Email marketing là lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các nhà marketing muốn thu hút khách hàng tiềm năng mới trong khi duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. Mặc dù hầu hết các nhà marketing bị thu hút bởi tiếp thị qua email do yêu cầu phải thu được 10 nghìn đồng cho mỗi 1 nghìn đồng chi tiêu cho tiếp thị qua email, họ không hiểu được một điểm quan trọng – cách thức và nơi bạn đầu tư 1 nghìn đồng xác định lợi nhuận bạn có thể thu được từ các chiến dịch tiếp thị của mình .
Bài viết này sẽ nêu bật các lĩnh vực mà các nhà quản lý chiến dịch đầu tư tiền của họ (và thời gian).
Contents
ROI của bạn phụ thuộc vào ngân sách tiếp thị của bạn
Ngân sách tiếp thị của bạn cũng như các kênh khác nhau bạn sử dụng cùng với email xác định ROI của bạn.
Nó thường phụ thuộc vào:
- Doanh thu hàng năm của bạn
- Loại công ty tức là B2B hoặc B2C
- Sản phẩm / dịch vụ của bạn
- Tổng doanh thu trực tuyến được tạo ra
- Mục tiêu của các chiến dịch của bạn
Chia nhỏ ngân sách tiếp thị qua email
Trớ trêu thay, một phần ngân sách tiếp thị của bạn sẽ phát triển trung tâm của chiến dịch email của bạn, tức là mẫu email. Hầu hết ngân sách dành cho việc chuẩn bị và hỗ trợ chiến dịch.
Công cụ đăng ký
Tiếp thị qua email liên quan đến việc gửi email đến hàng ngàn người đăng ký cùng một lúc. Không nên sử dụng các dịch vụ webmail miễn phí như Gmail hoặc Yahoo! để gửi email của bạn khi chúng đi kèm với một số hạn chế nhất định:
- Bạn chỉ có thể gửi 500 email mỗi ngày bằng Gmail SMTP
- Bạn chỉ có thể gửi email văn bản đơn giản với hình ảnh và đa phương tiện khác dưới dạng tệp đính kèm
- Giới hạn phạm vi cá nhân hóa
- Khả năng cao các email được đánh dấu là SPAM bởi các bộ lọc ISP.
- Không có phạm vi phân khúc
Vì vậy, bạn cần tận dụng các dịch vụ của một ESP để gửi email đến tất cả những người đăng ký của bạn cùng một lúc và một CRM để lưu trữ và xử lý thông tin được thu thập từ những người đăng ký của bạn. Một phần của ngân sách tiếp thị sử dụng các đăng ký của các công cụ mà bạn cần để quản lý các chiến dịch email của mình.
Mẫu email và trang đích
Mặc dù hầu hết các máy nhắn tin điện tử cung cấp một thư viện các mẫu email được thiết kế sẵn, bạn cần phát triển một mẫu email tùy chỉnh để tránh trông giống như một thương hiệu bình thường. Mẫu email được tạo từ các bản sao email, các yếu tố hình ảnh có liên quan, lời gọi hành động có thể hành động và chân trang tuân thủ CAN-SPAM.
Tùy thuộc vào việc bạn tự tạo hay phát triển nó, bạn cần phân bổ ngân sách cho các mẫu email của mình. Điều này liên quan đến việc phát triển mẫu, thử nghiệm nó trên các ứng dụng email khác nhau và thực hiện các thay đổi cụ thể của ESP.
Trang đích phải phù hợp với các mẫu email của bạn và bạn cũng cần phải tính đến chi phí này khi lập kế hoạch cho một chiến dịch email.
Quảng cáo
Mặc dù email là một cách tuyệt vời để có được triển vọng mới, bạn cần dựa vào quảng cáo để thu hút khách hàng mới. Đầu tư vào Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm (SEM) vững chắc là rất quan trọng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn chỉ dựa trên cơ sở tính cách khách hàng của bạn. Đặt giá thầu để hiển thị trong kết quả tìm kiếm của các nền tảng công cụ tìm kiếm khác nhau như Google và Bing! có nghĩa là bạn cần tính toán và điều chỉnh chi phí cho mỗi lần nhấp và chi phí cho mỗi lần mua.
