Theo nghiên cứu của Radicati Research , các tài khoản email trên toàn thế giới đã tăng lên 4,9 tỷ trong năm 2017 và người dùng email trên toàn thế giới đạt mốc 2,7 tỷ.
Và những con số này đã chứng tỏ email marketing vẫn là kênh dễ dàng và kinh tế nhất để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Người dùng email có thời gian đọc và trả lời email nhiều hơn cả thời gian ăn sáng và tắm của họ.
Khi so sánh với các kênh tiếp thị khác, email vẫn nằm trong hộp thư đến của người đăng ký và có thể được đọc hoặc nhấp nhiều lần mà không phải trả thêm chi phí cho mỗi lần hiển thị. Miễn là nội dung đó mang lại lợi ích cho họ.
Hãy để tôi cho bạn biết lý do email lại quan trọng, làm thế nào bạn có thể khai thác sức mạnh của nó, và tại sao email marketing sẽ thống trị năm 2018.
Tại sao Email Marketing quan trọng
Nói thật với tôi:
- Phần trăm ngân sách marketing của bạn dành cho SEO, quảng cáo offline, PPC và email là bao nhiêu?
- Bạn có coi trọng việc học và áp dụng các chiến thuật hiệu suất được cải thiện cho SEO, quảng cáo offline, PPC và email không?
- Cách bạn đo lường chuyển đổi hoặc thậm chí chỉ số phân bổ từ SEO, quảng cáo offline và PPC, bạn cũng đã đo lường lợi tức của mình từ email chưa?
Dưới đây là phân tích lưu lượng truy cập của một blog rất phổ biến nhận được 3.9 triệu lượt truy cập mỗi tháng và tạo ra doanh thu trung bình hàng tháng là $ 32K.
Bây giờ, hãy phân tích các nguồn lưu lượng truy cập để đoán số tiền được chi tiêu cho mỗi kênh.
SEO tạo ra 2,9 triệu lượt truy cập mỗi tháng, chi phí khoảng 7.000 đô la cho các tài nguyên và công cụ chất lượng. Mặt khác, email tạo ra 82,2 nghìn lượt truy cập mỗi tháng từ 23 nghìn người đăng ký với giá 199 đô la.
Liệu có nên phát triển mạnh việc marketing qua email không, điều này sẽ không chỉ có hiệu quả về chi phí mà còn cung cấp một nguồn thu hút khách truy cập trung thành?
Xây dựng cơ sở người đăng ký trung thành là một điều rất thông minh để làm. Đừng để người dùng biến mất mà không phải chuyển qua để remarketing lại .
Không phải tất cả các blog đều có thể tối ưu hóa SEO ngay lập tức. Một số sẽ mất nhiều năm để có được trên vài trang đầu tiên. Vậy những blog này có thể làm gì để có được lưu lượng truy cập?
Bắt lưu lượng truy cập từ email marketing dễ dàng hơn gấp 20 lần và rẻ hơn 30 lần so với SEO. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng các công cụ tự động hóa email tốt thì toàn bộ chiến lược marketing của bạn có thể được xử lý mà không cần nỗ lực hoặc tài nguyên liên tục.
Chiến thuật tốt nhất để marketing qua email
Những thách thức nào đã làm giảm sự phụ thuộc vào tiếp thị qua email? Hầu hết các nhà marketing nhận được thất vọng với tỷ lệ mở thấp.
Dưới đây là một số gợi ý nhanh để bạn kiểm tra và đảm bảo rằng bạn tận dụng tối đa chiến dịch của mình.
- Không mua danh sách email. Các nhà marketing luôn vội vàng khi họ bắt đầu tiếp thị qua email. Việc tạo danh sách người đăng ký chọn tham gia sẽ mất thời gian trong khi mua một danh sách ngay lập tức. Nhưng đừng mong đợi kết quả tuyệt vời bằng cách mua danh sách email. Đây là gần như chắc chắn để thất bại vì những thuê bao này không được nhắm mục tiêu và không muốn nhận được email của bạn.
- Sử dụng tính năng chọn tham gia kép thay vì chọn tham gia một lần. Đây là một lý do khác khiến bạn có thể mất người đăng ký tiềm năng. Các nhà tiếp thị lo ngại việc chọn tham gia kép có thể khiến người dùng thay đổi ý định và cuối cùng không đăng ký. Nhưng hãy nhớ rằng người đăng ký đã nhập id email không chính xác sẽ không bao giờ nhận email của bạn. Tại sao không vượt qua điều này với 2 lần xác thực? Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi người trong danh sách của bạn thực sự muốn ở đó.
