Có rất nhiều tranh luận về việc sử dụng dark mode trong email. Mặc dù nó là một thách thức cho các nhà tiếp thị email, nhưng nó lại trở thành một khía cạnh quan trọng của khả năng truy cập. Nó thay đổi bảng màu của giao diện để nội dung được hiển thị ở màu nền tối và nền trước sáng.
Dark mode thường bị nhầm lẫn với đảo ngược màu. Một số chủ đề trong thị trường kỹ thuật số cho phép đảo ngược màu sắc. Đối với hầu hết các ứng dụng và ESP, các chế độ tối khác nhau có nghĩa là việc sử dụng nền tối trong văn bản màu trắng trái ngược với văn bản màu đen trong nền sáng.
Contents
Ưu Điểm Của Dark modeTrong Email
- Với 80% người Mỹ trưởng thành sử dụng các thiết bị kỹ thuật số trong hơn 120 phút mỗi ngày và 67% sử dụng đồng thời hơn hai thiết bị, chế độ tối trở nên phổ biến vì nó cho phép người dùng thư giãn mắt và làm việc với sự tập trung tốt hơn.
Hãy nhìn vào sự thật dưới đây:
- Sự kết hợp độ tương phản cao trong chế độ tối làm giảm ánh sáng xanh và làm cho nội dung dễ đọc hơn đối với người đăng ký email.
- Nó sẽ làm giảm mỏi mắt và mệt mỏi vì nhìn chằm chằm vào các thiết bị kỹ thuật số trong nhiều giờ.
- Những người có độ nhạy sáng và giờ làm việc trong ca đêm tìm thấy chế độ tối trong các email đặc biệt có giá trị vì nó giúp đọc nhanh ngay cả trong không gian thiếu sáng.
Khả Năng Tương Thích Của Dark mode Trong Email
Đa số các máy nhắn tin điện tử đã bắt đầu thiết kế các chế độ dark mode, thường sẽ hiển thị mọi thứ trong nền đen và văn bản thành màu trắng theo mặc định, thay vì văn bản màu đen thông thường.
Apple, Microsoft Outlook và Gmail của Google đã giới thiệu chế độ dark mode vào năm 2019 cho phép người dùng có giao diện tối trong toàn hệ thống.
Apple
Chế độ tối của Apple có sẵn trong iOS 13.0. Nó được gọi là MacOS Mojave và sử dụng bảng màu tối hơn cho các điều khiển, chế độ xem, menu và màn hình. Nếu người dùng không muốn sử dụng cài đặt chế độ tối trong suốt cả ngày, có thể chọn chế độ tối khi ánh sáng xung quanh mờ.
GMAIL
Với nhu cầu ngày càng tăng đối với chủ đề tối, Gmail đã chấp nhận chủ đề tối và ra mắt nó cho Android 10 và iOS 13. Nó đã có sẵn cho Gmail cho trình duyệt Internet trên các thiết bị được chọn.
QUAN ĐIỂM
Chế độ tối chỉ có sẵn trong Outlook.com và Outlook mới trên trải nghiệm web. Nó thay đổi màu nền sáng mặc định thành màu tối hơn giúp thư giãn cho mắt. Hiện tại, chế độ tối hỗ trợ chủ đề màu xanh mặc định.
Cửa sổ đọc có nền tối khi bật chế độ tối. Nếu bạn muốn làm cho nó sáng hơn, bạn có thể chọn nút (sáng) ở đầu ngăn đọc. Trong trường hợp nút không hiển thị, chọn mũi tên xuống.
Bạn sẽ có thể xem định dạng tin nhắn ban đầu bằng cách chọn như thể hiện trong hình trên.
Làm Thế Nào Để Sử Dụng Dark Mode Đúng Cách?
Hầu như mọi nhà tiếp thị email đều thành thạo với tiếp thị qua email và thiết kế các thực tiễn tốt nhất cho hộp thư đến trung bình. Tuy nhiên, khi nói đến việc tối ưu hóa email cho chế độ tối, chúng thường gây rối và kết thúc với các vấn đề kết xuất.
Hãy nhìn vào hình ảnh dưới đây.
Như bạn có thể thấy, email hoàn hảo ở chế độ sáng nhưng hoàn toàn bị rối trong chế độ tối. Người đọc phải chọn văn bản để đọc nó.
Lưu ý: Những hình ảnh này chỉ dành cho mục đích đại diện. Bất cứ điều gì được đề cập trong email không có ý định phản ánh bất kỳ thương hiệu.
1. BAO GỒM HÌNH ẢNH TRONG SUỐT
Hiện tại, các ESP cho phép cài đặt chế độ tối sẽ tự động thay đổi màu sắc trong CSS. Tuy nhiên, điều này không đúng với màu sắc trong ảnh. Do đó, đặt cược an toàn nhất là có nền trong suốt sẽ khiến hình ảnh thay đổi dựa trên màu nền được đặt theo chủ đề.
2. KHÔNG TRỘN LẪN HÌNH ẢNH VÀ MÀU NỀN
Thường xuyên hơn không, các nhà thiết kế kết hợp hình ảnh và màu nền để hiển thị các nút và các yếu tố thiết kế. Đây không phải là một cách thực hành tốt khi tối ưu hóa tối và sáng vì màu nền có thể thay đổi khi bạn chuyển giữa chế độ tối và sáng, nhưng hình ảnh thì không.
3. CÓ MỘT NÉT TRẮNG XUNG QUANH CÁC PHÔNG CHỮ TỐI
Đối với các phông chữ có liên quan, bạn nên thêm một nét trắng xung quanh các phông chữ tối hơn. Các nét trắng sẽ khó nhìn thấy trong các cài đặt nhẹ hơn, nhưng nó sẽ làm cho văn bản dễ đọc hơn ở chế độ tối.
4. ĐỪNG QUÊN KIỂM TRA EMAIL TRƯỚC KHI GỬI
Với việc giới thiệu chế độ tối, việc kiểm tra email ở chế độ tối cũng như chế độ sáng là điều bắt buộc để email có vẻ ‘tốt’ trong cả hai cài đặt này. Làm như vậy sẽ cho bạn một ý tưởng rõ ràng về các chiến thuật hoạt động và sự kết hợp màu sắc trông đẹp nhất.
Kết Thúc
Vì chế độ tối vẫn đang trong giai đoạn chấp nhận ban đầu, dùng thử và lỗi là cách tốt nhất để tìm ra cách email của bạn có thể hoạt động tốt trong cả hai giao diện. Các phương pháp được thảo luận ở trên chắc chắn sẽ giúp bạn hiển thị email tốt hơn bất kể chế độ được mở trong đó.