Sao chép chi phí viết
Mặc dù điều này có thể không áp dụng cho mọi thương hiệu, nhưng việc tìm kiếm sự trợ giúp chuyên nghiệp để viết bản sao hấp dẫn và có thể hành động cho email và trang đích của bạn cũng cần phải được thực hiện. Có thể là để viết một bản sao email hoặc thậm chí để dịch sang các ngôn ngữ khác nhau, người quản lý chiến dịch cần tận dụng các dịch vụ này để đảm bảo một email hoàn hảo.
Chi phí nhân viên hoặc chi phí thuê ngoài đại lý
Cho dù bạn quản lý các chiến dịch email nội bộ hoặc thuê ngoài cho một đại lý, bạn có thể dễ dàng chi 9$ ~ 1000$ / tháng cho chi phí nhân viên hoặc 300$ – 500$ / tháng cho các đại lý. Điều này bao gồm chi phí thuê tài nguyên & đào tạo cho nhóm của bạn.
Thời gian
Thời gian là vàng, mỗi giây bạn đầu tư vào các chiến dịch email của mình sẽ tác động đến ngân sách tiếp thị của bạn và đến lượt lợi nhuận dự kiến. Mặc dù tự động hóa email đã giảm thời gian dành cho các chiến dịch email, nhưng việc thiết lập chúng và kiểm tra quy trình công việc có chi phí hoạt động.
Làm thế nào để giảm chi phí mà không cần cắt góc
Mọi người quản lý chiến dịch phải làm việc xung quanh ngân sách và thời hạn chặt chẽ, trong khi hiệu suất tốt được mong đợi từ họ. Dưới đây là một số lời khuyên phổ biến để sau đó giảm chi phí.
Mẫu email
Mặc dù các email một lần có một sự tinh tế trực quan khiến chúng khác biệt với các email khác, việc tạo một mẫu email mới cho mọi chiến dịch email có thể làm cạn kiệt ngân sách tiếp thị của bạn sớm. Bằng cách đầu tư vào một mẫu email, bạn có thể tạo email sẵn sàng để gửi mà không ảnh hưởng đến sự hấp dẫn trực quan của các mẫu email của bạn.
Định kỳ loại bỏ các khách hàng không hoạt động và hiệu quả thấp
Cố gắng hồi sinh một khách hàng bị mất cũng giống như thả một con ngựa chết. Cả hai đều dẫn đến những nỗ lực lãng phí. Hầu hết các ESP tính phí bạn trên cơ sở số lượng người đăng ký trong danh sách gửi thư của bạn và nếu danh sách gửi thư của bạn chứa đầy khách hàng không hoạt động, khách hàng có giá trị trọn đời thấp (LTV) hoặc địa chỉ email sai, bạn sẽ mất tiền cho họ. Định kỳ làm sạch danh sách gửi thư của bạn không chỉ cải thiện hiệu suất chiến dịch email của bạn, mà còn giúp kiếm tiền bằng cách tiết kiệm thêm đô la.
Đầu tư vào một đại lý
Quản lý các chiến dịch email trong nhà của bạn cho phép bạn kiểm soát nhiều hơn các chiến dịch, nhưng nó chiếm phần lớn thời gian của bạn, đặc biệt là khi bạn gặp phải một rào cản. Bằng cách thuê ngoài các chiến dịch email của bạn cho một đại lý, bạn có được chuyên môn với chi phí cao hơn một chút, nhưng nó sẽ tiết kiệm tiền trong thời gian dài.
Dịch vụ quản lý chiến dịch riêng của EmailMonks có một đội ngũ mạnh hơn 150 người quản lý chiến dịch, có chuyên môn làm việc với hơn 50 ESP và thiết lập hàng trăm chiến dịch email.
Kết thúc
Dựa trên mô hình kinh doanh và đối tượng mục tiêu của bạn, ngân sách tiếp thị của bạn có thể thay đổi. Bằng cách phân tích các yếu tố đã cho ở trên, bạn có thể có được một bức tranh rõ ràng về cách phân bổ ngân sách của bạn và tận dụng tối đa nó. Bằng cách đầu tư vào một nền tảng tiếp thị email tốt, vạch ra một chiến lược chiến dịch mạnh mẽ và tiếp cận đúng đối tượng có thể làm giảm đáng kể khả năng bạn lãng phí tiền bạc.