Email marketing: Từ biết, Thích thú cho đến Tin tưởng

Hãy thử nhớ lại lần cuối cùng bạn cảm thấy phấn khích khi mở một email lên, nội dung của email đó là gì? Nó có thể là email của người thân bạn, email của nhà tuyển dụng, email mời hợp tác… quan trọng là nó dành riêng cho bạn. Vậy làm sao để có một chiến dịch email marketing đem lại cảm xúc cho người đọc như vậy?

Email marketing có tính cá nhân hóa sẽ cho phép bạn kết nối với người đọc theo góc độ cá nhân hơn rất nhiều. Hãy cố gắng để chụp mũ là đang cố gắng bán hàng. Để email marketing của bạn gắn kết được với người đọc, bạn cần có thời gian để luyện tập. Một khi đã thuần thục, bạn sẽ chứng kiến tỉ lệ đọc email tăng lên rất cao.

Cũng giống như gửi email cho bạn bè, bạn sẽ chia sẻ những thông tin mang tính cá nhân mình, câu chuyện bạn đã trải qua, kinh nghiệm mà bạn thu thập được với người đọc. Làm như vậy, họ sẽ hình thành liên kết với bạn.

Kiểu viết này còn được biết đến với tên gọi “KLT email” (Know, Like and Trust).

KLT email marketing giúp cho người đọc hiểu về bạn ở một mức độ sâu hơn, nhờ vậy họ có thể cảm thấy thoải mái để theo dõi những hành động thường ngày của bạn. Khi người đọc đã quen với việc đó và tin tưởng bạn, họ sẽ có xu hướng xây dựng một mối quan hệ lâu dài với bạn.

Dưới đây là một vài ý tưởng về KLT email dành cho bạn. Đọc hết để có những chiến dịch email mark

1. Một câu chuyện của bạn có liên quan đến chủ đề bạn muốn nói đến. 

Bạn không cần lo lắng về việc phải nói gì quá nhiều. Người đọc luôn muốn học hỏi từ kinh nghiệm sống hoặc nghe giải thích về sự vật, hiện tượng. Bởi nó gần gũi với họ và dễ hiểu. Hãy chia sẻ một câu chuyện hoặc kinh nghiệm của bản thân bạn, sau đó khéo léo đưa nó về với lĩnh vực kinh doanh của mình.

2. Nội dung mang tính giải trí

Kể một câu chuyện hài hước hoặc khiến cho người đọc của bạn cảm thấy thư giãn. Đừng ngại thể hiện một chút khiếu hài hước của mình.

3. Một thất bại hoặc lỗi lầm của bạn

Bạn đã bao giờ trải qua thất bại trong kinh doanh? Nó hoàn toàn có thể là một nội dung mà bạn có thể chia sẻ. Người đọc sẽ cảm thấy bạn gần gũi hơn vì con người luôn phải đối mặt với thử thách và khó khăn. Bạn không phải là 1 cái máy hay một biểu tượng nào đó ở trên mạng, hãy để bạn là một người bình thường trong mắt họ, chỉ khác là bạn đã đi trước họ mà thôi.

4. Chia sẻ một câu chuyện truyền cảm hứng

Đó có thể là một người bạn của bạn, một thành viên trong gia đình. Một người đã từng tạo được một khoản thu nhập đáng kể hay 1 bước chuyển mình của họ. Hãy chia sẻ những điều tích cực

5. Câu chuyện đằng sau blog hoặc việc kinh doanh

Câu chuyện đằng sau việc kinh doanh của bạn là gì? Nó thật sự diễn ra như thế nào? Nhớ rằng người đọc luôn muốn đọc câu chuyện có đầy đủ từ khởi đầu, diễn biến sau đó và kết thúc. Vì vậy, hãy chia sẻ câu chuyện đằng sau công việc kinh doanh của mình để tạo được kết nối với người đọc.

6. Một sự kiện vừa diễn ra gần đây có liên quan đến lĩnh vực của bạn

7. Kỉ niệm thời thơ ấu

Ai lại có thể ghét trẻ con được chứ? Khi bạn chia sẻ về những kỉ niệm thời thơ ấu, người đọc luôn có xu hướng đồng cảm với bạn hơn rất nhiều. Dù có hơi tricky một chút nhưng đây là một cách email marketing rất tốt để khiến người đọc tiếp tục theo dõi những nội dung mà bạn gửi cho họ.

8. Một thứ gì đó mới mẻ

Bạn đã thử một chiến thuật mới và nó đem lại kết quả khả quan? Nếu nó không quá ảnh hưởng đến bí mật kinh doanh của bạn, chia sẻ nó sẽ đem lại nhiều giá trị với người đọc. Nó có thể là một vài mẹo nhỏ, một vài kiến thức cũ nhưng bạn mới áp dụng với lĩnh vực kinh doanh của mình.

Xem thêm: 5 bước triển khai Email marketing bất động sản