Cách tăng trải nghiệm người dùng thông qua email marketing

Cách tăng trải nghiệm người dùng thông qua email marketing

Trải nghiệm người dùng là những gì quyết định chính đến doanh thu. Mọi người bị thu hút bởi các thương hiệu cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, điều quan trọng là làm cho người dùng cảm thấy có giá trị và thoải mái. Có hai cách để bạn có thể cung cấp trải nghiệm người dùng tốt trong email doanh nghiệp của mình – cá nhân hóa giao tiếp dựa trên lịch sử hành vi và cung cấp giao diện dễ sử dụng. Mặc dù giao tiếp được cá nhân hóa không đủ để kết nối người đăng ký email với thương hiệu của bạn, bạn cần làm trẻ hóa các chiến dịch email của mình và tạo các thiết kế email hấp dẫn trong khi vẫn hoạt động.

Tạo một thiết kế email chức năng

Các thành phần cơ bản của một email

Trước khi chúng ta bắt đầu tạo ra một thiết kế email chức năng, điều quan trọng là phải hiểu các thành phần cơ bản của email cũng như các chức năng của chúng.

Như được hiển thị trong ví dụ email ở trên của Fortnums & Mason, chúng ta sẽ thảo luận về:

  • Dòng tiêu đề
  • Văn bản tiêu đề trước
  • Giao diện email
  • Hình ảnh
  • Sao chép email
  • Nút kêu gọi hành động
  • Chân trang

 

Dòng tiêu đề

Dòng chủ đề là điểm liên lạc đầu tiên cho thuê bao của bạn. Câu này có trung bình 45 ký tự là nơi người đăng ký của bạn quyết định có mở email của bạn hay không. Dòng chủ đề của bạn sẽ vượt qua sự tò mò của người đăng ký sẽ được đáp ứng bằng bản sao email của bạn.

Mặc dù các ứng dụng email khác nhau chỉ có thể hiển thị các ký tự giới hạn, giữ dòng tiêu đề của bạn trong khoảng 41-50 ký tự là cách tốt nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cần nhét mọi thứ vào dòng chủ đề của mình.

Mẹo chuyên nghiệp : Theo thông cáo báo chí của Yes Lifecycl Marketing, các dòng chủ đề được cá nhân hóa có thể tăng tỷ lệ mở lên 50% .

Văn bản tiêu đề trước

Văn bản tiêu đề trước là văn bản hiển thị sau dòng chủ đề. Những gì còn lại trong dòng chủ đề có thể được chọn bởi văn bản tiêu đề trước để tiếp tục giúp đỡ trong việc xây dựng sự tò mò của người đăng ký. Văn bản tiêu đề trước có thể nhìn thấy trong các máy khách di động và máy khách webmail như Gmail và Yahoo!.

Rejoiner đã tiến hành Thử nghiệm A / B cho Autoplicity.com và mức tăng 7,96% trong tỷ lệ mở được quan sát cho email có văn bản tiêu đề trước so với email không có văn bản tiêu đề trước.

Mẹo chuyên nghiệp : Bạn có thể làm cho văn bản tiêu đề của bạn có thể thực hiện được bằng các từ như Nhấp vào đây, hoặc với một cliffhanger.

Xem thêm:  Cách gửi Email Nộp CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng?

Giao diện email

Khi người đăng ký của bạn đã mở email, đây là lúc để thiết kế email của bạn tỏa sáng. Vì hầu hết các thuê bao có xu hướng quét qua email để tìm thông tin quan trọng, bố cục email chức năng sẽ giúp họ làm như vậy.

Bố cục email được sử dụng phổ biến nhất là:

  1. Kim tự tháp ngược

    Trong email trên của Lyft , bạn có thể thấy rằng email bắt đầu bằng một tiêu đề đậm và dần dần đường quét sẽ giảm xuống nút CTA và hình ảnh. Theo dõi đường dẫn, bạn có thể xác định một hình tam giác ngược.

  2. Zig

    Bằng cách đặt hình ảnh và văn bản được liên kết theo mô hình zig-zag, chiều dài tổng thể của email sẽ giảm và điều này giúp người đăng ký dễ dàng quét nội dung.

  3. Cột đơn

    Email này của Envato có tất cả các yếu tố email đã được xếp chồng lên nhau trong một cột duy nhất dựa trên chiều rộng của màn hình và không cần phải sắp xếp lại cho bố cục di động.

