Bạn nghĩ gì khi đọc phần mềm blockchain của Google?
Bitcoin? Tiền điện tử? Nghe những điều khoản này gần đây rất nhiều?
Vâng, chúng ta đang trong thời đại kỹ thuật số, và các công nghệ tiên tiến đang phá vỡ mọi tầng lớp xã hội. Blockchain là một trong những công nghệ như vậy sẽ không thể tránh khỏi trong tương lai gần. Vì vậy, tất cả những gì cường điệu về và ứng dụng của nó trong tiếp thị qua email là gì? Đọc để tìm hiểu.
Contents
- Thứ nhất, Blockchain chính xác là gì?
- Vì vậy, nó sẽ tác động đến email như thế nào?
- Các email được mã hóa dựa trên Blockchain là tương lai!
- Bảo vệ và lưu trữ dữ liệu người dùng nhạy cảm
- Giảm thư rác
- Lưu người dùng khỏi gian lận email
- Cho phép các chiến dịch được nhắm mục tiêu và tự động
- Ngăn ngừa lỗi
- Kết thúc
Thứ nhất, Blockchain chính xác là gì?
Trước đó, tất cả dữ liệu được lưu trữ trong một máy chủ tập trung trên internet. Blockchain là một công nghệ thời đại mới sử dụng sổ cái phân tán (sổ đăng ký hoặc cơ sở dữ liệu) để lưu trữ dữ liệu và giao dịch. Nói một cách đơn giản, đó là một chuỗi dữ liệu được quản lý bởi một cụm máy tính. Cũng được gọi là internet mới, dữ liệu trong blockchain được bảo mật bằng các nguyên tắc mã hóa và được lưu trữ theo cách thức phi tập trung. Điều này có nghĩa là dữ liệu được lưu trữ ở đây không thể bị giả mạo và không có cơ sở dữ liệu trung tâm nào cho tin tặc nhắm mục tiêu. Các giao dịch được thực hiện thông qua hệ thống này là nhanh chóng, đáng tin cậy và bảo mật cao.
Công nghệ blockchain chạy trên các nguyên tắc chính sau:
- Nó sử dụng một sổ cái phân tán minh bạch, cho phép người dùng truy cập tất cả các thông tin (bao gồm cả lịch sử giao dịch trong quá khứ) mà họ cần để hoàn thành giao dịch.
- Giao dịch ngang hàng trực tiếp là có thể, điều này giúp loại bỏ sự cần thiết của các kho lưu trữ trung gian hoặc trung gian.
- Người dùng được cung cấp một địa chỉ blockchain để xác minh các giao dịch, có thể được chia sẻ với người khác hoặc được ẩn danh.
- Bởi vì toàn bộ hệ thống là trực tuyến, các quy trình có thể được tự động hóa bằng thuật toán.
- Mỗi và mọi giao dịch đều được liên kết với giao dịch trước đó và được lưu trữ trong sổ cái phi tập trung vĩnh viễn.
Được sử dụng chủ yếu trong lĩnh vực FinTech kể từ khi ra đời, công nghệ này cũng có các ứng dụng của nó trên các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, tài sản và thương mại, gây quỹ cộng đồng, chuỗi cung ứng và nhiều hơn nữa.
Vì vậy, nó sẽ tác động đến email như thế nào?
Nếu bạn nghĩ rằng email quá cũ để áp dụng các công nghệ mới nhất, hãy nghĩ lại! Email thực sự đã được trị vì trong một thời gian dài. Nhưng qua nhiều năm, nó đã thích nghi với tất cả những thay đổi đã xảy ra, và nó sẽ tiếp tục như vậy.
Trong nhiều thập kỷ qua, các email đã phát triển từ các mẫu được mã hóa dựa trên HTML đơn giản thành các email cung cấp giá trị cao thông qua siêu cá nhân hóa và tự động hóa. Nhu cầu ngày càng tăng và nhận thức của khách hàng hiện đại đã dẫn đến việc thực thi luật bảo mật dữ liệu như GDPR. Khách hàng muốn email của họ được mã hóa đầu cuối và dữ liệu và thông tin cá nhân của họ được bảo mật. Do đó, tiếp thị email an toàn với email được mã hóa đầu cuối là điều chúng ta sẽ bắt đầu thấy nhiều hơn.
Các email được mã hóa dựa trên Blockchain là tương lai!
Một email được gửi và sao lưu bởi blockchain được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu vĩnh viễn và không thể thay đổi hoặc chỉnh sửa bởi một nguồn bên ngoài. Điều này mang lại cho các nhà tiếp thị email sự hồi hộp khi gửi email hoàn hảo cho khách hàng của họ. Công nghệ chuỗi khối đảm bảo rằng tất cả dữ liệu người dùng được nhập chính xác và không có phạm vi cho thông tin người dùng bị giả mạo.
Do đó, công nghệ blockchain sẽ đưa ra một viễn cảnh mới cho email. Dưới đây là một số lợi ích phổ biến nhất của blockchain trong tiếp thị qua email có thể dự đoán được.
