ROI Email Marketing Trung Bình Là Bao Nhiêu?

Email cung cấp ROI (lợi tức đầu tư) cao nhất và có thể đo lường được trong tất cả các loại hình tiếp thị. Tuy nhiên, có một số email tạo ra lợi nhuận cao hơn những email khác. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết loại chiến dịch tiếp thị qua email nào có ROI tốt nhất? Câu trả lời là biết và theo kịp các xu hướng.

Tham khảo số liệu thống kê về tiếp thị qua email và để hiểu những xu hướng nào đang hoạt động và sau đó triển khai chúng vào chiến lược tiếp thị qua email của riêng bạn là cách tốt nhất để tăng ROI tiếp thị qua email của bạn. Nhưng trước khi chúng ta nói về việc cải thiện ROI của bạn, hãy xem xét ROI trung bình của các chiến dịch email marketing.

ROI trung bình của email marketing

ROI trung bình của email marketing nói chung rơi vào khoảng 42$ trên 1$ đầu tư. Chỉ việc chi 1$ cho email marketing, bạn sẽ nhận lại đc 42 lần như vậy. Tất nhiên đây là chỉ số kì vọng (trung bình) mà đời thì làm gì dễ dàng đạt được kì vọng?

Một nghiên cứu đã cho thấy trong tất cả các chiến dịch email marketing, việc chia danh sách email và target đúng đối tượng sẽ quyết định 36% của lợi tức đầu tư (ROI).

Data về ROI của email marketing

Report từ litmus.com phân tích ROI của email marketing trong một số ngành:

Có thể thấy rõ rằng email marketing có ROI trung bình lên đến 42:1 ở một số ngành nghề cụ thể.

Nếu bạn thắc mắc tại sao email marketing có thể thực sự tạo ra được lợi nhuận thì theo báo cáo của hiệp hội marketing, có tới 66% người tiêu dùng giao dịch online dựa trên những lời mời gọi từ email marketing.

Email vẫn có chỗ đứng trong tiếp thị

Với những sự chú ý đến mạng xã hội, app marketing, một số người có thể cho rừng email marketing đã trở nên lỗi thời so với những công cụ mới. Nhận xét như vậy cũng có phần đúng. Nhưng email marketing vẫn rất hiệu quả và được ứng dụng rộng dãi. Nó có còn có thể cho phép doanh nghiệp quản lý được quan hệ với khách hàng hoặc CRM để tạo ra những thông điệp cá nhân hóa hơn.

Email marketing có thể chạm mặt khách hàng hằng ngày. Vì khách hàng dùng rất nhiều thời gian để theo dõi hộp thư của họ.

Xem thêm: Email Marketing: Chỉ số và Phân Loại