Tại sao email không thể gửi đi và giải pháp?

Tại sao email không thể gửi đi và giải pháp?

Bạn cảm thấy thế nào, khi bạn gửi một chiến dịch email và nhận được một thông báo rằng một số người đăng ký của bạn không thể nhận được nó? Thất vọng và thất vọng, phải không?

Tin nhắn quay trở lại vì không thể gửi đến email của khách hàng tiềm năng là một phản hồi. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ khám phá tất cả về email bị trả lại, bao gồm nguyên nhân và cách ngăn chặn chúng trong các chiến dịch tiếp thị email của bạn.

Trước tiên hãy hiểu email bị trả lại.

Email Bị Trả Lại

Khi bạn cố gắng gửi email, nó không thể được gửi và bạn sẽ nhận được tin nhắn phản hồi. Một email đi qua một loạt các đại lý chuyển thư. Các đại lý phần mềm đảm bảo việc gửi email đúng cách. Khi tác nhân phần mềm phát hiện ra một thông báo không thể gửi được, nó sẽ trả lại thông báo lỗi cho người gửi.

ẢNH HƯỞNG CỦA EMAIL BỊ TRẢ VỀ:

  • Làm cho chiến lược tiếp thị của bạn kém hiệu quả
  • Dẫn đến mục tiêu bán hàng không được chăm sóc
  • Ảnh hưởng đến danh tiếng của người gửi
  • Nhà cung cấp dịch vụ email có thể không hợp tác với bạn
  • Với các email kết thúc trong hộp thư rác, bạn có thể được gắn thẻ là người gửi thư rác

Tỷ Lệ Thoát

Tỷ lệ thoát là tỷ lệ hoặc tỷ lệ phần trăm của email, bị từ chối hoặc không được gửi và bị trả lại. Nó được xác định bằng cách chia tổng số email bị trả lại với tổng số email được gửi nhân với 100.

Tỷ lệ thoát dưới 2% được coi là bình thường. Bất cứ điều gì vượt quá 2% có nghĩa là đã đến lúc bạn kiểm tra chiến dịch email của mình.

Nó Ảnh Hưởng Đến Khả Năng Giao Hàng Như Thế Nào?

Tỷ lệ thoát cao dẫn đến hậu quả khó chịu như:

Xem thêm:  Giải pháp gửi email hàng loạt bằng outlook cho các doanh nghiệp

TIẾNG XẤU

Các nhà cung cấp dịch vụ email tìm kiếm các địa chỉ IP thường xuyên gửi tin nhắn cho người dùng không hợp lệ. Trên cơ sở này, họ xác định danh tiếng của người gửi.

DANH SÁCH ĐEN

Theo dõi liên tục tỷ lệ thoát cao khiến địa chỉ IP của người gửi kết thúc trong danh sách đen.

ĐÌNH CHỈ TÀI KHOẢN

Tài khoản người dùng sẽ bị treo nếu tỷ lệ khiếu nại vượt quá giới hạn cho phép đối với chiến dịch được gửi bởi người dùng.

MẤT TIỀN

Mỗi tin nhắn đều có tính phí. Do đó, việc gửi thư đến các địa chỉ email không hợp lệ sẽ làm tăng chi phí cho các chiến dịch email của bạn mà không có bất kỳ khoản đầu tư nào.

Vì những lý do này, email bị trả lại không nên bỏ qua.

Các Loại Email Bounce

Điều quan trọng là phải biết các loại email bị trả lại để có được giải pháp phù hợp. Có tám loại thư bị trả lại. Họ đang:

BOUNCE CỨNG

Phản hồi cứng là lỗi giao hàng vĩnh viễn xảy ra do địa chỉ của người nhận không còn được sử dụng hoặc không hợp lệ. Địa chỉ email cũng có thể không hợp lệ do lỗi chính tả, chẳng hạn như ‘gmal’ thay vì ‘gmail’.

BOUNCE MỀM

Lỗi tạm thời xảy ra khi máy chủ email của người nhận bị hỏng hoặc gặp các sự cố kỹ thuật khác, kích thước tệp của email quá lớn hoặc hộp thư vượt quá giới hạn cho phép, được gọi là thư bị trả lại mềm.

BOUNCE THOÁNG QUA

Đó là một sự chậm trễ tạm thời trong việc truyền tải thông điệp. Tuy nhiên, máy chủ sẽ sửa nó và gửi email trong một dòng thời gian. Những email này không yêu cầu bất kỳ hành động nào từ người dùng. Nhưng nếu thất bại giao hàng vẫn còn, nó có thể được coi là bị trả lại cứng.

BOUNCE CHUNG

Máy chủ thư của bạn không nhận được thư email được gửi và lý do không rõ ràng.

BỊ CHẶN

Máy chủ của người nhận chặn email từ máy chủ thư của người gửi vì lý do như người gửi là người gửi thư rác, tên miền IP của người gửi bị liệt vào danh sách đen hoặc thông báo dường như có nội dung giống như spam hoặc có liên kết không phù hợp.

TỰ ĐỘNG TRẢ LỜI

Đó là một phản hồi tự động được gửi đến người gửi.

BÁO CÁO PHẢN HỒI LẠM DỤNG / GIAN LẬN

Đó là một thông báo email được gửi đến người gửi bằng báo cáo Phản hồi của ISP. Điều này xảy ra khi người nhận phân loại email của bạn là xúc phạm, lạm dụng hoặc lừa đảo và báo cáo đó là SPA.

