Tạo Ra Doanh Thu Bằng Email Marketing

Bạn đã gặp rất nhiều trường hợp thành công với email marketing. Bạn hiểu được tác dụng của email marketing và hiệu quả thật sự mà nó đem lại. Nhưng hiện tại, bạn đang chưa biết tạo ra doanh thu từ email marketing bằng cách nào. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn.

Tạo Ra Doanh Thu Bằng Email Marketing

Bạn đang phấn Hãy cùng nghiên cứu sâu hơn vào cách tạo ra giá trị của email marketing. Lấy ngành F&B ra làm ví dụ để hiểu hơn về ROI ( lợi tức đầu tư) của email marketing.

Đối với những người điều hành nhà hàng, họ xem xét đâu là kênh đầu tư hiệu quả cho marketing, và ít có lựa chọn nào vừa tối ưu chi phí, vừa hiệu quả như email. Khi các số liệu thực tiễn được thu thập, email marketing luôn luôn là lựa chọn tốt nhất xét theo lợi tức đầu tư.

Những chuỗi nhà hàng lớn, với những chiến lược marketing đỉnh cao cũng vẫn tiếp tục sử dụng email marketing để cung cấp những ưu đãi và sự kiện cho thực khách. Thông điệp của họ được tối ưu dựa trên nhân khẩu học và dữ liệu mua hàng qua trang web.

Thu thập thông tin của khách hàng đã trở nên càng ngày càng thuận tiện. Nhưng những chuyên gia vẫn cho rằng việc sử dụng những thông tin đó để tiếp thị trực tiếp lại với khách hàng không phải là việc đơn giản.

Founder của Restaurant Building Blocks cho rằng ông không hề ngạc nhiên với những cửa hàng lấy khách hàng làm trung tâm, những cửa hàng này tập trung vào mối quan hệ của họ với khách hàng nhưng họ lại bỏ qua những kĩ thuật tiếp thị hiệu quả, ví dụ như email.

Họ biết khách hàng không thể được đối xử như những con số, vì vậy không phải lúc nào họ cũng sử dụng email tốt. Giống như họ quên rằng khách hàng đã thích họ và khách hàng muốn biết thêm về doanh nghiệp của họ thông qua email

Cá nhân hóa thông điệp để gia tăng lợi tức đầu tư

Để tạo ra email marketing hiệu quả và gia tăng ROI, doanh nghiệp cần phải xây dựng danh sách email thật mạnh mẽ để quảng bá mạnh hơn, xa hơn.

May mắn thay, có rất nhiều cách để đạt được điều này, ví dụ như tạo form đăng kí có mục để điền email hay hỏi email khách hàng để cung cấp những ưu đãi… Cả 2 cách này đều đem lại hiệu quả cao và kích thích khách hàng cung cấp nhiều thông tin hơn.

Một danh sách email tốt nhất là danh sách có nhiều thông tin của từng khách hàng nhất. Không chỉ bao gồm thông tin cơ bản như tên, địa chỉ email mà còn phải có những thứ khách như ngày sinh hay ngày kỉ niệm đặc biệt, item yêu thích…. có thể là đội thể thao mà họ yêu thích. Một chỉ doanh nghiệp cần phải biết tạo ra những sự kiện đủ lớn để khuyến khách khách hàng tham gia trải nghiệm.

Hơn nữa, hãy khôn ngoan để tìm hiểu ra nhu cầu của khách hàng từ email marketing của bạn. Họ có muốn cập nhật thông tin, khuyến mãi, sự kiện hoặc thứ hạng của họ đối với doanh nghiệp của bạn? Biết được những thông tin này sẽ cho phép bạn target đúng người hơn với mỗi email chứ không phải 1 thông điệp chung chung cho tất cả mọi người.

Xem thêm: 5 Lý Do Khiến Email Marketing Thất Bại Và Cách Phòng Tránh