Bảo vệ và lưu trữ dữ liệu người dùng nhạy cảm
Khách hàng không sẵn sàng hy sinh quyền riêng tư và bảo mật kỹ thuật số của họ trong những ngày này, điều này khiến họ phải suy nghĩ kỹ trước khi đăng ký nhận bản tin email của công ty . Với việc thực hiện GDPR, các công ty buộc phải hạn chế việc thu thập dữ liệu và tôn trọng các mối quan tâm về quyền riêng tư của người dùng. Mặt khác, các nhà tiếp thị cũng cần biết và hiểu rõ hơn về sở thích và lựa chọn của người dùng của họ, để gửi cho họ nội dung phù hợp và được chế tạo tốt.
Mạng cực kỳ an toàn của blockchain có lối thoát cho việc này. Dữ liệu được truyền không được lưu trữ trên các máy chủ của bên thứ ba, mà thay vào đó vẫn thuộc về chủ sở hữu thực sự của dữ liệu. Điều này có nghĩa là bất cứ khi nào người dùng muốn từ chối danh sách email, họ có thể lấy dữ liệu của họ đi và mối quan hệ của họ với người gửi sẽ bị chấm dứt. Ngoài ra, thông tin truyền tải vốn đã được mã hóa, làm cho nó an toàn hơn nhiều so với hệ thống tên người dùng và mật khẩu tiêu chuẩn.
Giảm thư rác
Email thường được gắn thẻ là thư rác hoặc không đáng tin cậy, do người gửi email và id giả. Theo Statista, tin nhắn rác chiếm tới 57% lưu lượng email vào cuối năm 2018. Những kẻ gửi thư rác này có thể bị xóa bằng cách sử dụng bẫy thư rác trong blockchain. Bất cứ khi nào người gửi thư rác cố gắng gửi email mà không có sự đồng ý của người dùng, họ sẽ phải trả phí. Các email mà người nhận không chọn, có thể được phát hiện bằng bẫy thư rác và bị chặn tự động. Quá trình xác minh gian lận như vậy sẽ xác minh nguồn gốc của email mỗi khi nó được gửi và tiêu diệt các vụ lừa đảo hàng loạt. Điều này sẽ giảm thư rác đến một mức độ lớn.
Lưu người dùng khỏi gian lận email
Các tổ chức tài chính, công ty cho vay, công ty bảo hiểm và người chơi FinTech, phải đối phó với rất nhiều dữ liệu nhạy cảm của người dùng. Người dùng không tin tưởng chia sẻ thông tin nhạy cảm của họ với các công ty như vậy, vì các lĩnh vực này là những người gửi email lừa đảo nhất. Bảo mật dữ liệu là vô cùng quan trọng trong các công ty này, vì họ thực hiện các giao dịch tiền và dữ liệu nhạy cảm. Công nghệ chuỗi khối so sánh email với các tùy chọn người dùng và thông tin nhạy cảm được lưu trữ trong sổ cái, xác định gian lận email và chặn chúng.
Cho phép các chiến dịch được nhắm mục tiêu và tự động
Blockchain sẽ cung cấp sự minh bạch hơn về dữ liệu người dùng cho các thương hiệu và nhà tiếp thị email. Tất cả các dữ liệu liên quan được lưu trữ về người dùng trong sổ cái sẽ giúp các nhà tiếp thị đưa ra quyết định hợp lý và chạy các chiến dịch phù hợp. Các nhà tiếp thị email sẽ có thông tin chính xác, cập nhật về hành vi, sở thích, sở thích và giai đoạn hành trình mua hàng của người dùng. Kết hợp Blockchain với Trí tuệ nhân tạo, các nhà tiếp thị sẽ có thể tạo ra các thông điệp được nhắm mục tiêu, cá nhân hóa và tự động tốt hơn và tăng thêm giá trị cho các chiến dịch của họ.
Ngăn ngừa lỗi
Một email được gửi qua blockchain được lưu trong sổ cái và không thể chỉnh sửa hoặc thay đổi thêm. Điều này có nghĩa là dữ liệu người dùng được tìm nạp từ hệ thống blockchain sẽ được sử dụng vì nó nằm trong các email được mã hóa, khiến chúng không bị lỗi. Điều này sẽ tiết kiệm cho các nhà tiếp thị và người kiểm tra email rất nhiều thời gian trong việc xác minh các chi tiết email theo cách thủ công. Bây giờ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những thứ khác như tạo ra các thiết kế email tốt hơn , viết bản sao email hấp dẫn và thiết kế các chiến dịch được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu.
Kết thúc
Liệu thế giới tiếp thị qua email có sẵn sàng nắm bắt hoàn toàn blockchain trong tiếp thị qua email hay không vẫn chưa rõ ràng. Nhưng điều hiển nhiên là công nghệ này chắc chắn sẽ giải quyết một số vấn đề nghiêm trọng mà các nhà tiếp thị và người dùng email hiện đang phải đối mặt.