- Xử lý bị trả lại. Nhiều nhà tiếp thị sử dụng hệ thống tiếp thị qua email không xử lý việc hủy đăng ký khỏi email. Họ thậm chí không duy trì một danh sách những người đã hủy dăng ký email. Điều này có thể dẫn đến việc gửi email liên tục đến những người dùng đã hủy đăng ký email. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tỷ lệ mở mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng của tên miền .
- Làm cho email của bạn nhất quán. Email marketing cần phải có một cách tiếp cận có cấu trúc và kế hoạch. Nhiều lần, các nhà tiếp thị sẽ thực hiện chiến dịch email của họ theo nhiều tầng, gửi 5 email đến người nhận trong một tuần và sau đó không gửi bất kỳ thứ gì trong hai tuần. Người đăng ký sẽ hủy đăng ký hoặc sẽ bỏ qua việc gửi email không nhất quán như vậy. Email cần được gửi liên tục để phát triển thói quen cho người đăng ký. Khoảng 2-3 email một tuần là một tần số tốt.
- Xóa người dùng không hoạt động. Khi danh sách của bạn có người đăng ký chưa bao giờ mở email của bạn hoặc chưa mở email trong một thời gian dài, bạn nên tắt hoặc xóa chúng khỏi hoạt động gửi. Đừng đi vào cái bẫy suy nghĩ rằng số lượng người đăng ký lớn hơn sẽ tốt hơn. Thống kê của bạn sẽ bị rối tung và bạn sẽ mất động lực. Luôn giữ cho danh sách của bạn luôn hoạt động.
- Tránh bẫy spam. Thư rác là một địa chỉ email không được sử dụng tích cực, nhưng được giám sát tích cực. Nhiều tổ chức như Spamhaus và SURBL, hay các công ty bảo mật như TrendMicro và McAfee, cho các ISP trên toàn quốc và các máy chủ email của công ty duy trì các bẫy spam để đưa vào danh sách đen người gửi vì email của họ chưa bao giờ được sử dụng để đăng ký bất kỳ dịch vụ nào. Các mail spam thực sự có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của miền gửi của bạn và trong một số trường hợp, chúng đã giảm tỷ lệ mở xuống 20%!
- Sử dụng máy chủ phân phối chuyên nghiệp. Mọi người luôn luôn khuyến khích sử dụng một máy chủ phân phối có uy tín, chuyên nghiệp.
- Không sử dụng các từ spam trong nội dung email. Đây là một sai lầm phổ biến khác khi nhiều nhà tiếp thị không nhận thức được những từ kích hoạt bộ lọc spam. Nhiều email có từ spam có thể người dùng sẽ không phản đối, nhưng sẽ bị gắn cờ là nội dung spam.
- Làm cho tiêu đề của bạn hấp dẫn. Nhiều người không hiểu rõ về tầm quan trọng của tiêu đề email. Tiêu đề sẽ là thứ đầu tiên tiếp cận người dùng! Nếu không thu hút sự chú ý của người đăng ký chỉ trong nháy mắt, người đăng ký sẽ không bao giờ mở email.
- Kiểm tra khả năng kỹ thuật của email của bạn. Nhà tiếp thị có thể không nhận thức được tính kỹ thuật của email và gửi miền nhưng có các công cụ miễn phí để giúp bạn kiểm tra email của mình trên các nền tảng kỹ thuật như DKIM, SPF, Tên miền trả về, định dạng HTML và những thứ quan trọng khác.
Trung bình, một hộp thư nhận được 12 email tiếp thị hoặc quảng cáo mỗi ngày và 63% những thư này không cung cấp nội dung mà người nhận đang cần. Có 205 tỷ thư được gửi mỗi ngày và cá nhân bình thường dành hơn 20 giờ mỗi tuần trên web với hơn hai giờ trong thời gian đó.
Làm cách nào để đảm bảo rằng email của bạn được nhận, đọc và hành động?
Cá nhân hóa email không có nghĩa là gửi các cảnh báo email tự động chỉ với {First Name} hoặc {Company Name} của người nhận. Cá nhân hóa email có nghĩa là gửi email thời gian thực đến người nhận với nội dung phù hợp vào đúng thời điểm, khi nó vẫn còn liên quan.
Loại chiến dịch email này sẽ đảm bảo rằng nội dung của bạn hấp dẫn và có liên quan đến người dùng.
Khi điều này xảy ra, người đăng ký sẽ vui lòng tương tác với nội dung được nhắm mục tiêu, có mức độ hấp dẫn cao của bạn.
Hãy chú ý đến nhiều tiến bộ trong việc cá nhân hoá email!
Hiện tại, tôi muốn biết bạn đang làm gì để đảm bảo danh sách của bạn vẫn hoạt động. Bạn có bao nhiêu thành công với danh sách email của mình? Bạn đang làm gì để duy trì và tối ưu hóa nó? Hãy cho tôi biết trong các ý kiến dưới đây.