82% người làm marketing coi email là kênh hiệu quả nhất để quảng cáo nội dung, cải thiện tỷ lệ tương tác và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.
Vì vậy, nếu bạn là một maketer đang muốn phát triển thương hiệu của bạn, thúc đẩy tiếp thị qua email là chìa khóa. Nó sẽ không chỉ giúp bạn nổi bật giữa cạnh tranh và giữ chân khách hàng hiện tại mà còn giúp bạn thu hút khách hàng mới và tăng ROI của bạn.
Tuy nhiên, để đạt được kết quả mong muốn của việc nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua email, bắt buộc phải chọn chiến lược làm cho chiến dịch tiếp thị qua email của bạn trở nên nổi bật.
Dưới đây là 7 mẹo bảo đảm giúp bạn hoàn toàn tận dụng tiếp thị email để tăng cường khả năng hiển thị của thương hiệu.
Contents
1. Sự đồng ý là chìa khóa
Tiếp thị qua email là tất cả về việc nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Và vì điều này, bạn cần xây dựng danh sách người đăng ký thực sự muốn tương tác với thương hiệu của bạn và nhận email của bạn. Hãy nhớ rằng, gửi email cho những người không chọn nhận email của bạn sẽ chỉ làm hỏng danh tiếng thương hiệu của bạn.
Trên thực tế, email của bạn thậm chí có thể bị đánh dấu là spam. Vì vậy, luôn xin phép và cung cấp cho người đăng ký tiềm năng tùy chọn để chọn tham gia. Bằng cách này, bạn sẽ không chỉ tiết kiệm thời gian và nỗ lực của bạn mà còn có thể gửi đúng vào người phù hợp và tăng nhận thức về thương hiệu của bạn.
Trong khi tiến hành quản lý chiến dịch cho khách hàng của chúng tôi, chúng tôi đảm bảo rằng email đồng ý là email đầu tiên được gửi khi có người đăng ký.
2. Email chào mừng luôn hoạt động
Bạn phải đã nghe đến câu ấn tượng đầu tiên là ấn tượng cuối cùng. Điều tương tự cũng xảy ra với tiếp thị qua email. Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu và giới thiệu thương hiệu của mình theo cách tốt nhất có thể, hãy bắt đầu gửi email chào mừng tới người đăng ký mới ngay lập tức.
Email chào mừng là một cách tuyệt vời để thông báo cho khách hàng của bạn về sản phẩm và dịch vụ của bạn trong khi chào mừng họ bằng một cảm giác ấm áp và cá nhân giống như cách Alamo Drafthouse Cinema làm.
Trên thực tế, 47% nhà marketer đã gửi email chào mừng nhiều bước để thu hút người đăng ký mới. Hãy chắc chắn rằng bạn là một trong số họ.
3. Cung cấp giá trị
Cung cấp các nội dung email có giá trị đối với khách hàng là một khía cạnh quan trọng khác làm tăng nhận thức về thương hiệu của bạn. Do đó, bạn nên cung cấp nội dung có liên quan và có giá trị cho người đăng ký của mình thay vì việc chỉ gửi email quảng cáo. Bạn phải biết ai là đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích và sở thích của họ là gì. Điều này thậm chí sẽ giúp bạn cải thiện sự tương tác của bạn với khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể thúc đẩy tiếp thị qua email bằng cách gửi nội dung sâu sắc liên quan đến kiến thức ngành, dự án hoàn thành v.v. Nếu điều đó không đủ, bạn có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách tổ chức hội thảo trên web, sự kiện và gửi lời mời cho cùng. Nó sẽ làm cho họ coi trọng thương hiệu của bạn ở cấp độ cá nhân đồng thời tăng mức độ tương tác của người đăng ký.
4. Nhường đường cho cá nhân hóa và phân đoạn
Số lượng email được gửi và nhận mỗi ngày đã chạm tới con số khổng lồ 281,1 tỷ vào năm 2018. Vì vậy, làm cho các chiến dịch email của bạn nổi bật giữa những con số đáng kinh ngạc đó là một nhiệm vụ khá lớn. Đây là nơi cá nhân hóa và phân đoạn có thể có ích.
