bao giờ lỗi mốt

Người ta đã nói một triệu lần trong những năm qua rằng cá nhân hóa đã hoạt động và sẽ luôn hoạt động cho các nhà tiếp thị. Bạn có thể làm một cái gì đó đơn giản như cá nhân hóa tên (vâng nó vẫn hoạt động!) Để cá nhân hóa dòng chủ đề để cá nhân hóa nội dung. Đây là những gì Mailchimp tìm thấy về cá nhân hóa tên:

Nguồn: Mailchimp

Đây là một email cá nhân từ Beardbrand . Đó là một email từ bỏ giỏ hàng được gửi đến một thuê bao đã thêm một sản phẩm nào đó vào giỏ hàng của họ nhưng không tiếp tục mua. Nó có tên cũng như cá nhân hóa nội dung.

 

Vì vậy, bạn sẽ hỏi, chúng ta có cần tạo hai email khác nhau (bao gồm thiết kế và nội dung) để gây ấn tượng với phân khúc thuê bao nam và nữ trong danh sách của bạn không? Vâng, không thực sự. Khi chỉ cần thay đổi một số khía cạnh của email, nội dung động xuất hiện như một vị cứu tinh. Ví dụ: thông qua nội dung động, bạn chỉ có thể thay đổi các ưu đãi bạn gửi cho các thuê bao nam và nữ, giữ cho phần còn lại của thiết kế không thay đổi.

Xem thêm:  Email mời tham dự sự kiện?

4. Tìm ra thời gian tốt nhất để gửi email

Không khó để biết khi nào thuê bao của bạn sẵn sàng hoặc trong tâm trạng mở và kiểm tra email của bạn? Nhưng bạn có thể tìm ra thời gian lý tưởng thông qua dữ liệu bạn thu thập khi kiểm tra thời gian gửi. Vì vậy, khi bạn bắt đầu mối quan hệ email với một thuê bao mới, bạn cần gửi email vào các ngày khác nhau và các thời điểm khác nhau trong ngày để kiểm tra khi họ mở và tương tác với email của bạn. Nó sẽ mất một vài chiến dịch để tìm ra, nhưng nó đáng giá thời gian.

Tùy chỉnh múi giờ cũng là một khía cạnh quan trọng. Nếu bạn có một thuê bao dựa trên múi giờ khác với nơi bạn được đặt, hãy đảm bảo bạn tìm ra thời gian ưa thích để nhận email theo múi giờ của họ.

5. Thử nghiệm A / B để khám phá các tùy chọn tốt nhất

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của chu trình bán hàng và cần nhiều thời gian hơn so với việc định thời gian email của bạn một cách chính xác. Bạn có thể đang gửi nội dung có liên quan và cá nhân hóa, nhưng những người đăng ký có tham gia với email của bạn không? Điều gì nếu họ đang mong đợi một giai điệu trang trọng hơn hoặc có thể nhiều hình ảnh hơn? Đó là nơi A / B kiểm tra các chiến dịch của bạn có thể giúp đỡ. Kiểm tra một khía cạnh tại một thời điểm là cách tốt nhất để đi về nó. Kiểm tra dòng chủ đề, nội dung, giai điệu của nội dung, các yếu tố thiết kế, vị trí CTA trong email và bất kỳ điều gì khác có thể được tối ưu hóa. Chúng tôi đặt cược bạn sẽ có các chiến dịch hiệu quả hơn sau một vài vòng thử nghiệm.

Xem thêm:  Cách xóa tài khoản G Suite không sử dụng trong Admin Console

6. Tận dụng lợi ích của việc gửi email vào những ngày đặc biệt

Làm thế nào tất cả chúng ta yêu nó khi ai đó chúc chúng ta vào ngày sinh nhật của chúng ta hoặc đối xử với chúng ta bằng một cây kem vào ngày sinh nhật của họ! Điều tương tự có thể được áp dụng cho các email doanh nghiệp của bạn. Email mà bạn gửi cho người đăng ký vào ngày đặc biệt có thể là dịp đặc biệt của họ hoặc của bạn, giúp xây dựng một mối quan hệ bền chặt. Bạn đã đủ thông minh để thu thập ngày sinh của những người đăng ký của bạn; bây giờ là thời gian để sử dụng dữ liệu Gửi những lời chúc cá nhân cùng với giảm giá nhỏ cho họ vào ngày sinh nhật của họ là một cử chỉ tuyệt vời.

Hai email trên là email dịp đặc biệt. Một từ Runtastic đã được gửi đến thuê bao của họ muốn họ vào ngày sinh nhật của họ, cũng cung cấp giảm giá. Cái thứ hai là từ Grammarly . Email này kỷ niệm lần đầu tiên của người đăng ký với nền tảng, khiến họ cảm thấy được bao gồm. Ở đây cũng vậy, một phần thưởng đặc biệt đã được cung cấp.

Gói lại

Tiếp thị qua email đã phát triển qua nhiều năm và không còn liên quan đến việc làm nổ các tin nhắn cho mọi liên hệ trong danh sách của bạn. Thành công của nó phụ thuộc vào mức độ bạn thu thập và đo lường dữ liệu. Đó là về việc thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt (mà không đáng sợ) để tìm hiểu thêm về người đăng ký email của bạn và cung cấp cho họ nhiều trải nghiệm được cá nhân hóa hơn. Đó là tất cả về việc sử dụng dữ liệu để điều chỉnh email hoàn hảo phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Share this post

Post Comment