1. Kiểm tra Email WooCommerce và Email Setting?
Điều đầu tiên cần kiểm tra là cài đặt WooCommerce của bạn cho email và đơn đặt hàng. Nếu một trong các cài đặt của bạn sai, thì email đặt hàng của bạn sẽ không được gửi.
Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem email của bạn có vô tình bị vô hiệu hóa hay không. Để làm điều đó, hãy điều hướng đến WooCommerce » Settings và sau đó nhấp vào tab Email.
Bạn sẽ cần kiểm tra hai cài đặt. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng email đã được bật. Đôi khi nó vô tình bị vô hiệu hóa và email sẽ không được gửi nếu không được chọn.
Thứ hai, bạn cần đảm bảo rằng địa chỉ email của người nhận là chính xác. Bạn sẽ chỉ tìm thấy cài đặt này cho các email sẽ được gửi cho bạn. Khi một email được gửi đến khách hàng, địa chỉ email chính xác sẽ được sử dụng tự động.
Bạn có thể làm tương tự cho từng loại email trong danh sách. Nếu mọi thứ có vẻ ổn, thì chúng ta cần kiểm tra trạng thái của từng đơn đặt hàng mà WooCommerce không gửi email
2. Kiểm tra trạng thái thanh toán WooCommerce
Bạn sẽ cần điều hướng đến WooCommerce » Orders để kiểm tra trạng thái của các đơn đặt hàng gần đây. Nếu bạn chưa có bất kỳ đơn đặt hàng nào, thì bạn sẽ muốn tạo một đơn đặt hàng thử nghiệm và sau đó quay lại.
Nếu trạng thái đơn đặt hàng là ‘Thanh toán đang chờ xử lý’ như trong ví dụ này, thì điều đó giải thích tại sao email không được gửi. Theo mặc định, WooCommerce không gửi email cho các đợt bán hàng đang chờ xử lý.
Trong các trường hợp này thì bạn nên gửi email của bạn bằng máy chủ SMTP.
>> Cách sử dụng máy chủ SMTP để gửi email WordPress?
>> Sử dụng Zoho làm Máy chủ SMTP bên ngoài với Postfix trên Ubuntu 20.04
3. Khắc phục độ tin cậy của email WordPress bằng Plugin máy chủ SMTP
SMTP là giao thức tiêu chuẩn để gửi email qua internet, nhưng nó không phải là những gì WordPress sử dụng theo mặc định. Thật không may, điều đó thường dẫn đến các email từ WordPress bị coi là thư rác.
Gửi email qua máy chủ SMTP đáng tin cậy hơn vì nó sử dụng xác thực thích hợp. Phần mềm email của khách hàng của bạn sẽ tự tin rằng email của bạn là thật và chúng ít có khả năng bị chuyển vào thư mục rác.
WP Mail SMTP là plugin SMTP tốt nhất cho WordPress và WooCommerce. Đó là cách dễ nhất để đảm bảo rằng email đặt hàng của bạn thực sự được gửi đến hộp thư đến của khách hàng.
Tiếp theo, bạn cần chọn dịch vụ SMTP mà bạn muốn sử dụng. Chúng tôi đề xuất SMTP.com và Sendinblue vì chúng có thể gửi số lượng lớn email một cách an toàn và không kích hoạt bộ lọc thư rác.Ngoài ra, Sendinblue cho phép bạn gửi tới 300 email miễn phí mỗi ngày. Hoặc bạn có thể lựa chọn dịch vụ email theo tên miền của iNET cũng là lựa chọn rất tốt.
Khi bạn đã chọn một dịch vụ, bạn cần nhấp vào nút ‘Lưu và Tiếp tục’.
Trình hướng dẫn thiết lập cũng sẽ yêu cầu bạn thiết lập Email . Nhớ đảm bảo rằng bạn có sử dụng trùng email doanh nghiệp cũng như email theo tên miền trong trường hợp này.
Sau đó, bạn sẽ được hỏi bạn muốn bật tính năng email nào. Bạn cần tích chọn “Improved Email Deliverability’ và ‘Email Error Tracking’để khắc phục việc WooCommerce không gửi được email.
Ok cuối cùng là các bạn có thể gửi email để test thử kiểm tra. Chúc các bạn thành công.