Contents
* Cách quảng bá hội thảo trên web của bạn bằng chiến dịch email (5 mẹo chính)
1. Tạo tiêu đề hiệu quả

- Đề cập đến hội thảo trên web của bạn trong tiêu đề: Một tiêu đề tốt phải đầy đủ thông tin cũng như hấp dẫn. Đề cập đến hội thảo trên web của bạn ngay lập tức sẽ thu hút người đăng ký mở tin nhắn của bạn để tìm hiểu thêm chi tiết.
- Xây dựng cảm giác phấn khởi xuyên suốt các tiêu đề của bạn: Các tiêu đề của bạn nên ám chỉ đến các tin nhắn trước đây của bạn bất cứ khi nào có thể, để đánh vào sự tò mò của độc giả và xây dựng một câu chuyện liên tục.
- Sử dụng từ ngữ mạnh mẽ và mang tính cá nhân: Khi nói đến tiêu đề, một số từ thúc đẩy kết quả tốt hơn những từ khác . Ngoài ra, việc giới thiệu trực tiếp tới độc giả của bạn bằng các kỹ thuật cá nhân hóa email luôn mang lại hiệu quả .
- Tạo cảm giác cấp bách: Ví dụ như chỉ còn 20 người có thể nhận được bức thư email này
2. Tạo cảm giác khẩn cấp
Một trong những kỹ thuật bán hàng hữu ích nhất mà bạn có thể sử dụng là xây dựng cảm giác cấp bách về sản phẩm của mình. Ví dụ như:
- Đặt thời hạn và tham khảo nó bất cứ khi nào có thể. Nếu bạn đang sử dụng chiến dịch email để quảng cáo hội thảo trên web của mình, có thể bạn đã đặt ngày. Cả tiêu đề và nội dung của bạn đều phải ám chỉ đến ngày này bất cứ khi nào có thể.
- Nâng cao cảm giác cấp bách khi chiến dịch của bạn tiến triển. Nếu bạn tỏ ra quá mạnh mẽ khi bắt đầu chiến dịch, rất có thể người đăng ký của bạn sẽ loại bỏ email của bạn vì quá ‘bán hàng’.
- Khi ngày tổ chức hội thảo trên web của bạn đến gần, bạn nên tăng cường nỗ lực để thuyết phục người dùng tham dự. Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là tập trung vào cách hội thảo trên web của bạn có thể giúp họ và cho họ biết rằng họ có thể không có cơ hội thứ hai nếu họ bỏ qua sự kiện.
3. Bao gồm lời chứng thực
- Đừng bao gồm quá nhiều lời chứng thực. Không phải mọi email trong chiến dịch của bạn đều cần bao gồm lời chứng thực và bạn cũng không cần phải nhét nhiều email vào mỗi thư. Trong hầu hết các trường hợp, một hoặc hai trong suốt chiến dịch của bạn là đủ. Nếu không, người đọc có thể xem chúng như là ‘người lấp đầy’ và bỏ qua nội dung của chúng.
- Thêm lời chứng thực sau phần còn lại của nội dung của bạn. Đừng đưa ra ngay một lời chứng thực trong email của bạn, nếu không chúng có thể trở nên quá đề cao.
4. Lên lịch gửi email trước hội thảo trên web của bạn
- Bạn cần thời gian để đạt được nhiều người đăng ký nhất có thể. Việc lập lịch chiến dịch trước hội thảo trên web giúp bạn có thời gian để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể. Ngay cả khi họ không chú ý lúc đầu, nhiều email có thể chỉ khơi gợi sự tò mò của họ.
- Nó mang lại cho bạn cơ hội để thuyết phục độc giả của bạn. Ngay cả khi người đăng ký của bạn đang mở và đọc email của bạn, thì lúc đầu, họ có thể không được bán vì lợi ích của hội thảo trên web của bạn. Bằng cách lên lịch trước cho chiến dịch, bạn sẽ có nhiều thời gian và cơ hội hơn để thuyết phục họ.
5. Bao gồm Kêu gọi hành động hấp dẫn
- Trực tiếp yêu cầu người dùng tham dự hội thảo trên web của bạn. Bạn nên bao gồm ít nhất một CTA trong mỗi tin nhắn có nội dung đơn giản, chẳng hạn như: “Hãy nhớ truy cập trang web của chúng tôi vào ngày 15 tháng 7 để tham dự hội thảo trên web của tôi!” Bạn không cần phải quá tự đề cao; chỉ cần nhớ gieo hạt bất cứ khi nào bạn có thể.
- Xây dựng cảm giác cấp bách. CTA cũng có thể được sử dụng để tạo cảm giác cấp bách . Ví dụ: bạn có thể nhắc người dùng đăng ký để nhận thêm tin tức về sự kiện bằng một liên kết có nội dung như: “Đăng ký ngay để cập nhật về hội thảo trên web của tôi trước khi chúng tôi hết chỗ!”
* Kết luận:
Hãy tóm tắt lại các mẹo chính để quảng cáo hội thảo trên web thành công:
- Tạo các tiêu đề hiệu quả và hấp dẫn cho email của bạn.
- Tạo cảm giác cấp bách trong suốt chiến dịch của bạn.
- Bao gồm lời chứng thực từ các khách hàng và người tham dự trước đó.
- Lên lịch email chiến dịch trước hội thảo trên web của bạn.
- Bao gồm lời kêu gọi hành động hấp dẫn trong mỗi tin nhắn.
Và cuối cùng là nên nhớ dùng công cụ email theo tên miền để gửi email cho khách hàng thay vì gửi mail bình thường nhé.