Email marketing là một trong những kênh tốt nhất để thu hút người đăng ký và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Hơn nữa, với số lượng người dùng email hoạt động dự đoán đạt con số khổng lồ 4,1 tỷ vào năm 2021 , việc tận dụng tiếp thị qua email đã trở nên quan trọng hơn cho các nhà tiếp thị nhằm mang lại trải nghiệm tiếp thị tốt nhất cho khách hàng.
Tuy nhiên, với sự tăng trưởng chưa từng có của người dùng email, sự cạnh tranh giữa các nhà email marketing cũng trở nên sôi nổi hơn. Ai cũng muốn nổi bật với chiến dịch tiếp thị email của họ. Vì vậy, nếu bạn muốn làm như vậy, nó là bắt buộc để suy nghĩ bên ngoài của hộp và giữ sự tươi mát trong tiếp thị email của bạn còn sống. Đây là cách bạn có thể làm điều đó.
Contents
- 1. Sử dụng nội dung tương tác
- 2. Đăng ký một thương hiệu hiểu biết qua email
- 3. Xem các chiến dịch email của đối thủ cạnh tranh của bạn
- 4. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
- 5. Đi theo cách tự động hóa
- 6. Giữ cho các chiến dịch email của bạn thân thiện với thiết bị di động
- 7. Phân đoạn là chìa khóa
- 8. Sáng tạo với cá nhân hóa
- Suy nghĩ cuối cùng
1. Sử dụng nội dung tương tác
Nội dung tương tác là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người đăng ký. Nó không chỉ làm cho các email chính xác hơn và đơn giản hơn mà còn mang lại các yếu tố thú vị và bên cung cấp thông tin – đó là một vài đặc điểm nội dung quan trọng mà người tiêu dùng tìm kiếm.
Thực tế, 57% khách hàng mua hàng dựa trên nội dung trực tuyến có giá trị do một thương hiệu cung cấp. Vì vậy, nếu bạn muốn khách hàng của bạn ở giữa 57% đó, hãy đảm bảo bạn sử dụng các yếu tố tương tác ngay. Bạn có thể bắt đầu bằng cách bao gồm các video, GIF và memes có liên quan trong chiến dịch email của mình. Ngoài ra, việc chọn giọng điệu không chính thức và trò chuyện trong email của bạn cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường tính tương tác của chiến dịch của bạn. Hãy nhớ rằng, nếu khách hàng của bạn yêu thích những gì họ thấy trong các chiến dịch email của bạn, họ cũng sẽ yêu thương thương hiệu của bạn. Điều này, đến lượt nó, sẽ làm việc kỳ diệu trong việc thúc đẩy chuyển đổi và thúc đẩy ROI.
2. Đăng ký một thương hiệu hiểu biết qua email
Email tốt mở đường cho một chiến dịch tiếp thị email thành công. Tuy nhiên, việc tìm các email nổi bật thường xuyên là một nhiệm vụ khó khăn. Vì vậy, để nắm bắt một số ý tưởng email sáng tạo, hãy đăng ký một thương hiệu có hiểu biết về email. Bằng cách này, bạn sẽ có một nguồn cảm hứng khổng lồ để làm cho các chiến dịch email của bạn mới mẻ, độc đáo và thu hút sự chú ý
3. Xem các chiến dịch email của đối thủ cạnh tranh của bạn
Ngoài việc đăng ký một thương hiệu hiểu biết qua email, hãy theo dõi chiến dịch email của đối thủ cạnh tranh của bạn cũng là một ý tưởng tuyệt vời để có được lợi thế cạnh tranh trên chúng. Xem những chiến lược nào họ đang triển khai để thu hút sự chú ý của người đăng ký. Hãy xem nội dung, yếu tố thiết kế, bố cục, v.v. Tất cả những quan sát này có thể giúp bạn chiến lược chiến dịch email của mình một cách hoàn hảo và đi trước một bước so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Thực tế, bạn có thể làm cho cuộc thi không liên quan hoàn toàn với chiến dịch email một-của-một của bạn.
4. Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp
Không có gì thu hút sự chú ý của người đăng ký hơn là hình ảnh chuyên nghiệp, cao cấp. Nó không chỉ giúp phá vỡ các bức tường dài của văn bản mà còn cung cấp cho bạn tùy chọn để bao gồm một cái gì đó chú ý-grabbing. Trong bối cảnh này, Pixabay có thể phục vụ như là một lựa chọn tuyệt vời cho việc giữ một số hình ảnh có độ phân giải cao miễn phí. Bao gồm những điều này trong chiến dịch email của bạn và xem cách nhấp qua của bạn và tỷ lệ mở leo thang hơn bao giờ hết.
