Những lỗi không được mắc phải khi xây dựng email marketing

Những lỗi không được mắc phải khi xây dựng email marketing

Con người là một loại động vật bậc cao. Chúng ta tách mình khỏi động vật bằng cách chúng ta giao tiếp và thể hiện bản thân. Tương tự, khái niệm về một thương hiệu được xây dựng dựa trên cách thương hiệu thể hiện chính nó trong mắt khách hàng và khách hàng tiềm năng. Trong số nhiều kênh liên lạc giữa thương hiệu và khách hàng, email là nơi duy nhất mà cuộc trò chuyện có thể được cá nhân hóa dựa trên hành trình cá nhân. Trong khi sai lầm chắc chắn xảy ra, điều quan trọng đối với các nhà tiếp thị là tránh một số giả mạo tiếp thị email phổ biến.

Lỗi phổ biến khi sử dụng email

Không có email chào mừng

60% người đăng ký mong đợi một email chào mừng ngay khi họ đăng ký một thương hiệu. Đó là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của bạn, nhưng thật không may, 41% thương hiệu đã bỏ lỡ việc tạo ấn tượng đầu tiên khi họ không tiếp cận được ngay cả sau 48 giờ đăng ký.

Biện pháp khắc phục : Một email chào mừng cần phải là email được kích hoạt đầu tiên trong tự động hóa của bạn và là liên lạc đầu tiên mà thuê bao của bạn nhận được.

Không sử dụng email làm tiếp thị dựa trên sự cho phép

Hầu hết các nhà tiếp thị cho rằng người đăng ký quan tâm đến mọi thứ dưới ánh mặt trời mà thương hiệu phục vụ. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp. Trên thực tế, đây là con đường nhanh nhất để không bị đăng ký vì những người đăng ký của bạn sẽ bị choáng ngợp bởi số lượng email họ nhận được, hầu hết trong số đó có thể không quan tâm đến họ.

Xem thêm:  Cách tạo tài khoản email cho tên miền của bạn trong Plesk 12 (Windows)

Biện pháp khắc phục : Kể từ khi thực hiện bảo vệ dữ liệu và luật riêng tư GDPR, các thương hiệu cần đảm bảo rằng người đăng ký cung cấp quyền cho thông tin liên lạc qua email được gửi. Ngoài ra, các thương hiệu phải cẩn thận để không gửi cho họ thứ mà họ không chọn. Tìm hiểu tầm quan trọng của việc triển khai GDPR trong email .

Cần giúp đỡ? Hãy để tôi bán cho bạn

Theo phương pháp gửi đến, một khách truy cập đăng ký nhận bản tin email của bạn vì họ tin rằng thương hiệu của bạn có thể giúp giải quyết vấn đề của họ. Đôi khi, các nhà tiếp thị email có xu hướng bán sản phẩm của họ với lý do cung cấp một giải pháp.

Biện pháp khắc phục : Khách hàng không bận tâm đến một số lượng nhỏ doanh số miễn là bạn cung cấp thông tin có giá trị mà họ đang tìm kiếm.

Không sửa trong lịch gửi

Các nhà tiếp thị email đôi khi quên tầm quan trọng của việc đặt lịch gửi cho email của họ. Bằng cách gửi email của bạn tại thời điểm mà người đăng ký của bạn mong đợi ít nhất, có nhiều khả năng email của bạn sẽ kém hiệu quả hơn vào thời điểm người đăng ký mở nó.

Biện pháp khắc phục : Bằng cách đặt lịch gửi email, bạn tạo dự đoán giữa những người đăng ký và tăng kỳ vọng của họ từ thương hiệu của bạn. Sửa lịch gửi cũng giúp bạn lên kế hoạch email tốt hơn.

Không có phân khúc danh sách

Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất của các nhà tiếp thị email. Đôi khi, họ gửi email đến một loạt danh sách gửi thư của họ mà không phân chia danh sách. Như chúng tôi đã nêu trước đó, gửi email không quan tâm đến thuê bao của bạn có thể khiến bạn mất phí đăng ký.

Xem thêm:  Tại sao khách hàng lại hủy đăng ký nhận email marketing?