Phân đoạn bằng cách chia người đăng ký theo các tiêu chí như tuổi tác, giới tính, lịch sử mua hàng, hành vi mua, nhân khẩu học, vị trí kênh bán hàng tạo ra cách để nhắm mục tiêu khách hàng bằng phương pháp được cá nhân hóa.
Từ việc cá nhân hóa dòng tiêu đề để gửi email kích hoạt hành vi, bạn có thể áp dụng rất nhiều chiến lược để làm cho chiến dịch email của bạn chú ý đến việc thu hút. Do đó, nếu bạn muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu, hãy phân đoạn và cá nhân hóa mức độ ưu tiên của chiến dịch email của bạn. Trên thực tế, 77% nhà tiếp thị đã tận dụng cá nhân hóa để có lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.
5. Kết hợp CTA mạnh mẽ và hiệu quả
Chắc chắn, nội dung email của bạn có liên quan, được phân đoạn và được cá nhân hóa và thậm chí đã tăng tỷ lệ nhấp và mở của bạn. Nhưng, bạn muốn làm gì tiếp theo? Tăng nhận thức về thương hiệu bằng cách nhắc khách hàng thực hiện thêm hành động. Và đây là lý do quan trọng để có một CTA (Click to action) mạnh mẽ và hiệu quả để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo sử dụng một CTA duy nhất trong email của bạn trong khi làm rõ rằng những gì họ cần làm và kết quả sẽ như thế nào. Điều này sẽ giữ cho sự chú ý của người đăng ký còn nguyên vẹn và khuyến khích họ lái xe qua cấp độ tiếp theo của hành trình của người mua. Xem cách đặt của Grammar, một cách hiệu quả trong một chiến dịch email mạnh mẽ.
6. Căn chỉnh email và trang đích của bạn
Điều quan trọng là phải căn chỉnh email và trang đích của bạn để mang đến cho khách hàng trải nghiệm thương hiệu nhất quán. Vì vậy, làm cho nó một điểm để phù hợp với chiến dịch email của bạn và trang đích. Bắt đầu bằng cách tùy chỉnh trang đích của bạn bằng cách lặp lại đề nghị được đề cập trong chiến dịch email.
Ngoài ra, điều quan trọng là giữ phong cách thẩm mỹ giống nhau để làm cho toàn bộ quá trình đi từ email đến trang đích tự nhiên cho khách hàng. Từ phía trước và logo thương hiệu cho bố cục và màu sắc, mọi thứ phải có bản chất nhất quán của thương hiệu của bạn để nâng cao nhận thức của mình giữa những người mua tiềm năng.
7. Các vấn đề nhất quán
Nếu bạn muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm nội dung có giá trị và nâng cao nhận thức về thương hiệu, thì hãy nhất quán với chiến lược email của bạn là cách tốt nhất. Hãy nhớ rằng, nếu bạn có thể thu hút sự tin tưởng của người đăng ký, điều đó có thể giúp bạn có mối quan hệ lâu dài với họ. Điều này, đến lượt nó, sẽ không chỉ đưa nhận thức về thương hiệu của bạn lên cấp mà còn là cách để tăng doanh số bán hàng của bạn và thúc đẩy doanh thu của bạn.
Từ tần suất email và lịch gửi đến định dạng và giao diện trực quan, mọi thứ phải nhất quán. Nó sẽ làm việc kỳ diệu hướng tới đem lại cho khách hàng của bạn một trải nghiệm thương hiệu độc đáo và nâng cao cơ hội biến đổi thành khách hàng trung thành của bạn từ khách hàng tiềm năng.
Suy nghĩ cuối cùng
Sự cạnh tranh trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số là rất lớn. Tuy nhiên, bạn có thể đi qua bất kỳ cuộc thi nào nếu bạn có công cụ tiếp thị email mạnh mẽ với bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là kết hợp các mẹo được đề cập ở trên trong chiến dịch tiếp thị email của bạn và xem cách các chiến lược này giúp bạn xây dựng nhận thức về thương hiệu và làm cho bạn nổi lên như một người chiến thắng trong kinh doanh lâu dài.