5. Đi theo cách tự động hóa
Một cách chắc chắn khác để giữ cho tiếp thị email hàng đầu của bạn là bằng cách chọn tự động hóa. Từ email chào mừng đến các chiến dịch nhỏ giọt và được kích hoạt, tự động hóa email giúp bạn thực hiện tất cả ngay lập tức. Đây là lý do 53% các nhà tiếp thị đã sử dụng các công cụ tự động hóa như một công cụ tiếp thị email sáng tạo.
Trong khi nó tự động gửi email chào mừng để giúp thiết lập kết nối với người đăng ký mới của bạn, nó sử dụng các chiến dịch nhỏ giọt để gửi nội dung duy nhất vào khoảng thời gian thường xuyên và giữ chân khách hàng.
6. Giữ cho các chiến dịch email của bạn thân thiện với thiết bị di động
Với ngày càng nhiều email được mở trên thiết bị di động, các nhà tiếp thị phải tối ưu hóa chiến dịch email của họ cho điện thoại di động. Vì vậy, nếu bạn chưa thực hiện nó, đó là thời gian cao bạn làm cho email của bạn thân thiện với thiết bị di động. Từ đồ họa và văn bản, mọi thứ phải đủ đáp ứng để điều chỉnh tự động trên màn hình điện thoại và tối đa hóa quy mô, kích thước, khả năng đọc và phông chữ.
7. Phân đoạn là chìa khóa
Thực tế là 88% các nhà tiếp thị tin rằng phân khúc là yếu tố chính ảnh hưởng đến việc tập trung vào khách hàng là đủ để hiểu tầm quan trọng của nó.
Trên thực tế, tỷ lệ nhấp và mở của chiến dịch được phân đoạn lần lượt là 101% và 14,3% so với chiến dịch không được phân đoạn tương ứng.
Do đó, nếu bạn muốn làm cho chiến dịch email của bạn nói về thị trấn trong khi tăng doanh thu và doanh thu của bạn, hãy đi theo cách phân đoạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách phân đoạn danh sách email của mình dựa trên các tiêu chí như tuổi tác, độ tuổi, giới tính, nhân khẩu học, lịch sử mua, hành vi mua, vị trí bán hàng v.v.
8. Sáng tạo với cá nhân hóa
Bạn có biết 74% nhà tiếp thị tin rằng cá nhân hóa là một công cụ tuyệt vời để cải thiện mối quan hệ khách hàng? Và tại sao họ không? Sau khi tất cả, nó mang lại một liên lạc cá nhân cho chiến dịch email của họ. Tuy nhiên, chỉ giới hạn chiến thuật cá nhân hóa của bạn để bao gồm tên người đăng ký trong dòng chủ đề là không đủ. Để cung cấp cho chiến dịch email của bạn một lợi thế hơn những người khác, bạn phải đi trước một bước và sáng tạo với chiến lược cá nhân hóa của mình. Dưới đây là một chút lén liếc về cách bạn có thể làm điều đó như một người chuyên nghiệp:
- Gửi email được cá nhân hóa dựa trên lịch sử duyệt hoặc mua của người đăng ký.
- Kết nối cảm xúc bằng cách gửi lời chúc mừng sinh nhật cá nhân đến người đăng ký của bạn.
- Gửi email giỏ hàng bị bỏ rơi được cá nhân hóa với hình ảnh hấp dẫn của các sản phẩm còn lại trong giỏ hàng. Xem MassDrop thực hiện nó như thế nào :
Đây là một vài trong số rất nhiều cách bạn có thể sử dụng để làm cho trò chơi cá nhân hóa đỉnh cao của bạn và tăng giá trị và tính thích hợp của chiến dịch email của bạn.
Suy nghĩ cuối cùng
Với chiến lược phù hợp và cách tiếp cận nhất quán, bạn có thể dễ dàng giữ chiến dịch tiếp thị email của mình sáng tạo, sáng tạo và mới mẻ, tất cả cùng một lúc. Vì vậy, kết hợp các chiến lược nêu trên và sắp xếp chúng với thương hiệu của bạn để có được kết quả sản xuất nhanh chóng.