Tại sao việc lập lịch email marketing lại quan trọng ?

Tại sao việc lập lịch email marketing lại quan trọng ?

Bạn đã bao giờ nghĩ về khoản đầu tư khổng lồ và nguồn lực cần thiết để thực hiện marketing email hiệu quả?

Để đảm bảo rằng tất cả số tiền và công việc khó khăn sẽ giúp bạn có được các chỉ số email marketing tốt nhất, điều quan trọng nhất là phải dành thời gian và tạo lịch marketing qua email.

Một khi bạn có một lịch marketing email trên tay, nó sẽ giữ cho bạn tập trung và nâng cao hiệu quả của bạn. Nó sẽ giúp việc hoạt động của mọi người theo một lịch trình và duy trì hồ sơ của tất cả các hoạt động được thực hiện để chạy từng chiến dịch email. Ưu điểm lớn nhất của việc có một lịch sẵn sàng là nó sẽ thấm nhuần ý thức trách nhiệm trong mọi người và tránh sự trì hoãn hoặc sự hối hả trong giây phút cuối cùng.

 

Hãy khám phá chi tiết tại sao việc lập lịch email marketing là một khía cạnh không thể thiếu đối với bộ chiến dịch của bạn.

1. Phân phối đúng trách nhiệm và nguồn lực

Một chiến lược tiếp thị qua email thành công là tất cả về sự làm việc theo nhóm và nỗ lực cá nhân hợp lại với nhau. Có lịch tiếp thị qua email giúp bạn cập nhật liên quan đến các chiến dịch email sắp tới và giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho các hoạt động tốt trước. Nó cho phép phân phối đúng trách nhiệm và phân bổ nguồn lực để bạn có thể xác định rõ ràng tổng ngân sách được sử dụng trong mỗi chiến dịch.

Xem thêm:  Tìm hiểu cách xây dựng chi phí đầu tư vào email marketing

Ví dụ: Nếu trong lịch có việc của bạn, bạn có thể cho phép đủ thời gian để hoàn thành mọi bước liên quan đến việc tạo chiến dịch email được thiết kế tốt – có thể là khái niệm hoặc thiết kế – và làm móng hoàn thiện.

Tất nhiên, lịch của bạn không thể là một bảng tính ngân sách, nhưng nó chắc chắn có thể cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về đầu tư trong suốt cả năm.

2. Xác định chủ đề và mục tiêu chiến dịch của bạn

Lịch email cho phép bạn thu thập các chủ đề nội dung, ý tưởng thiết kế và lập chiến lược các bản tin của bạn một cách nhất quán trong suốt cả năm. Nếu bạn có bất kỳ sự kiện nào sắp tới, lịch sẽ là tài liệu có giá trị cho bạn. Ngoài tất cả các khía cạnh này, việc xây dựng mục tiêu chiến dịch của bạn là một phần không thể thiếu trong mọi chiến lược tiếp thị qua email. Lịch của bạn có thể phục vụ như một tài liệu thiết lập mục đích của mọi chiến dịch email và đối tượng mục tiêu mà nó sẽ được gửi đến.

Bạn có thể ghi lại các tham số phân đoạn và theo dõi cách người nhận đang phản hồi các chiến dịch tương ứng.

 3. Thiết lập thời hạn

Nếu bạn có sẵn lịch, bạn có thể chuẩn bị trước chiến dịch tốt và tránh những phút cuối có thể dẫn tới những kẻ xâm phạm email và gửi lời phê bình nghiêm trọng hoặc gửi nội dung không có liên quan mà không có ý nghĩa chỉ cho việc đáp ứng ‘mục tiêu email’.

Xem thêm:  Mẫu thư giới thiệu bản thân xin học bổng?

Quá trình phê duyệt lâu dài và tốn thời gian là một thách thức chung giữa các nhà quản lý chiến dịch email. Lịch giúp khắc phục thử thách này ở một mức độ nhất định bằng cách đặt thời hạn và kỳ vọng về các chiến dịch tiếp theo.

4. Theo dõi số liệu email

Bạn có thể duy trì danh sách các email được gửi, số liệu tiếp thị qua email và tỷ lệ phản hồi trong lịch. Nó sẽ giúp bạn hiểu được hành vi của khán giả và tạo email tốt hơn theo kết quả. Theo thông tin của các thuê bao đang hoạt động và không hoạt động, bạn có thể tỉa bớt danh sách email của bạn để tăng cường vệ sinh danh sách email .

 5. Sử dụng lại các email thành công trong quá khứ

Với lịch tiếp thị qua email tại chỗ, bạn có thể sử dụng các email có hiệu suất cao đã gửi trước đó và sử dụng lại chúng với những thay đổi nhỏ theo các xu hướng mới nhất. Bạn có thể sử dụng các phương pháp hay nhất về thiết kế email mới nhất và gửi lại phiên bản đã sửa đổi của email đã gửi trước đó.

Ví dụ: Nếu bạn đã gửi một chiến dịch email ngày lễ văn bản thuần túy với một bản sao tuyệt vời, bạn có thể gửi lại nó với một GIF phù hợp với tâm trạng kỳ nghỉ. Đó là cách thông minh để gửi email có ý nghĩa và giữ liên lạc với người đăng ký của bạn.

Xem thêm:  Cách truy cập tài khoản email LIVE@EDU qua mobile

Mẹo chuyên nghiệp: Bên cạnh lịch marketing qua email của bạn, hãy làm việc trên chiến lược tiếp thị nội dung và chiến lược truyền thông xã hội của bạn cùng với quy hoạch lịch của họ. Điều này sẽ giúp bạn cung cấp trải nghiệm nhất quán xuyên suốt các kênh kỹ thuật số.

6. Chuẩn bị cho năm tiếp theo và TƯƠNG LAI

Vào cuối năm, bạn có thể phân tích kết quả thông qua lịch này và nhận thông tin chi tiết về những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả. Nó cho phép bạn đánh giá rõ thời gian cao điểm để gửi email dựa trên hiệu suất. Lịch sẽ hiển thị chi tiết về các chi tiết phút mà sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến hơn trong số khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Điều này giúp bạn xây dựng một chiến lược tốt hơn sau năm năm.

Đối xử với lịch của bạn như giấy tờ năng động và được chuẩn bị để thực hiện thay đổi theo những tiến bộ bạn thực hiện trong kinh doanh của bạn, các xu hướng đương đại và những thay đổi mới nhất trong niche.

Bạn đang sử dụng lịch tiếp thị qua email cho doanh nghiệp của mình? Chúng tôi rất muốn biết mức độ hữu ích của việc bạn thúc đẩy các chiến dịch hoạt động tốt hơn.

Share this post

Post Comment