Thông thường, nếu gửi email không thành công, email gốc sẽ được trả lại cho người gửi kèm theo lỗi giải thích nguyên nhân gây ra sự cố. Những email bị trả lại này được gọi là email bị trả lại.
Chúng tôi đã chuẩn bị một danh sách các lỗi gửi trả lại phổ biến để giúp xác định lý do tại sao email của bạn có thể không được gửi đến (những) người nhận dự kiến:
- Không tìm thấy hộp thư
- Hộp thư không hợp lệ
- Người dùng không xác định
- Hộp thư không có sẵn
- Không tìm thấy hộp thư
Lý do phổ biến nhất cho tất cả các lỗi trên là do địa chỉ email được nhập không chính xác hoặc hộp thư mà bạn đang cố gắng truy cập không còn tồn tại. Kiểm tra xem bạn có đúng chính tả của email không.
- Hộp thư đầy
- Vượt quá hạn ngạch thư
Các thông báo lỗi này cho thấy rằng hộp thư của người nhận đã đầy và máy chủ sẽ không chấp nhận bất kỳ thư nào nữa cho đến khi người dùng tạo thêm dung lượng.
- Kết nối quá hạn
- Tài nguyên tạm thời không có sẵn
Các lỗi trên liên quan đến các sự cố tạm thời với máy chủ thư. Máy chủ thường sẽ cố gắng gửi lại tin nhắn của bạn trong khoảng thời gian 48 giờ. Sau khoảng thời gian đó, bạn sẽ nhận được thông báo trong trường hợp gửi không thành công.
- Địa chỉ không thể thay đổi
Loại lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân. Địa chỉ email của người nhận có thể bị sai chính tả. Bạn cũng có thể đã vượt quá số lượng e-mail tối đa mà bạn được phép gửi mỗi giờ, trong trường hợp đó bạn nên chờ một chút thời gian và sau đó gửi lại thư. Máy chủ thư của bạn cũng có thể không xác định được đường chính xác để gửi thư email của bạn do lỗi cấu hình DNS với các bản ghi MX của miền người nhận. Điều này có thể được giải quyết bởi chủ sở hữu của địa chỉ người nhận.
- Không thể hoàn thành xác minh người gửi
Đây là một lỗi phổ biến xảy ra khi tên người dùng mà bạn đang xác thực email của mình không đúng. Đảm bảo rằng bạn định cấu hình ứng dụng email của mình để sử dụng địa chỉ email đầy đủ làm tên người dùng thay thế và vấn đề này sẽ được giải quyết.
Ngoài ra, lỗi có thể xảy ra nếu máy chủ thư của người nhận yêu cầu thiết lập bản ghi SPF hoặc DKIM hợp lệ trước khi họ bắt đầu chấp nhận thư từ miền của bạn.