Contents
1. Hiện trạng lỗi Mail Outlook yêu cầu nhập password?
Khi cố gắng tạo một cấu hình Outlook hoặc kết nối với mailbox Microsoft 365, bạn liên tục được nhắc nhập thông tin xác thực, trong khi client hiện “trying to connect…”. Nếu hủy lời nhắc xác thực danh tính này, bạn sẽ nhận được thông bao lỗi như sau:
The connection to Microsoft Exchange is unavailable. Outlook must be online or connected to complete this action.
2. Nguyên nhân gây ra lỗi Mail Outlook yêu cầu nhập password?
Có một số nguyên nhân chính gây ra lỗi Mail Outlook yêu cầu nhập password như:
- Sai cấu hình thông tin tài khoản: Đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đúng thông tin tài khoản (địa chỉ email và mật khẩu) khi cài đặt tài khoản Outlook. Kiểm tra lại các thiết lập tài khoản và đảm bảo chúng chính xác.
- Tài khoản bị khóa hoặc vô hiệu hóa: Nếu tài khoản email của bạn đã bị khóa hoặc vô hiệu hóa do lý do bảo mật, Outlook sẽ liên tục yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ email của bạn để tìm hiểu về tình trạng tài khoản và làm thế nào để khắc phục.
- Vấn đề bảo mật: Đôi khi, các vấn đề bảo mật có thể gây ra sự không nhất quán trong thông tin đăng nhập. Đảm bảo rằng không có bất kỳ chương trình chống vi-rút hoặc tường lửa nào đang chặn Outlook truy cập vào mạng hoặc giao tiếp với máy chủ email.
- Cài đặt hạn chế truy cập ứng dụng: Nếu quản trị viên đã cấu hình hạn chế truy cập ứng dụng cho tài khoản email của bạn, Outlook có thể không thể xác thực được và yêu cầu bạn nhập mật khẩu liên tục. Liên hệ với quản trị viên hệ thống hoặc nhà cung cấp dịch vụ email để kiểm tra các cài đặt hạn chế truy cập.
- Lỗi này có thể xảy ra nếu cài đặt Logon network security trên tab Security của hộp thoại Microsoft Exchange được thiết lập sang một giá trị cụ thể, thay vì Anonymous Authentication.
3. Cách sửa lỗi Mail Outlook yêu cầu nhập password?
Cách 1:
Tìm kiếm “Registry Editor” trong thanh tác vụ Windows của bạn.
Mở ứng dụng.
Điều hướng đến HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Office\16.0\Outlook\AutoDiscover.
Trong “AutoDiscover” key, hấp chuột phải vào bất kỳ và chọn “DWORD (32-bit) Value” trong “New.”
Đặt tên cho key là: “ExcludeExplicitO365Endpoint”
Nhập “1” vào trường giá trị.
Đóng cửa sổ và khởi động lại máy tính của bạn.
Cách 2:
Mình thì thấy cách này hiệu quả hơn.
Khởi chạy Outlook và đi tới Cài đặt tài khoản của bạn từ “File”.
Chọn tài khoản của bạn và nhấp vào “Change”.
Kích hoạt tính năng “Remember Password” trong cửa sổ mới.
Chọn “More settings…” và tắt “Always prompt for logon credentials” trong “Security”.
Lưu lại các thiết lập là được.
Cách 3:Reset cài đặt đăng nhập Outlook
- Vào Control Panel và click vào Credentials Manager.
- Đến tài khoản người dùng và vào Credential Manager.
- Trong phần Windows Credentials và Generic Credentials, xóa mọi thông tin xác thực được lưu trữ tham chiếu các địa chỉ email Office 365 hoặc ms.outlook.
- Nhấp vào Details và chọn Remove from vaults.
- Click yes trên hộp cảnh báo.
- Lặp lại các bước cho đến khi bạn xóa tất cả thông tin đăng nhập được liên kết với địa chỉ email của mình.
Cách 4: Xóa mật khẩu đã lưu trữ trong bộ nhớ cache
- Thoát Outlook.
- Vào Start chọn Control Panel.
- Đi tới Credential Manager và định vị nhóm thông tin đăng nhập có Outlook trong tên.
- Click vào tên để mở rộng bộ thông tin đăng nhập, ấn Remove from Vault.