Biện pháp khắc phục : Luôn phân đoạn danh sách của bạn trước khi gửi email. Chuyển từ phân khúc dựa trên nhân khẩu học để tùy chỉnh phân khúc danh sách của bạn dựa trên vị trí hành trình của khách hàng.

Cơn ác mộng loạt email

Các nhà tiếp thị email có thể thiết lập các quy trình công việc tự động hóa chồng chéo trong đó người đăng ký bắt đầu nhận được nhiều email. Mặc dù chúng có thể chứa các tin nhắn khác nhau, nhưng người đăng ký trong thời gian ngắn bị spam.

Biện pháp khắc phục : Kiểm tra kỹ quy trình tự động hóa email của bạn xem có lỗ hổng nào không.

Bám vào để ngăn họ rời đi

Đôi khi mọi thứ không thành công và người đăng ký của bạn muốn hủy đăng ký, nhưng các nhà tiếp thị có xu hướng ẩn hoặc quên thêm liên kết hủy đăng ký gây khó khăn cho việc phá vỡ giao tiếp. Khi các nhà tiếp thị quản lý danh sách của họ theo cách thủ công, đôi khi những khách hàng không đăng ký sẽ không được đưa ra khỏi danh sách. Đây là một sai lầm rất tốn kém vì nó làm giảm uy tín người gửi của bạn.

Biện pháp khắc phục : Luôn tôn trọng yêu cầu hủy đăng ký và điều tra lý do hành động của họ để cải thiện hiệu suất chiến dịch của bạn.

Email Sao chép sai lầm cần tránh

Dấu câu & ngữ pháp không đúng

Bất kể bạn đang kinh doanh ở loại hình nào, không có lý do gì cho ngữ pháp kém, đặc biệt là dấu câu. Ngữ pháp của bạn là sự phản ánh hình ảnh của bạn và ngữ pháp xấu có thể ảnh hưởng đến người đăng ký của bạn theo cách tiêu cực. Thêm vào đó là định dạng không phù hợp và thuê bao của bạn đã gặp sự cố với các khoảnh khắc email của bạn sau khi mở.

Biện pháp khắc phục : Luôn luôn đọc lại bản sao email của bạn ít nhất ba lần trước khi sử dụng một công cụ để kiểm tra chính tả. Gửi email chỉ sau khi bản sao đã được kiểm tra kỹ lưỡng.

Xem thêm:  Cách truy cập tài khoản email LIVE@EDU qua mobile

Giai điệu email không đúng

Một bản sao email được kiểm tra chính tả là vô ích nếu nó chuyển sai giai điệu. Các lĩnh vực chính mà các nhà tiếp thị có xu hướng bỏ lỡ bước chân của họ trong việc thiết lập tông màu email là lời chào không đúng, lựa chọn từ sai hoặc thậm chí cách họ đăng xuất.

Biện pháp khắc phục : Bám sát tính cách mà thương hiệu của bạn có. Địa chỉ người đăng ký của bạn với Hey trở nên quá thân mật và nên được sử dụng cùng với tên của người đăng ký. Hi hoặc Hello nghe có vẻ rất trang trọng, trong khi bạn mất liên lạc cá nhân bằng cách sử dụng các thuật ngữ chung chung như Sir, Madam hoặc Friend. Tầng giữa đang sử dụng ‘Kính gửi [Tên]].

Cấm Domo Arigato, ông Oliver

Giải quyết thuê bao của bạn với cá nhân hóa sai là một trong những lỗi phổ biến mà các nhà tiếp thị email có xu hướng phạm phải. Nguyên nhân gốc của lỗi tồn tại trong mục nhập danh sách sai, thẻ cá nhân hóa sai hoặc thậm chí thiếu thẻ.

Biện pháp khắc phục : Luôn cắt xén danh sách email của bạn để nhập sai và kiểm tra lại cú pháp thẻ hợp nhất của bạn.

Kết thúc

Email của bạn là một phản ánh của bạn. Khi bạn cam kết nghi thức email thông thường như vậy, không chỉ tính cách của thương hiệu bị sứt mẻ mà còn làm suy yếu mối quan hệ giữa bạn và người đăng ký. Chúng tôi đã quên bất kỳ sai lầm khác? Chia sẻ quan điểm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Share this post

Post Comment