Ngày nay, với nhiều kênh marketing trực tuyến dành cho marketers, có rất nhiều nền tảng dành cho doanh nghiệp để đạt được kì vọng. Marketing dựa vào công cụ tìm kiếm và truyền thông đem lại nguồn lợi rất lớn cho việc kinh doanh. Xong, chiến dịch email marketing tối ưu cũng đem lại hiệu quả không kém cạnh.
Trên thực tế, 70% người tiêu dùng muốn sử dụng mạng lưới email như một kênh để cập nhật thông tin từ lĩnh vực mà họ hoạt động. Điều quan trọng là bạn phải đánh giá lại phương pháp tiếp thị để tăng hiệu quả của kế hoạch email marketing. Một kế hoạch email marketing tối ưu sẽ cải thiện mức dộ tương tác, củng cố lòng trung thành với thương hiệu và tăng ROI (Return on Investment). Nếu bạn đang đi tìm giải pháp để tối ưu hóa kế hoạch email marketing mà không biết bắt đầu từ đâu, bài viết này sẽ giúp được bạn.
Contents
Tại sao sử dụng email? Thế nào là kế hoạch email marketing tối ưu?
Email marketing tối ưu chi phí và vô cùng hiệu quả cho tăng trưởng doanh thu. Trong năm 2019, có đến gần 300 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày. Nó đem lại 38 USD doanh thu trên 1 USD đầu tư. Email marketing tối ưu doanh số bán hàng, tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Tuy nhiên, email marketing chỉ hoạt động nếu thông điệp được gửi đến “đúng người, đúng thời điểm”.
Một email không được gửi đến đối tượng thích hợp không đem lại kết nối với người đọc và không chuyển hóa được thành doanh thu. Vì vậy nên chúng ta cần có một kế hoạch email marketing tối ưu.
Thành công của một email là xây dựng được kết nối,ời cải thiện tỉ lệ chuyển đổi. Sự tối ưu có thể làm tăng tỉ lệ nhấp chuột, dẫn đến tăng lợi nhuận.
7 tiêu chí cho kế hoạch marketing thành công
Tiêu đề bắt mắt
Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng trước khi đọc được nội dung của email. Tiêu đề cần phải thu hút được sự chú ý của người đọc và “ép” họ mở nó ra, tiếp nhận nhiều thông tin hơn. Bước đầu tiên này chính là chìa khóa dẫn đến một chiến dịch thành công.
Tối ưu tiêu đề liên quan trực tiếp đến những gì bạn mong đợi. Hãy sử dụng một tiêu đề làm thỏa mãn nhu cầu của người đọc. Tiêu đề có chứa tên người dùng hoặc công ty của họ và đưa ra được giải pháp cho vấn đề của họ. Kết hợp với những từ ngữ khuyến khích người đọc mở email.
Đặt tên người gửi rõ ràng, cụ thể
Chú ý đến tên nơi mà email của bạn được gửi đi. Cũng giống như tiêu đề, “phía gửi đi” có thể ảnh hưởng đến việc người đọc có quyết định mở email ra hay không. Email được gửi từ những nguồn không uy tín sẽ không được đọc.
Cá nhân hóa thông điệp
Một trong những lợi ích của email marketing là bạn được tùy chỉnh nội dung. Email bao gồm tên của người nhận ở tiêu đề thường có tỉ lệ nhấp chuột cao hơn. Email càng được mở ra, bạn càng thu thập được nhiều thông tin hơn từ khách hàng. Nó cho bạn khám phá nhu cầu của họ và phát triển mối quan hệ bền vững.
Email có thể có thể cá nhân hóa dựa vào thông tin nhân khẩu học và hành vi của khách hàng. Booking đã sử dụng chiến thuật này để thuyết phục tôi “chớp lấy ưu đãi”.
Viết content thuyết phục
Khi email của bạn đã được mở ra, bước tiếp theo của chiến dịch chính là content. Thông tin nên được đưa ra một cách ngắn gọn, mạch lạc và có sự liên quan. Giải thích tại sao bạn cần phải đưa ra offer và lý do khách hàng sẽ cảm thấy yêu thích offer đấy. Như ví dụ trên, lý do mà Booking đưa offer cho tôi là: “Bạn đã chờ đủ lâu rồi…”
Tránh làm khách hàng cảm thấy nặng nề khi đưa ra một bản copy “siêu đầy đủ”. Hãy cố gắng để mọi thứ ngắn gọn, sử dụng nhiều hình ảnh hơn giống như ví dụ dưới đây của Adidas
Cung cấp liên kết có thể chia sẻ
Email là một trong những thông kết nối đơn giản nhất để chia sẻ thông tin với mọi người. Chỉ với một cú nhấp chuột, khách hàng hiện có của bạn có thể quảng bá giúp cho bạn luôn.
Hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ email với mạng lưới của họ. Bằng cách này, bạn sẽ mở rộng được số người tiếp cận với nội dung của bạn, số lượng khách hàng tiềm năng cũng tăng lên. Hãy thử tưởng tượng nội dung của bạn sẽ lan tỏa như thế nào nếu bạn làm cho khách hàng của bạn đủ phấn khích để share nội dung họ nhận được.
Nút kêu gọi hành động rõ ràng
Mục tiêu chính khi gửi email marketing là hướng người đọc sang trang web của bạn bằng một cú click chuột. Đầu tiên bạn phải xác định mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Sau đó tạo nút kêu gọi hành động, banner hay link, làm chúng trở nên bắt mắt để thu hút sự chú ý.
Ananas định hướng khách hàng quay trở lại trang web của họ bằng những nút kêu gọi hành động khá rõ ràng. Điều này cũng rất có lợi cho SEO của trang web khi Google đánh giá cao những trang web có người dùng quay lại nhiều lần.
Cung cấp link hủy đăng kí nhận email
Một phần trong kế hoạch email marketing khôn ngoan là cung cấp thông tin giá trị cho người đọc. Bên cạnh đó, bạn nên để người đọc có cơ hội từ chối nhận thông tin nếu như thông tin của bạn không hữu ích với họ. Mục đích của email marketing là chạm tới những người có nhu cầu tiếp nhận thông tin của bạn. Cố tình giữ liên kết với những người không quan tâm đến bạn chỉ khiến bạn có mối quan hệ không tốt và nhận được những đánh giá xấu.
Bạn hãy giúp người đọc không khó khăn trong việc tìm ra cách hủy đăng kí. Việc này sẽ giúp bạn lọc được khách hàng tiềm năng của mình, tăng chất lượng cho danh sách email và cải thiện tỉ lệ nhấp chuột.
Xem thêm: Cách gửi email đến tất cả người dùng đã đăng ký trong WordPress