Email giới thiệu bản thân là gì? Mẫu email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

Email giới thiệu bản thân là gì? Mẫu email giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

 

1. Email giới thiệu bản thân là gì?

Email giới thiệu bản thân là một bức thư được gửi đến một người mà bạn chưa từng gặp với thông tin về con người bạn. Mục đích của email thường là một yêu cầu, chẳng hạn như yêu cầu thông tin về công việc, xin lời khuyên hoặc cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Để tăng cơ hội nhận được phản hồi, email giới thiệu của bạn cần thu hút sự chú ý của người nhận email và thu hút sự quan tâm của người nhận.

Một email giới thiệu bản thân thường bao gồm các phần sau:

  • Tiêu đề: Nói rõ mục đích của email, ví dụ: Giới thiệu bản thân.
  • Lời mở đầu: Bắt đầu bằng một câu chào hỏi và cảm ơn người nhận đã dành thời gian để đọc email của bạn.
  • Thông tin cá nhân: Giới thiệu tên, công việc, trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc và bất cứ thông tin nào liên quan đến vị trí mà bạn muốn giới thiệu bản thân.
  • Mục tiêu và kế hoạch tương lai: Nếu có, giới thiệu mục tiêu của bạn và kế hoạch tương lai của bạn với đối tác kinh doanh hoặc nhà tuyển dụng.
  • Kết thúc: Cảm ơn người nhận đã đọc email của bạn và cho họ biết là họ có thể liên hệ với bạn nếu họ cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào.
Xem thêm:  Số email là gì? Cách thiết lập số email

2. Cách viết email giới thiệu bằng tiếng Anh?

Một số mẫu ví dụ:

email xin việc

Subject: IT technician application

Dear Mr. Arno,

My name is Lydia Renata, and I greatly admire the work in new software applications that Bright Technology is doing. I am reaching out to you today because I saw your email address listed as the contact person for an open IT technician position posted online. I have attached my resume and a cover letter to this email, and I hope you will consider me for this role.

Thank you for your consideration and time.

Sincerely,

Lydia Renatal
renata@email.com
(452) 893-2314
lydiarenata@professionalprofile.com

Vị trí nghiên cứu thị trường

Subject: History teacher position inquiry

Dear Ms. Perez,

I saw the recent article in the Herald about your work with low-income students, and I want to congratulate you on your success as principal of Mount Crystal High School. My name is Mark Santini, and I am interested in the open history teacher position listed on your website.

I am reaching out to ask for more information regarding this position. Is it full or part-time, and which courses are part of the curriculum? I would appreciate it if you could respond to this email or call me at the number below.

Thank you for your time.

Sincerely,
Mark Santini
santini.mark@email.com
(452) 893-2314

Yêu cầu thông tin

Subject: History teacher position inquiry

Dear Ms. Perez,

I saw the recent article in the Herald about your work with low-income students, and I want to congratulate you on your success as principal of Mount Crystal High School. My name is Mark Santini, and I am interested in the open history teacher position listed on your website.

I am reaching out to ask for more information regarding this position. Is it full or part-time, and which courses are part of the curriculum? I would appreciate it if you could respond to this email or call me at the number below.

Thank you for your time.

Sincerely,
Mark Santini
santini.mark@email.com
(452) 893-2314

Cách viết email giới thiệu bằng tiếng Anh sẽ như sau:

1. Sử dụng dòng chủ đề cung cấp thông tin

Dòng tiêu đề email là điều đầu tiên người nhận sẽ nhìn thấy và có thể sẽ ảnh hưởng đến quyết định của họ về việc có mở và đọc email hay không. Bạn nên viết một dòng chủ đề chuyên nghiệp, nhiều thông tin và ngắn gọn.

Xem thêm:  Bcc email là gì?

Nếu bạn đang hỏi về một vị trí đang tuyển dụng, bạn có thể sử dụng dòng tiêu đề email, chẳng hạn như “ Yêu cầu về Vị trí Cộng tác viên Bán hàng. ” Nếu bạn đang xin việc hoặc yêu cầu thông tin, hãy bao gồm mục đích của bạn, chẳng hạn như “ Ứng tuyển cộng tác viên bán hàng ” hoặc “ Yêu cầu thông tin về xu hướng tiếp thị. 

2. Cá nhân hóa lời chào của bạn

Bắt đầu email giới thiệu của bạn với lời chào phù hợp với người nhận. Nếu bạn đang gửi email cho ai đó trong một ngành truyền thống chính thức, chẳng hạn như tài chính hoặc luật, hãy sử dụng tiêu đề như “ Thưa bà ” cùng với họ của người đó. Nếu bạn đang giới thiệu bản thân với ai đó trong một ngành bình thường hơn, chẳng hạn như công nghệ hoặc phương tiện truyền thông, bạn có thể nói “ Xin chào ” và sử dụng tên của họ. Hãy thử nghiên cứu trực tuyến về người đó và công ty trước khi viết email của bạn để cố gắng hiểu rõ hơn về cách chào hỏi phù hợp.

3 . Giải thích lý do tại sao bạn tiếp cận

Hãy giải thích ngắn gọn lý do tại sao bạn gửi email cho người nhận. Bao gồm cách bạn biết họ và cách bạn biết địa chỉ email của họ. Ví dụ: bạn có thể giải thích về việc một người liên hệ chung đã chia sẻ email của họ và bạn muốn hỏi họ về cơ hội mở cửa với công ty của họ.

Xem thêm:  Junk mail là gì? Tìm hiểu Junk mail trong outlook

4. Bao gồm lời kêu gọi hành động

Phần cuối cùng của email tự giới thiệu của bạn nên bao gồm một yêu cầu hoặc kêu gọi hành động cho người nhận. Đưa ra yêu cầu ngắn gọn và cụ thể, chẳng hạn như yêu cầu gặp mặt để thảo luận về một chủ đề nào đó. Đảm bảo diễn đạt bất kỳ lời kêu gọi hành động nào dưới dạng yêu cầu lịch sự thay vì yêu cầu của người khác. 

>>>  Các mẫu Email chào hàng cực hay cho từng chủ đề ?

>>> Cách gửi email báo giá cho khách hàng

Share this post

Post Comment