Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để bạn giữ liên lạc với khách hàng, tìm hiểu về họ và tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bạn. Bạn có thể lập kế hoạch để khách hàng của bạn nhận được tin nhắn vào một thời điểm cụ thể và thích hợp trong hộp thư đến mail của khách hàng.
Contents
1. Mục tiêu của Tiếp thị qua Email: Xây dựng Mối quan hệ Không phải là Thư rác
Bản chất của tiếp thị qua email là không hề xấu nhưng tiếp thị qua email đã gây ra tiếng xấu từ những kẻ gửi thư rác: những người gửi email không liên quan hoặc thậm chí có thể là email lừa đảo để lấy thông tin về ngân hàng của khách hàng ….
Đừng là một người gửi thư rác. Bạn có thể phân đoạn khách hàng của mình thành các danh sách – Điều này cho phép bạn điều chỉnh nội dung email của mình cho phù hợp với một số khách hàng nhất định, thay vì gửi cho tất cả khách hàng.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng ngôn ngữ email của bạn phải chuyên nghiệp nhưng thân thiện. Bạn muốn khách hàng tin tưởng những gì bạn đang nói cũng như tạo cảm giác ấm áp đối với thương hiệu của bạn. Mục tiêu là xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn và bạn sẽ không đạt được điều này nếu ngôn ngữ của bạn là về các chương trình khuyến mãi. Thay vào đó, hãy tập trung vào cách khách hàng của bạn có thể hưởng lợi khi mua hàng của bạn.
2. Sức mạnh của dữ liệu
Một điểm tích cực rất lớn đối với tiếp thị qua email là khả năng thu thập dữ liệu và sau đó sử dụng những gì bạn biết về khách hàng của mình để xây dựng mối quan hệ với họ. Bạn chỉ có cơ hội này thông qua tiếp thị trực tiếp và email là một công cụ tuyệt vời vì nó nhanh chóng và dễ sử dụng.
Ban đầu, khách hàng của bạn cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để bạn gửi thông tin cho họ. Bạn cũng có thể nhận thêm một số thông tin khi đăng ký, chẳng hạn như tuổi và giới tính của họ. Sau đó, bạn có thể sử dụng nó để gửi cho họ những thông tin có liên quan hơn.
>>>>> Cách quảng bá hội thảo trên web của bạn bằng chiến dịch email
3. Thiết kế và thông điệp
Bạn sẽ cần một thiết kế tốt và thông điệp để thu hút sự chú ý của họ – điều này bao gồm dòng tiêu đề để vượt qua rào cản đầu tiên khi mở email và dòng tiêu đề.
Đây có thể là liên kết đến trang chứa các sản phẩm bán hàng của bạn, trang đích giải thích thêm chi tiết về dịch vụ của bạn hoặc một bài đăng trên blog cập nhật tin tức mới nhất cho khách hàng. Chỉ cần đảm bảo rằng khách hàng của bạn biết rằng bạn đã gửi cho họ email này để khuyến khích họ truy cập trang và trang đó có liên quan đến email của bạn.
4. Học hỏi từ kết quả thu được
Các nhà cung cấp dịch vụ email như MailChimp và Aweber sẽ đi vào chi tiết hơn. Bạn thường có thể nhìn thấy trực quan nơi mà mail mọi người đã nhấp vào, điều này có thể cho bạn biết cách bố trí email và loại nội dung bạn nên đưa vào email của mình.
5. Thử nghiệm
Thử nghiệm cũng cho phép bạn tìm ra điều gì phù hợp nhất với thương hiệu của mình. Tìm kiếm trên internet để biết “thời điểm tốt nhất để gửi email tiếp thị” và kết quả tìm kiếm của bạn sẽ xuất hiện với nhiều câu trả lời.
Và bạn nên thử nghiệm với nhiều nội dung khác nhau trên mail theo từng chiến dịch, nếu thấy cái nào thu hút được độc giả thì bạn có thể áp dụng sử dụng cho nó.
* Và cuối cùng:
Một điều rất quan trọng bạn cần biết đó là bạn cần gửi email của mình theo email tên miền để hạn chế vào spam và hơn nữa cũng để chuyên nghiệp hơn, tỉ lệ click cũng cao hơn và uy tín hơn nữa. Chúc các bạn thành công.