Lời khuyên chuyên nghiệp :

  • Bố cục kim tự tháp ngược là tốt nhất cho các email quảng cáo và hình ảnh nặng.
  • Một bố cục zig zag được sử dụng tốt nhất cho các bản tin.
  • Bố cục cột đơn là lý tưởng để tạo email phản hồi mà không cần chuyển qua các vòng để sắp xếp lại thành phần.

 

Hình ảnh anh hùng và hình ảnh khác

91% người mua thích nội dung tương tác và trực quan hơn phương tiện truyền thông dựa trên văn bản truyền thống. Do đó, các nhà tiếp thị email sử dụng một hình ảnh táo bạo và hấp dẫn trong lần đầu tiên (được gọi là hình ảnh anh hùng) để truyền đạt thông tin quan trọng. Hơn nữa, với các thiết bị có màn hình rực rỡ, điều rất quan trọng là sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao nhưng nhẹ trong email của bạn.

Văn bản thay thế có liên quan cho hình ảnh đảm bảo rằng những người đăng ký có hình ảnh bị vô hiệu hóa bởi ứng dụng email của họ không bỏ lỡ thông tin.

Trong email trên của Cotton ON , hình ảnh có văn bản thay thế có liên quan được hiển thị khi hình ảnh bị tắt.

Mẹo chuyên nghiệp : Rất dễ dàng để tạo một email về cơ bản là một hình ảnh duy nhất. Tránh điều này và duy trì tỷ lệ văn bản / hình ảnh 80:20.

Sao chép email

Phần thực tế của email tức là bản sao email sẽ giải thích rõ dòng tiêu đề của bạn (và văn bản tiêu đề). Mọi người không có thời gian để đọc qua các đoạn văn bản; văn bản do đó nên được tối thiểu và định dạng đúng. Cá nhân hóa và sự liên quan đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một cuộc trò chuyện với những người đăng ký của bạn. Đôi khi, cách bạn truyền tải một thông điệp vượt trội hơn những gì bạn truyền tải. Vì vậy, hãy gắn bó với một giai điệu hài hòa với tính cách thương hiệu của bạn.

Trong email trên của Chubbies , văn bản có sự tinh tế riêng được tăng cường bởi các hình ảnh.

Mẹo chuyên nghiệp : Với các ứng dụng email được cập nhật các tính năng mới, bạn có thể thử nghiệm các phông chữ web tùy chỉnh thay vì bám vào các phông chữ email an toàn.

Kêu gọi hành động (CTA)

Cách biết hiệu quả của chiến dịch email của bạn là thông qua nút CTA. Làm thế nào bản sao email của bạn chuyển đổi thành công một thuê bao được phân tích thông qua hiệu suất của CTA của bạn. Tùy thuộc vào mục tiêu của email và ngành mà đối tượng mục tiêu của bạn thuộc về, bạn có thể có nhiều nút CTA, nhưng điều quan trọng là tất cả các nút cần phải phân biệt với văn bản email.

Bản sao CTA của bạn cần phải được thực hiện; sử dụng các từ như bắt đầu bản dùng thử của tôi Sử dụng tường thuật ngôi thứ nhất trong bản sao CTA có thể có tác động lớn đến tỷ lệ nhấp.

Trong email này của Media , nút CTA đã được lặp lại một lần và có màu tương phản với màu nền.

Mẹo chuyên nghiệp : Không bao giờ sử dụng nút CTA dựa trên hình ảnh vì nó có thể bị ẩn khi hình ảnh bị tắt. Luôn luôn chọn các nút CTA chống đạn.

Chân trang

Thành phần ít được chú ý nhất nhưng quan trọng của email là chân trang email. Hầu hết các nhà tiếp thị email sử dụng nó để thêm chữ ký email, hủy đăng ký liên kết, địa chỉ vật lý để tuân thủ CAN-SPAM và liên kết đến các nền tảng truyền thông xã hội.

Một số nhà tiếp thị có xu hướng thay thế liên kết hủy đăng ký bằng liên kết trung tâm ưu tiên, đây là điều KHÔNG nghiêm ngặt nếu bạn muốn email của mình tuân thủ GDPR.

Đó là một thực hành tốt để bao gồm một lời nhắc về lý do tại sao người đăng ký nhận được email.

Trong email Đánh giá Google này , chân trang có một lời nhắc về lý do tại sao người đăng ký đã nhận được email, liên kết hủy đăng ký và địa chỉ thực.

Mẹo chuyên nghiệp : Chữ ký email cũng có thể được sử dụng để hiển thị các biểu ngữ quảng cáo của một số tài nguyên của bạn.

