11 sai lầm tiếp thị qua email mà người dùng WordPress phải tránh?

11 sai lầm tiếp thị qua email mà người dùng WordPress phải tránh?

1. Sử dụng WordPress để chạy danh sách email hoặc bản tin

WordPress là một nền tảng mạnh mẽ với khả năng gửi thông báo qua email được tích hợp sẵn . Tuy nhiên, nó không được thiết kế để gửi các bản tin email. Có rất nhiều plugin WordPress cho phép bạn gửi bản tin mà không cần đăng ký dịch vụ tiếp thị qua email .Sử dụng một plugin như vậy để xây dựng danh sách email của bạn là một ý tưởng tồi.

Đầu tiên, nhà cung cấp dịch vụ cho thuê hosting WordPress của bạn sẽ coi đây là hành vi lạm dụng các điều khoản và dịch vụ của họ. Các máy chủ thư này thường được định cấu hình kém, có giới hạn nghiêm ngặt và không thể gửi tất cả các email của bạn cùng một lúc.

>>> Xem thêm” email doanh nghiệp”

2. Khó hiểu Công cụ Đăng ký Blog với Danh sách Email

Một quan niệm sai lầm phổ biến khác của người dùng WordPress là nhầm lẫn giữa các công cụ đăng ký blog với danh sách email.

Xem thêm:  5 mẹo để có chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả hơn

Các plugin như JetPack hoặc các dịch vụ như Feedburner cho phép người dùng của bạn nhận các bài đăng trên blog qua email. Tuy nhiên,cũng có một số vấn đề ở đây đó là:

  • Bạn không thể gửi bản tin email riêng cho người dùng của mình bằng các công cụ này.
  • Bạn không sở hữu danh sách liên hệ của mình.
  • Không có quản lý liên hệ, phân tích nâng cao hoặc bất kỳ tính năng nào khác
  • Bạn không thể sử dụng hiệu quả các công cụ như vậy để thu hút nhiều người đăng ký email hơn

3. Không bắt đầu xây dựng danh sách email ngay lập tức

Nhiều doanh nghiệp nhỏ và người viết blog không nhận ra tầm quan trọng của việc sử dụng tiếp thị qua email. Họ tiếp tục thêm nội dung mới và tiếp cận khán giả trên phương tiện truyền thông xã hội.

Có một thống kê rằng gần 75% khách truy cập vào trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm sẽ không bao giờ quay lại nữa. Việc tạo danh sách email cho phép bạn tiếp cận với người dùng của mình, thu hút họ trở lại và tăng doanh số bán hàng của bạn.

4. Không sử dụng phần mềm tạo khách hàng tiềm năng

Nhiều người dùng phàn nàn rằng danh sách email của họ không phát triển đủ nhanh hoặc người dùng không đăng ký.  Bạn cần sử dụng phần mềm tạo khách hàng tiềm năng như OptinMonster để nhanh chóng phát triển danh sách email của mình. OptinMonster giúp bạn chuyển đổi khách truy cập trang web thành người đăng ký email.

Xem thêm:  fyi email là gì? Tìm hiểu về fyi email?

5. Chỉ sử dụng một biểu mẫu đăng ký duy nhất

Bạn sẽ cần cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng của mình bằng cách đặt nhiều biểu mẫu optin tại các vị trí chiến lược. Sử dụng OptinMonster, bạn có thể sử dụng cửa sổ bật lên thông minh, trình chiếu trong biểu mẫu, tùy chọn sau khi đăng bài và nhiều cách khác để làm cho biểu mẫu đăng ký email của bạn trở nên đáng chú ý hơn.

6. Sử dụng quá nhiều Optins và làm hỏng trải nghiệm người dùng

Trong khi sử dụng nhiều tùy chọn sẽ giúp tăng tỉ lệ đăng ký email của bạn tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều tùy chọn cũng có thể có tác dụng phụ. Bạn cần tìm sự cân bằng giữa số lượng optins hợp lý và trải nghiệm người dùng.

7. Không cải thiện việc tạo khách hàng tiềm năng bằng thử nghiệm và nghiên cứu

Thường thì người dùng bật biểu mẫu đăng ký và sau đó để nguyên. Nếu không có chiến lược và thử nghiệm phù hợp, sự phát triển của bạn sẽ bị trì trệ.

Bạn cần thường xuyên kiểm tra các tùy chọn nào đang hoạt động trên trang web của mình và chạy thử nghiệm A / B để xem bạn có thể cải thiện như thế nào.

8. Không sử dụng RSS để đăng ký qua email

Chỉ thu thập địa chỉ email sẽ không làm được gì cho doanh nghiệp của bạn, trừ khi bạn sử dụng nó để tương tác với người dùng của mình. Bạn cần gửi email cho người dùng của mình và giữ liên lạc với họ.

Xem thêm:  Cách fix lỗi Không thể đăng nhập vào webmail "143: Connection refused"

9. Mua danh sách email

Mua một danh sách email là điều tồi tệ nhất bạn có thể làm để giết chết toàn bộ hoạt động tiếp thị qua email của mình. Những danh sách email đó không có thật và ngay cả khi một số địa chỉ là có thật, những người đó không biết bạn và không bao giờ đăng ký nhận email từ bạn.

10. Bỏ qua Google Analytics để tăng lượt đăng ký

Google Analytics là kho tàng dữ liệu hữu ích giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt. Nhiều chủ sở hữu trang web không biết cách họ có thể sử dụng thông tin này để xây dựng danh sách email của họ.

11. Gửi quá nhiều email

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng không gửi đủ email có thể là một sai lầm lớn. Gửi quá nhiều email có thể gây hại như nhau.Người dùng của bạn nên biết họ sẽ nhận được bao nhiêu email khi đăng ký.

Share this post

Post Comment