Xem thêm:  Loop mail là gì? Tìm hiểu về Loop mail

THÔNG ĐIỆP PHẢN HỒI

Một phản hồi tự động với một thách thức từ người nhận được gửi đến người gửi. Câu trả lời thường bao gồm một liên kết, cần được điền thủ công. Sau hành động này, email sẽ được gửi đến người nhận.

Điều Gì Có Thể Xảy Ra Nếu Bạn Không Thực Hiện Các Hành Động Ngay Lập Tức?

Không thực hiện các hành động ngay lập tức có thể:

  • Cản trở mục tiêu tiếp cận khán giả của bạn và mang lại ROI
  • Lãng phí thời gian của bạn
  • Địa chỉ email của bạn vào danh sách đen
  • Nguyên nhân khiến tài khoản của bạn bị đình chỉ

Giải Pháp Là Gì?

Bây giờ bạn đã có ý tưởng về các loại và lý do cho các email bị trả lại, đã đến lúc kiểm tra các giải pháp:

1. SỬ DỤNG MẪU ĐĂNG KÝ TỐT

Bạn cần có một danh sách liên lạc để gửi email. Vì vậy, bạn cần sử dụng một hình thức đăng ký tốt cho phép mọi người cung cấp thông tin và địa chỉ email của họ. Đảm bảo bạn sử dụng hệ thống captcha tốt để tránh đăng ký giả bằng bot.

Biểu mẫu

2. LUÔN SỬ DỤNG DOUBLE-OPT IN

Phương pháp chọn tham gia kép là một bước trước phương pháp chọn tham gia đơn. Mọi người nhập địa chỉ email của họ và thông tin khác theo yêu cầu và nhấn nút gửi.

Sau đó, họ nhận được một xác nhận trong email của họ với một liên kết. Chỉ khi họ nhấp vào liên kết, họ mới được thêm vào danh sách gửi thư của bạn. Điều này cung cấp cho bạn các email hợp lệ trong danh sách của bạn.

Email thực sự tốt

3. SỬ DỤNG DANH SÁCH EMAIL SẠCH

Làm sạch danh sách email của bạn thường xuyên vì rất có thể bạn có thể có địa chỉ email không hợp lệ theo thời gian. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thu hút lại những người đăng ký không hoạt động và xóa những người đăng ký không hoạt động mặc dù đã gửi email tái tham gia.

4. CẬP NHẬT THÔNG TIN

Thông tin liên lạc của bạn phải được cập nhật. Một cách để làm điều này là sửa đổi các lỗi chính tả và tránh sử dụng các địa chỉ email chung chung như noreply@email.com.

Tìm cách cho phép người dùng của bạn tự cập nhật thông tin của họ hoặc xác minh rằng thông tin của họ là chính xác và được cập nhật. Bằng cách này, bạn có thể ngăn chặn email bị trả lại.

5. TRÁNH CÁC EMAIL TRÔNG GIỐNG NHƯ THƯ RÁC

Bộ lọc thư rác đánh giá xem email của bạn có giống thư rác hay không. Đảm bảo rằng mẫu vẫn được cập nhật và nó không có bất kỳ yếu tố nào có thể khiến nó trông giống như thư rác.

Xem thêm:  Email Marketing: 6 Mẫu Email Marketing Đẹp Và Tối Giản

Sử dụng các công cụ như mail-tester.com có ​​thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Những công cụ như vậy giúp bạn theo dõi hoặc hướng dẫn bạn thay đổi các từ, liên kết, định dạng hoặc nội dung để email của bạn không bị coi là thư rác.

6. TẠO DANH TIẾNG TỐT VỚI ESP CỦA BẠN

Nhà cung cấp dịch vụ email của bạn cần kiểm tra tính hợp pháp của bạn. Bạn nên làm gì để được xác thực? Hãy thử gửi email với số lượng nhỏ.

Đảm bảo rằng những lô này có địa chỉ email sẽ không đánh dấu bạn là thư rác bởi vì nếu có, nó sẽ khiến cho ESP của bạn nghi ngờ về bạn. Chỉ khi email của bạn được nhận và không bị đánh dấu là thư rác, bộ lọc ESP sẽ tin tưởng bạn.

7. XÁC THỰC EMAIL

Xác thực email sẽ cung cấp một liên lạc xác thực và chuyên nghiệp cho email của bạn và tăng tỷ lệ gửi. Một nghiên cứu chỉ ra rằng ít hơn 40% thương hiệu sử dụng ba phương thức xác thực email chính: SPF, DKIM, DMARC.

  • Email DKIM thêm uy tín và tăng cường khả năng gửi email.
  • SPF giúp các nhà tiếp thị, nói với người xác thực email rằng email họ đang gửi là chính hãng và nguyên bản.
  • Báo cáo xác thực và phù hợp với tin nhắn dựa trên tên miền (DMARC) làm cho xác thực email của bạn mạnh mẽ hơn.

8. ĐẶT LỊCH EMAIL PHÙ HỢP

Gửi thư liên tục sẽ không để người dùng quên rằng chính họ là người đã chọn nhận email. Chuẩn bị một lịch trình để gửi email dựa trên các mẫu tương tác của người dùng của bạn, để người dùng và máy chủ của họ mong đợi chúng.

Kết Thúc

Email bị trả lại ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ gửi, sự tham gia của người đăng ký, uy tín kinh doanh, tỷ lệ chuyển đổi và thu nhập của bạn.

Thất vọng với email bị trả lại? Là tỷ lệ thoát email của bạn cao? Dù bằng cách nào, bài đăng này sẽ hướng dẫn các nhà tiếp thị của bạn xử lý và ngăn chặn các vấn đề thoát email như một chuyên gia!

Share this post

Post Comment