Trái ngược với email từ chối nhận việc thì email phản hồi nhận việc lại hoạt động theo ý nghĩa trái ngược hoàn toàn. Cách viết như nào hãy cùng cloudmail.com.vn tìm hiểu nhé.
1. Email phản hồi nhận việc là gì?
Email phản hồi nhận việc là một email phản hồi lại nhà tuyển dụng dưới dạng file giấy hoặc file mềm gửi qua email do nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên. Tong nội dung sẽ trình bày về mong muốn hợp tác hoặc cảm ơn nhà tuyển dụng và công ty khi đã nhận mình vào công ty và xác nhận các công việc cần .
2. Cách phản hồi email nhận việc?
Để phản hồi email nhận việc thì thường người ta sẽ thường làm như sau:
- Gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng: Chỉ cần một lời cảm ơn chân thành khi trả lời email nhận việc, bạn sẽ để lại nhiều thiện cảm hơn với nhà tuyển dụng bởi sự chuyên nghiệp và tinh tế.
- Chấp nhận lời mời một cách chuyên nghiệp: Hãy ghi rõ trong email trả lời thư mời nhận việc về vị trí công việc và mức lương đã được thoả thuận, đồng thời đừng quên thể hiện sự yêu thích, hứng thú của bạn với công việc này nhé!
- Xác nhận lại thông tin liên quan đến công việc: Đây là một việc vô cùng cần thiết khi trả lời thư mời nhận việc, cho thấy bạn đã đọc kỹ và hiểu các điều khoản được nêu trong job offer, giúp hạn chế những hiểu lầm liên quan đến tiêu chí công việc hoặc đãi ngộ. Đồng thời, việc một lần nữa xác nhận lại thông tin sẽ cho thấy bạn là người làm việc cẩn thận, chu toàn.
- Đàm phán thêm về các điều khoản: Nếu mức đãi ngộ của vị trí được offer chưa đáp ứng tiêu chí của bạn, bạn có thể đưa ra mong muốn của bản thân khi trả lời thư mời nhận việc để đàm phán thêm. Tuy nhiên, những mong muốn bạn đưa ra phải hợp lý, tránh đưa ra những yêu cầu quá cao mà đánh mất cơ hội tốt nhé!
- Hỏi thêm về những điều cần chuẩn bị khi nhận việc: Nếu trong thư mời không đề cập kỹ đến vấn đề này, bạn đừng ngại đưa ra câu hỏi khi trả lời thư mời nhận việc. Hãy hỏi thêm về những giấy tờ bạn cần mang thêm để nộp cho công ty, hay những việc gì bạn có thể làm để chuẩn bị cho công việc mới. Nắm rõ các thông tin này sẽ giúp bạn chuẩn bị thật tốt cho ngày đi làm chính thức đầu tiên đó.
3. Một số mẫu email phản hồi nhận việc?
– Email phản hồi nhận việc yêu cầu những tiêu chí sau:
- [TIÊU ĐỀ THƯ]
- Gửi lời chào trang trọng đến nhà tuyển dụng
- Lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng
- Bày tỏ thái độ hứng thú và vui vẻ với thư mời cũng như cơ hội việc làm mà nhà tuyển dụng (doanh nghiệp) đã trao cho bạn
- Xác nhận đảm nhiệm vị trí công việc và khẳng định nó thực sự phù hợp với mình, là động lực để mình cố gắng
- Những hứa hẹn với vị trí công việc
- Có thể thỏa thuận thêm về thông tin việc làm, lương, thưởng, trợ cấp, phúc lợi xã hội, thời gian làm việc, …
- Xác nhận lại thời gian làm việc và hứa hẹn sẽ đến đúng giờ trong buổi làm việc đầu tiên
- Gửi lời cảm ơn cuối thư
- Để lại thông tin liên hệ của bạn thân về: Số điện thoại, email và địa chỉ liên lạc (nơi ở hiện tại).
– Mẫu email phản hồi nhận việc:
Kính gửi Quý công ty [Tên công ty],
Tôi rất vui mừng khi nhận được lời mời làm việc của Quý công ty, cảm ơn Quý công ty đã dành cho tôi cơ hội quý giá này. Tôi xin xác nhận đồng ý làm việc tại vị trí [Vị trí công việc] và cam kết sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.
Như được đề cập trong thư mời làm việc, tôi sẽ bắt đầu làm việc tại công ty vào ngày [Ngày bắt đầu] và chấp nhận mức lương [Mức lương] và các đãi ngộ khác của công ty như [Chính sách đãi ngộ].
Tuy nhiên, tôi muốn thảo luận thêm với Quý công ty về [Vấn đề cần đàm phán]. Hy vọng Quý công ty có thể cân nhắc nguyện vọng này của tôi.
Nếu có bất cứ điều gì hoặc giấy tờ cần chuẩn bị trước cho buổi nhận việc, Quý công ty vui lòng thông báo cho tôi để tôi có thể chuẩn bị được tốt nhất.
Một lần nữa tôi xin cảm ơn Quý công ty vì cơ hội này!
Trân trọng,
[Ký tên]
Nếu chuyên nghiệp hơn thì bạn cũng có thể sử dụng email theo tên miền để phản hồi với nhà tuyển dụng.