Contents
1. Email bị vô hiệu hóa là gì?
Như tiêu đề Email bị vô hiệu hóa là tình trạng mà một tài khoản email không thể truy cập hoặc sử dụng do các hạn chế hoặc giới hạn áp dụng. Việc vô hiệu hóa có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn, tùy thuộc vào nguyên nhân và quyết định của nhà cung cấp dịch vụ email hoặc quản trị viên hệ thống.
2. Nguyên nhân dẫn đến email bị vô hiệu hóa?
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bao gồm:
- Mật khẩu yếu (chứa tên thông thường, từ và ít hơn 8 ký tự)
- Phần mềm độc hại (key logger, hoặc virus)
- Truy cập email của bạn thông qua mạng không an toàn hoặc máy tính công cộng.
- Thông tin đăng nhập lặp lại (Một email và mật khẩu cũng được sử dụng với các dịch vụ Internet khác: Amazon, Facebook, v.v.)
- Trả lời liên kết lừa đảo
- Vi phạm chính sách: Nếu người dùng vi phạm quy định hoặc điều khoản dịch vụ của nhà cung cấp email, tài khoản có thể bị vô hiệu hóa. Vi phạm có thể bao gồm gửi thư rác, phá hoại hệ thống, lạm dụng hoặc vi phạm quyền riêng tư của người khác.
- Kéo dài không hoạt động: Một tài khoản email có thể bị vô hiệu hóa nếu không có hoạt động đăng nhập hoặc sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Điều này có thể là chính sách của nhà cung cấp dịch vụ email để duy trì hiệu suất và tài nguyên hệ thống.
- Đánh cắp hoặc mất quyền truy cập: Nếu tài khoản email bị đánh cắp hoặc mất quyền truy cập, nhà cung cấp dịch vụ có thể vô hiệu hóa tài khoản để ngăn chặn sự lạm dụng hoặc bảo vệ an toàn của người dùng.
- Vấn đề kỹ thuật: Các vấn đề kỹ thuật, như lỗi hệ thống hoặc sự cố máy chủ, cũng có thể dẫn đến vô hiệu hóa tạm thời của một tài khoản email.
3. Cách lấy lại email bị vô hiệu hóa?
Cách 1: Kháng cáo?
Truy cập https://accounts.google.com/Login trong trình duyệt web. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa, bạn sẽ không thể đăng nhập vào các dịch vụ của Google hoặc sử dụng “Đăng nhập bằng Google”.
Tiến hành đăng nhập và có thể bạn sẽ thấy phần thông báo vị vô hiệu hóa hiện lên:
Khi tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa, bạn sẽ thấy lý do. Nếu không thấy lý do, bạn có thể cần phải khôi phục hoặc đặt lại mật khẩu của mình.
Nhấp vào Bắt đầu kháng nghị . Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa, bạn có thể yêu cầu truy cập lại.
Bắt đầu quá trình kháng cáo. Bạn có thể được yêu cầu cung cấp tên, địa chỉ email hiện tại và/hoặc thay thế, số điện thoại và giải thích về tài khoản của bạn.
- Đảm bảo bao gồm mọi thông tin liên quan, đặc biệt nếu tài khoản của bạn đã bị tấn công gần đây.
- Hoàn thành biểu mẫu và nhấp vào Gửi .
- Google sẽ xem xét khiếu nại của bạn và thông báo cho bạn về quyết định của họ dựa trên thông tin liên hệ mà bạn đã nhập trong biểu mẫu.
Cách 2: Tải xuống dữ liệu từ tài khoản bị vô hiệu hóa
Đầu tiên các bạn truy cập https://accounts.google.com/Login trong trình duyệt web. Nếu không có quyền truy cập vào tài khoản của mình, bạn có thể tải xuống dữ liệu đã lưu từ một số Dịch vụ của Google.
Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Nhập email hoặc số điện thoại và mật khẩu của bạn.
Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa do yêu cầu pháp lý hợp lệ, chiếm đoạt tài khoản hoặc vi phạm nội dung, thì bạn sẽ không thể tải xuống dữ liệu của mình.
Nhấp vào Tải xuống dữ liệu . Thao tác này sẽ xuất và tải xuống các dữ liệu như: email, tài liệu, lịch, ảnh, video YouTube và hoạt động tài khoản.
- Nếu không thấy nút này, bạn sẽ không thể tải xuống dữ liệu tài khoản Gmail của mình.
- Bạn có thể tạo một tài khoản Gmail mới hoặc bạn có thể sử dụng một nhà cung cấp khác, chẳng hạn như Outlook hoặc Yahoo .