Bằng cách bao gồm tất cả các thành phần đã nêu ở trên, bạn đảm bảo rằng email của bạn được mở và người đăng ký nhận được tất cả các thông tin cần thiết. Chuyển đổi của họ phụ thuộc vào loại kinh nghiệm họ nhận được từ email của bạn. Bằng cách chỉ tiết lộ thông báo email khi người đăng ký tương tác với email, bạn sẽ khiến họ cảm thấy được bao gồm và điều này giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bây giờ, hãy tập trung vào việc tạo email tương tác.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng với tính tương tác

Tương tác là gì?

Tính tương tác trong một email , như đã nêu trước đó, là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng vì người dùng cần cung cấp đầu vào để xem thông báo email.

Sự tương tác của người đăng ký có thể đơn giản như nhấp vào nút phát trong video được nhúng và phức tạp như tìm ra một câu đố mã hóa.

Email về Acid đã tạo ra một câu đố khóa xe đạp dựa trên CSS , đó là bằng chứng về khái niệm về tính tương tác phức tạp trong email.

Tính tương tác trong các trang web dựa trên mã hỗ trợ Flash hoặc JavaScript, được sao chép bằng CSS trong email. Đó là bởi vì Flash và JavaScript bị loại bỏ do lo ngại về bảo mật.

Các loại tương tác có thể có trong email

Các loại yếu tố tương tác khác nhau có thể có trong email là:

Video nhúng trong Email:

Video nhúng là một trong những hình thức tương tác đơn giản nhất trong email . Video nhúng giúp loại bỏ sự cần thiết của người đăng ký được chuyển hướng đến một trang đích để xem nó. Video có thể phát trong chính email.

Các yếu tố email cố định dựa trên định vị tuyệt đối:

Lấy một lá từ cuộn thị sai của các trang web, loại tương tác này có một yếu tố tĩnh và toàn bộ nền di chuyển khi cuộn email.

Kiểm tra email: https://codepen.io/reallygoodemails/pen/mBLJLy

Trong email này của Penguin Random House , xe buýt không đổi và toàn bộ nền cuộn đi.

Hoạt hình Keyframe dựa trên nhấp chuột trong email

Hoạt hình keyframe dựa trên nhấp chuột được sử dụng để tạo ‘trải nghiệm’ trong email. Với kiểu tương tác này, có một hình ảnh động diễn ra trong một vòng lặp và nó chỉ thay đổi trạng thái khi người đăng ký thực hiện một sự kiện nhấp chuột.

Những người đăng ký nào của bạn sẽ có thể trải nghiệm tính tương tác?

Gmail và Outlook là các ứng dụng email được sử dụng chủ yếu để chơi spoilsport về mặt hỗ trợ cho các email tương tác.

Video trong email hiện được Apple Mail, iOS Mail, Thunderbird, Outlook cho Mac và ứng dụng khách Android gốc (không phải Gmail) hỗ trợ.

Hoạt ảnh của khung hình chính được hỗ trợ trong hầu hết các ứng dụng email khách di động cũng như Apple Mail.

Có đáng nỗ lực không?

Khi nói đến việc bao gồm một yếu tố tương tác trong email của bạn, cần rất nhiều kế hoạch và thử nghiệm để tạo ra trải nghiệm hoàn hảo. Khi bạn thấy tỷ lệ nhấp tăng và cải thiện trong chuyển đổi, nỗ lực sẽ được đối trọng. Theo Báo cáo về tình trạng email của Litmus, trong số 200 nhà tiếp thị email được khảo sát, 46,3% có triển vọng tích cực đối với việc sử dụng tính tương tác trong email quảng cáo của họ.

Ngoài ra, đối với những người đăng ký không thể trải nghiệm tính tương tác, vẫn còn một tia hy vọng dưới dạng liên kết ‘Xem trực tuyến’. Mặc dù hầu hết các ứng dụng email không hỗ trợ tương tác, mọi người đều thích trải nghiệm nó.

Gói lại :

Email là công việc phù hợp cho mọi nhà tiếp thị email và thậm chí sau 4 thập kỷ kể từ khi thành lập, nó đang phát triển mạnh mẽ. Với việc bổ sung hoạt hình CSS trong cấu trúc email HTML, những gì bạn nhận được là một thiết kế tiếp thị email chức năng và trải nghiệm người dùng phong phú. Quan điểm của bạn về một thiết kế email chức năng là gì? Chia sẻ chúng trong các ý kiến ​​dưới đây.

Xem thêm:  ZOZO cho ra mắt ZEMA - Ứng dụng gửi Email Marketing đa năng

Share this post

Post Comment